Triển lãm "Các dân tộc thiểu số Việt Nam đồng hành cùng sự phát triển của đất nước"

  • Cập nhật: Thứ hai, 10/5/2010 | 4:20:03 PM

YBĐT - Ngày 10/5/2010, Đoàn đại biểu tỉnh Yên Bái tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc các dân tộc thiểu số lần thứ nhất năm 2010 đã tham quan Triển lãm tranh, ảnh và các hiện vật, dụng cụ lao động sản xuất... của đồng bào các dân tộc với chủ đề “Các dân tộc thiểu số Việt Nam đồng hành cùng sự phát triển của đất nước”.

Triển lãm do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cùng Uỷ ban Dân tộc phối hợp tổ chức tại Trung tâm Triển lãm VHNT Việt Nam số 2 - Hoa Lư (Vân Hồ) Hà Nội. Triển lãm được tổ chức trong 5 ngày từ 9/5 đến 14/5, nhằm tôn vinh, biểu dương công lao đóng góp to lớn của các dân tộc thiểu số trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng đất nước, đặc biệt trong thời kỳ đổi mới, hội nhập và phát triển.

Với chủ  đề: “Các dân tộc thiểu số Việt Nam đồng hành cùng sự  phát triển của đất nước”. Triển lãm bao gồm 2 nội dung chính: Đồng bào các dân tộc thiểu số trong cộng đồng dân tộc Việt Nam và Triển lãm của các Bộ, ngành, đơn vị về công tác đối với đồng bào các dân tộc thiểu số Việt Nam. Triển lãm đã khắc hoạ một cách rõ nét những bản sắc riêng trong sự thống nhất chung của cộng đồng các dân tộc Việt Nam từ đỉnh Đồng Văn đến mũi Cà Mau.

Trong gian trưng bày: Triển lãm của các Bộ, ngành, đơn vị về công tác đối với đồng bào các dân tộc thiểu số Việt Nam là hàng loạt kết quả tiêu biểu trong việc phát triển khu vực đồng bào dân tộc thiểu số trong thời gian qua.

Điểm nhấn rõ nét trong triển lãm này là gian trưng bày “Làng Văn hoá và Du lịch các dân tộc Việt Nam” của Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn. Đây được coi là ngôi làng chung của 54 dân tộc anh em, là điểm đến ý nghĩa trong hành trình tìm về cội nguồn, bảo tồn và phát huy di sản văn hoá cộng đồng các dân tộc. Ngoài ra còn rất nhiều tài liệu sách báo tạp chí, ấn phẩm văn hóa phục vụ đồng bào dân tộc thiểu số.

Đây là hoạt động văn hóa lớn có ý nghĩa chào mừng Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số Việt Nam năm 2010 tạo sự đồng thuận và niềm tin vững chắc trong đồng bào các dân tộc thiểu số Việt Nam.

Cũng trong ngày 10/5, đồng chí Hoàng Thị Hạnh - Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy và ông Đặng Văn Lả, dân tộc Phù Lá, huyện Văn Yên  đã tham gia đoàn đại biểu Dâng hương tại Đền Hùng (Phú Thọ) và đoàn gặp mặt các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước.

    P.V

Các tin khác

YBĐT - Xã Mường Lai, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, trong các cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ xâm lược, những người con của quê hương Mường Lai đã rời tay cuốc, tay cày, tòng quân lên đường đi chiến đấu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong kháng chiến có rất nhiều những người lính đã anh dũng chiến đấu và hy sinh xương máu vì nền độc lập tự do của Tổ quốc.

Tình trạng sinh con thứ 3 trở lên diễn ra phổ biến ở Trạm Tấu dẫn đến trẻ em không được chăm sóc chu đáo.

YBĐT - Trạm Tấu là huyện vùng cao còn gặp nhiều khó khăn của tỉnh Yên Bái, điểm xuất phát thấp cả về tiềm lực kinh tế lẫn trình độ dân trí. Do đó, nhận thức về công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình (DS/KHHGĐ) còn nhiều hạn chế, tư tưởng trọng nam khinh nữ, tâm lý muốn có nhiều con và có con trai nối dõi vẫn còn khá nặng nề.

Làm thủ tục cấp, đổi thẻ BHYT tại BHTXH thành phố Yên Bái.

YBĐT - Bảo hiểm xã hội (BHXH) thành phố Yên Bái hiện nay đang quản lý thu BHXH, tại 237 đơn vị doanh nghiệp ngoài quốc doanh và hộ kinh doanh cá thể với 2.226 lao động tham gia.

Xe chở nhiên liệu của Vinapco nhiều lần gây sự cố khi đang hoạt động trong sân bay.

Chiếc máy bay Boeing 777 của Vietnam Airlines đang đỗ tại sân bay Tân Sơn Nhất chuẩn bị khởi hành đi Frankfurt (Đức) bất ngờ bị chiếc xe chở dầu đâm vào sườn trái. Sự việc xảy ra lúc 22h30 đêm qua (9/5), khiến máy bay bị hỏng động cơ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục