53,32 triệu người tham gia BHXH, BHYT

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/6/2011 | 7:57:17 AM

Tổng số thu toàn ngành 6 tháng đầu năm nay ước đạt 39.153 tỷ đồng, bằng gần 47% so với kết hoạch được giao.

Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thị Xuân Phương cho biết, hiện nay cả nước có 53,32 triệu người tham gia BHXH, BHYT. So với cùng kỳ năm ngoái, số người tham gia BHXH, BHYT tăng 4,6%.

Hiện nay, việc giải quyết chính sách bảo hiểm xã hội được thực hiện thuận tiện cho người lao động; chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội đảm bảo đầy đủ, an toàn đến người hưởng đã góp phần quan trọng ổn định đời sống người lao động và góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Quyền lợi của người tham gia BHYT cũng được nâng cao, với chất lượng dịch vụ y tế ngày càng tốt và sự tiếp cận dịch vụ y tế ngày càng thuận lợi. BHYT đảm bảo cho hàng chục triệu người nghèo, người có công với nước, hàng chục ngàn người mắc bệnh hiểm nghèo có đủ tiền chữa bệnh với chi phí lớn, góp phần xóa đói, giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Văn nghệ sĩ Yên Bái tham gia trại sáng tác tại thành phố Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) tháng 3-2009.
(Ảnh: Vũ Chiến)

YBĐT - Văn nghệ Yên Bái là Tạp chí chuyên sâu về lĩnh vực văn học nghệ thuật bao gồm rất nhiều loại hình như: văn, thơ, mỹ thuật, nhiếp ảnh, sưu tầm, nghiên cứu.

Phóng viên Báo Yên Bái điện tử thực hiện cảnh quay về tiềm năng du lịch hồ Thác Bà. (Ảnh: Q.T)

YBĐT - Báo chí đã trở thành vũ khí sắc bén, những người làm báo trở thành các chiến sỹ xung kích trên mặt trận tư tưởng - văn hóa.

Lãnh đạo, nhân viên PVN quyên góp ủng hộ nhân dân Nhật Bản.

Sáng 20/6, tại Hà Nội, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức lễ công bố và trao 7,783 triệu USD ủng hộ Nhật Bản khắc phục thiên tai.

Toàn quốc cùng diễn ra mưa rào và dông rải rác.

Miền Trung đã đi qua đợt nắng nóng. Toàn quốc cùng chung trạng thái thời tiết ngày và đêm có mưa rào và dông rải rác. Trong khi đó vùng áp thấp trên biển Đông đang mạnh lên thành bão và gây nguy hiểm cho vùng biển phía Nam nước ta.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục