Nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/6/2011 | 9:27:28 AM

YBĐT - Nhờ những nỗ lực của Ban Công an thị trấn Trạm Tấu (Yên Bái) , trong năm 2010, các vụ việc liên quan đến ANTT, TNXH xảy ra trên địa bàn giảm rõ rệt, mức độ nhỏ lẻ, phạm vi hẹp.

Ban công an thị trấn Trạm Tấu triển khai kế hoạch phòng chống tội phạm trên địa bàn.
Ban công an thị trấn Trạm Tấu triển khai kế hoạch phòng chống tội phạm trên địa bàn.

Thời gian qua, Ban Công an thị trấn Trạm Tấu (huyện Trạm Tấu) đã chủ động triển khai kế hoạch phòng chống các loại tội phạm, đảm bảo giữ vững an ninh trật tự (ANTT) cho nhân dân, tạo chỗ dựa vững chắc giúp bà con yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, ổn định cuộc sống.

Thị trấn Trạm Tấu có 641 hộ, 2.345 khẩu, là trung tâm của huyện nên lượng người lưu thông qua lại đông, kéo theo các tệ nạn xã hội (TNXH) như: cờ bạc, rượu bia, gây rối mất trật tự công cộng... Thị trấn còn có 7 hộ ở các tổ dân phố 1, 2 và 3 kinh doanh phòng trọ, số lượng người đăng ký tạm trú lên đến trên 279 người. Do đặc thù về công việc, học tập của từng người nên thường xuyên di chuyển gây khó khăn trong công tác quản lý nhân khẩu, hộ khẩu.

Ban Công an thị trấn đã chủ động tham mưu cho Đảng ủy, chính quyền thị trấn và Công an huyện xây dựng kế hoạch, giải pháp chủ động ứng phó với các loại tội phạm. Duy trì giao ban vào ngày 20 hàng tháng để phân công lịch trực và giao nhiệm vụ cụ thể cho từng đồng chí, tổ chức tuần tra, kiểm tra địa bàn, nắm bắt kịp thời mọi thông tin, vận động các chủ hộ kinh doanh nhà trọ khai báo khách hàng...

Nhờ những nỗ lực của Ban Công an thị trấn, trong năm 2010, các vụ việc liên quan đến ANTT, TNXH xảy ra trên địa bàn giảm rõ rệt, mức độ nhỏ lẻ, phạm vi hẹp. Trong quý I năm 2011, chỉ xảy ra 4 vụ xô xát, 2 vụ trộm cắp vặt. Ban Công an đã tham mưu cho Đảng ủy, chính quyền thị trấn tiến hành giải quyết dứt điểm không để tồn đọng kéo dài.

Riêng ngày 12/4/2011, xảy 2 vụ đánh bạc dưới hình thức chơi bài ở khu 1 và 2, mỗi vụ có 4 đối tượng tham gia, chủ mưu là người nơi khác đến làm ăn tại thị trấn đã dụ dỗ một số người địa phương cùng chơi. Ngay khi nhận được tin báo từ quần chúng, Ban Công an thị trấn phối hợp với Công an huyện nhanh chóng bắt quả tang, lập biên bản vụ việc, chuyển Công an huyện xử lý. Công tác đấu tranh phòng, chống buôn bán, tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy được Ban Công an đặc biệt quan tâm.

Bám sát cơ sở, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đã giúp người dân nhận thức rõ tác hại và sự nguy hiểm của ma túy, từ đó vận động mọi người tích cực tham gia tố giác tội phạm, xây dựng mạng lưới an ninh nông thôn. Nhờ vậy, tỷ lệ người nghiện đã giảm dần, một số cá nhân có hành vi buôn bán, tàng trữ trái phép chất ma túy và các chế phẩm có chứa chất ma túy đều bị phát hiện, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Ngoài công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn ANTT, Đảng ủy và Ban Công an thị trấn còn quan tâm đến công tác đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ. Trong 7 đồng chí đã có 2 đồng chí có trình độ trung cấp, còn lại đều qua sơ cấp. Đã có 5 đồng chí là đảng viên, độ tuổi trung bình từ 40 - 45 tuổi, luôn nắm vững địa bàn, chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước.

Phát huy sức mạnh đấu tranh phòng ngừa các loại tội phạm đảm bảo ANTT trong thời kỳ đổi mới, phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể, tuyên truyền, vận động mọi người tham gia ký cam kết bảo vệ ANTT, tố giác tội phạm xây dựng mạng lưới an ninh ở nông thôn, Đảng bộ, Ban Công an thị trấn tích cực đào tạo, nâng cao năng lực nghiệp vụ và trẻ hóa lực lượng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Tráng A Mua

Các tin khác
Chị Lò Thị Sen - cán bộ chuyên trách dân số xã Hát Lừu tuyên truyền các biện pháp tránh thai đến chị em phụ nữ.

YBĐT - Năm 2010, toàn huyện Trạm Tấu (Yên Bái) có 206 trường hợp sinh con thứ 3 trở lên chiếm tỷ lệ 29,2% và trong 6 tháng đầu năm 2011 đã có 61 trường hợp sinh con thứ 3 tập trung chủ yếu ở các xã: Bản Mù, Bản Công, Túc Đán...

YBĐT - Đến nay, thị xã Nghĩa Lộ có 7/7 xã, phường triển khai thực hiện Đề án xây dựng đơn vị văn hóa, 70/100 tổ dân phố, thôn, bản đạt đơn vị văn hóa, 1 xã không có ma tuý, 95% cơ quan, đơn vị đạt tiêu chuẩn văn hóa, 83% số hộ đạt gia đình văn hóa...

Sơ đồ diễn biến đường đi của áp thấp nhiệt đới.

Ngày 20-6, theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương, một vùng áp thấp khu vực biển Philippines sau khi mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới đã tiến vào khu vực biển Đông.

Tổng số thu toàn ngành 6 tháng đầu năm nay ước đạt 39.153 tỷ đồng, bằng gần 47% so với kết hoạch được giao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục