Tin tập huấn

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/5/2010 | 9:04:52 AM

YBĐT - Lục Yên tập huấn cho 30 tình nguyện viên Chữ thập đỏ / 245 cán bộ hội nông dân của huyện Trấn Yên được tập huấn nghiệp vụ công tác hội.

Các em học sinh xã Động Quan (Lục Yên) được trang bị kiến thức xử lý tình huống, băng bó vết thương, cấp cứu nạn nhân bị đuối nước, cấp cứu vận chuyển nạn nhân một cách an toàn.
Các em học sinh xã Động Quan (Lục Yên) được trang bị kiến thức xử lý tình huống, băng bó vết thương, cấp cứu nạn nhân bị đuối nước, cấp cứu vận chuyển nạn nhân một cách an toàn.

Vừa qua Hội Chữ thập đỏ huyện Lục Yên đã tập huấn công tác Chữ Thập đỏ cho 30 học viên là những tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ của Trường THPT xã Mai Sơn.

Thông qua lớp tập huấn, các tình nguyện viên được tìm hiểu về phong trào hoạt động của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế; một số kiến thức cơ bản về kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu cho người bị nạn như: xử lý tình huống, băng bó vết thương, cấp cứu nạn nhân bị đuối nước, cấp cứu vận chuyển nạn nhân một cách an toàn...  

* Vừa qua Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức 4 lớp tập huấn nghiệp vụ công tác hội cho 245 người là chủ tịch, phó chủ tịch, ủy viên ban chấp hành và chi hội trưởng Hội Nông dân các xã, thị trấn (thuộc huyện Trấn Yên).

Tại lớp tập huấn, các học viên được nghiên cứu các nội dung như: tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác vận động nông dân, công tác tuyên truyền của Hội Nông dân, xây dựng tổ chức cơ sở, công tác kiểm tra, hoạt động kinh tế - xã hội, xây dựng gia đình nông dân văn hóa, tham gia xây dựng bản làng văn hóa... 

Đức Toàn - Hoàng Nhung

Các tin khác
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng cán bộ, nhân dân xã Nậm Có trong ngày khởi công mở đường.

YBĐT - Bản Tà Ghênh hôm nay thật đông vui náo nức, rợp cờ hoa, biểu ngữ của ngày hội khởi công mở đường. Ngay từ sáng sớm, lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh, dân quân, tự vệ đã hành quân tiếp cận "mục tiêu". Các già làng, trưởng bản, các thầy, cô giáo và các cháu thiếu nhi trong trang phục đẹp nhất vui mừng tề tựu tại sân trường của bản - nơi tổ chức lễ khởi công tuyến đường Nậm Có lên bản Làng Giàng.

YBĐT - Có một chuyện mà ngày nay không mấy người được biết đến là cách đây 52 năm (năm 1958) khi Bác Hồ lên thăm Yên Bái có một phái đoàn gồm các ông Ký Huyên, ông Đồ Khóa và ông Xếp Đệ thay mặt cho nhân dân thị xã Yên Bái đã lên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh để đề đạt nguyện vọng.

Cộng tác viên dân số xã Văn Tiến (thành phố Yên Bái) tư vấn các biện pháp tránh thai cho nhóm hộ gia đình.

YBĐT - Xã Văn Tiến (thành phố Yên Bái) hiện có 871 hộ với 2.860 nhân khẩu, nhân dân chủ yếu làm nghề nông. Trong những năm gần đây, nhờ chủ động tuyên truyền, vận động nên nhận thức của người dân trong xã về công tác dân số/kế hoạch hoá gia đình (DS/KHHGĐ) đã có nhiều chuyển biến.

YBĐT - Yên Hòa là phố nhỏ của phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái với 3 tổ nhân dân 19, 20, 43 gồm 126 hộ dân, có 40% số hộ là giáo dân sản xuất nông - lâm nghiệp nên đời sống còn khó khăn so với mặt bằng người dân đô thị. Chi bộ Đảng có 23 đảng viên, sinh hoạt ở 2 tổ Đảng, bình quân cứ 6 hộ có một đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục