MTTQ Yên Bình: Xây dựng nhiều mô hình “Dân vận khéo”

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/5/2010 | 9:15:01 AM

YBĐT - Đến nay, các xã, thị trấn của huyện Yên Bình (Yên Bái) đã xây dựng mô hình “Dân vận khéo” với nội dung: khu dân cư tự quản đảm bảo vệ sinh môi trường, không có tệ nạn xã hội tại 5 thôn: Đức Tiến (Yên Bình), Ngòi Quán (Tích Cốc), Quyết Thắng (Mông Sơn), Tân Lập (Cẩm Ân) và Làng Ngần (Vũ Linh).

Hoạt động của các đoàn thể tại cộng đồng góp phần khơi dậy phong trào thi đua yêu nước.
Hoạt động của các đoàn thể tại cộng đồng góp phần khơi dậy phong trào thi đua yêu nước.

Qua 1 năm chỉ đạo xây dựng, mô hình “Dân vận khéo” đã thể hiện  rõ hơn vai trò lãnh đạo của Đảng, sự quản lý điều hành của chính quyền, vai trò vận động quần chúng của MTTQ và các đoàn thể tại cộng đồng. Qua đó, khơi dậy phong trào thi đua yêu nước trong nhân dân, củng cố lòng tin giữa nhân dân với Đảng, chính quyền, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Q.N

Các tin khác

YBĐT - Nhờ làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh, đến nay trên địa bàn tỉnh Yên Bái chưa phát hiện có dịch lợn tai xanh. Tuy nhiên, có khá nhiều người tiêu dùng đã “tẩy chay” thịt lợn, dẫu đó là lợn có nguồn gốc, xuất xứ sạch bệnh và đã qua kiểm dịch.

Cô và trò Trường mầm non xã Minh Tiến (Lục Yên) trong giờ học.

YBĐT - Thực hiện Nghị quyết 39 của HĐND tỉnh về Đề án nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên trường học mầm non và phổ thông tỉnh Yên Bái, Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Lục Yên đã tiến hành khảo sát chuyên môn đội ngũ giáo viên.

Các em học sinh xã Động Quan (Lục Yên) được trang bị kiến thức xử lý tình huống, băng bó vết thương, cấp cứu nạn nhân bị đuối nước, cấp cứu vận chuyển nạn nhân một cách an toàn.

YBĐT - Lục Yên tập huấn cho 30 tình nguyện viên Chữ thập đỏ / 245 cán bộ hội nông dân của huyện Trấn Yên được tập huấn nghiệp vụ công tác hội.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng cán bộ, nhân dân xã Nậm Có trong ngày khởi công mở đường.

YBĐT - Bản Tà Ghênh hôm nay thật đông vui náo nức, rợp cờ hoa, biểu ngữ của ngày hội khởi công mở đường. Ngay từ sáng sớm, lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh, dân quân, tự vệ đã hành quân tiếp cận "mục tiêu". Các già làng, trưởng bản, các thầy, cô giáo và các cháu thiếu nhi trong trang phục đẹp nhất vui mừng tề tựu tại sân trường của bản - nơi tổ chức lễ khởi công tuyến đường Nậm Có lên bản Làng Giàng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục