Yên Bái: Khen thưởng 18 cá nhân trong Chương trình phối hợp giữa Ủy ban MTTQ tỉnh và Sở Tư pháp

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/5/2010 | 2:23:23 PM

YBĐT - Thực hiện Chương trình phối hợp công tác giữa Ủy ban MTTQ tỉnh và Sở Tư pháp về nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật (TTPBGDPL) và hoạt động hòa giải ở cơ sở, ngày 17/2/2010 tại Ủy ban MTTQ tỉnh 2 ngành đã tổ chức Hội nghị Sơ kết chương trình phối hợp năm 2009.

Đồng chí Sùng A Vàng - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh trao Bằng khen cho các cá nhân là cán bộ tư pháp hộ tịch có thành tích xuất sắc trong công tác TTPBGDPL năm 2009.
Đồng chí Sùng A Vàng - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh trao Bằng khen cho các cá nhân là cán bộ tư pháp hộ tịch có thành tích xuất sắc trong công tác TTPBGDPL năm 2009.

Năm 2009, công tác TTPBGDPL đã được Ủy ban MTTQ và Sở Tư pháp quan tâm chỉ đạo từ tỉnh đến cơ sở, thường xuyên phối hợp tuyên truyền trong các đơn vị, ngành, địa phương qua nhiều kênh như tuyên truyền trên phương tiện thông tin đại chúng, thông qua đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên pháp luật, lồng ghép qua các hội nghị, các buổi sinh hoạt thôn, bản, tổ dân phố, làng văn hóa và thông qua các hội thi...

Qua đó nhiều nội dung văn bản pháp luật mới được ban hành đã được chuyển tải tới người dân, góp phần tích cực giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương. Hoạt động hòa giải ở cơ sở đã phát huy hiệu quả tích cực góp phần giải quyết những bức xúc diễn ra trong cuộc sống, giảm mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân.

Toàn tỉnh có 2.259 tổ hòa giải với 10.782 hòa giải viên, đã hòa giải 1.206/1.460 vụ việc thuộc thẩm quyền đạt 82%...

Đồng chí Trần Quang Vinh - Giám đốc Sở Tư pháp tặng giấy khen cho các cá nhân của hệ thống mặt trận có thành tích xuất sắc trong công tác TTPBGDPL và hòa giải cơ sở năm 2009.

Tuy nhiên, Chương trình phối hợp vẫn tồn tại, đặc biệt là một số địa phương Chương trình phối hợp chưa được quan tâm cụ thể hóa, thiếu chiều sâu, việc xây dựng mô hình điểm còn ít và chưa rõ nét; công tác TTPBGDPL còn chưa được thường xuyên, liên tục; đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở còn nhiều biến động, thiếu về số lượng; việc khai thác tủ sách pháp luật chưa thực sự hiệu quả...

Nhân dịp này Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đã tặng bằng khen cho 9 cá nhân là cán bộ tư pháp, hộ tịch có thành tích xuất sắc trong công tác TTPBGDPL năm 2009; Giám đốc Sở Tư pháp tặng giấy khen cho 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác TTPBGDPL và hòa giải cơ sở năm 2009.

Ngọc Tú

Các tin khác

Bộ Y tế vừa ra Thông tư số 13/2010/TT-BYT hướng dẫn quản lý bộ xét nghiệm nhanh thực phẩm.

Sáng nay, 17-5, tại Hà Nội, TƯ Hội Sinh viên Việt Nam, Bộ GD-ĐT, Báo Thanh niên và Tập đoàn Thiên Long đã tốt chức công bố chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2010. Theo đó, năm nay chương trình sẽ được tổ chức tại 10 tỉnh thành (Thái Nguyên, Hà Nội, TPHCM, Hải Dương, Nghệ An, Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng, Bình Định, Đắk Lắk, Cần Thơ), với kinh phí gần 3 tỷ đồng. Dự kiến sẽ huy động 70.000 thanh niên, sinh viên tình nguyện tham gia.

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh trao tặng bằng khen cho các tập thể đã có thành tích xuất sắc thực hiện Nghị quyết liên tịch giai đoạn 2005 - 2010.

YBĐT - Liên đoàn Lao động tỉnh và Ban Chỉ huy Quân sự tỉnh Yên Bái đã xây dựng chương trình phối hợp hoạt động, thường xuyên chỉ đạo các liên đoàn lao động, ban chỉ huy quân sự các huyện, thị xã, thành phố phối hợp thực hiện tốt các nội dung của nghị quyết liên tịch.

YBĐT - Vừa qua, tại huyện Văn Chấn, Sở Nội vụ Yên Bái đã mở lớp tập huấn triển khai thực hiện Luật Cán bộ, công chức và các nghị định của Chính phủ. Lớp tập huấn có 150 học viên là cán bộ, công chức làm công tác tổ chức cán bộ, văn thư lưu trữ và thi đua khen thưởng của các sở, ban, ngành, các đơn vị sự nghiệp và UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục