128 tác phẩm đoạt giải báo chí quốc gia 2010

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/6/2011 | 8:08:43 AM

Tối 21/6, đúng dịp kỷ niệm 86 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, Lễ trao Giải Báo chí Quốc gia lần thứ V – 2010 được tổ chức trọng thể tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt – Xô (Hà Nội). Đây là sự kiện báo chí lớn nhất nhằm tôn vinh các tác giả, tác phẩm báo chí xuất sắc trong năm.

Ông Trương Tấn Sang trao giải A cho 2 nhóm tác giải đoạt giải.
Ông Trương Tấn Sang trao giải A cho 2 nhóm tác giải đoạt giải.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đinh Thế Huynh - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng chung khảo Giải Báo chí quốc gia 2010, cho biết: So với 4 mùa giải đã qua, giải báo chí quốc gia năm 2010 có số lượng tác phẩm dự giải cao nhất (1.321 tác phẩm tham dự ở 8 loại giải); là năm có số lượng đơn vị báo chí tham dự giải nhiều nhất và số lượng tác phẩm ảnh báo chí cao nhất...

Theo công bố của Hội đồng chung khảo, trong số 161 tác phẩm lọt vào chung khảo thuộc 8 loại giải, có 128 tác phẩm đoạt giải, trong đó có: 2 giải A, 24 giải B, 43 giải C và 59 giải khuyến khích. Hai giải A là tác phẩm “Lý Sơn - Bảo tàng sống động về lịch sử chủ quyền của Việt Nam tại Hoàng Sa và Trường Sa” của nhà báo Nguyễn Đăng Lâm (TTXVN) và tác phẩm “Vụ cướp than động trời tại Quảng Ninh” của nhóm tác giả báo Lao Động.

Phát biểu tại lễ trao giải, đồng chí Trương Tấn Sang biểu dương, chúc mừng những thành tích chung của báo chí cả nước, những nhà báo vinh dự đoạt giải Báo chí Quốc gia năm 2010 và khẳng định: 86 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, sự ủng hộ của nhân dân, báo chí cách mạng Việt Nam đã trở thành vũ khí tư tưởng sắc bén, đóng góp vào sự nghiệp đấu tranh cách mạng của Đảng và nhân dân ta cũng như công cuộc đổi mới đất nước hiện nay.

 Ảnh minh họa

 Đây là sự kiện báo chí lớn nhất nhằm tôn vinh các tác giả, tác phẩm báo chí xuất sắc trong năm.

Đồng chí Trương Tấn Sang cũng nhấn mạnh, báo chí cách mạng Việt Nam luôn kịp thời trong việc phát hiện, biểu dương những tấm gương điển hình tiên tiến trong chiến đấu, lao động sản xuất, trong học tập...; phê phán những sai trái, những việc làm không có lợi cho công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước; đấu tranh không khoan nhượng với những luận điệu xuyên tạc của kẻ địch; tuyên truyền đối ngoại để bạn bè thế giới hiểu về đất nước và con người Việt Nam...

Với 1321 tác phẩm tham gia ở 8 loại giải, Giải báo chí Quốc gia lần thứ 5 năm 2010 có số lượng tác giả, nhóm tác giả, tác phẩm tham gia cao nhất từ trước tới nay. Trong số 161 tác phẩm vào chung khảo, Hội đồng Giải báo chí quốc gia lựa chọn trao giải cho 128 tác phẩm với 2 giải A, 24 giải B, 43 giải C, 59 giải khuyến khích. Tại Giải báo chí Quốc gia năm 2010, 
 
(Theo VnMedia)

Các tin khác
Ảnh đường đi của cơn bão số 2.

Áp thấp nhiệt đới trên biển Đông đã mạnh lên thành bão (cơn bão số 2). Dự báo các tỉnh Bắc Bộ sẽ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, trong khi đó, Bắc Bộ đang chuẩn bị vào mùa thu hoạch lúa, một vụ mùa được dự báo là bội thu…

YBĐT - Với gần 620 đầu báo, trong đó sản lượng lớn là các tờ báo ngày như Báo Yên Bái trên dưới 7.200 tờ/kỳ, báo Nhân Dân khoảng 3.250 tờ/kỳ, rồi tạp chí xây dựng Đảng, Tạp chí cộng sản và các ấn phẩm khác đã được chuyển tải đến công chúng, bạn đọc.

YBĐT - 16 năm qua, báo Yên Bái Vùng cao đã trở thành nhịp cầu đưa những chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước tới đồng bào các dân tộc thiểu số, phản ánh những tâm tư nguyện vọng của người dân đến với chính quyền.

Một tiết học của Học sinh lớp 6 Trường THCS xã Lao Chải (Mù Cang Chải). (Ảnh: Hoàng Đô)

YBĐT - “Thật không thể tin được là sau bao khó khăn, vất vả hành trình xuống núi tìm chữ, cháu đã đạt được kết quả như ngày hôm nay”. Đó là lời tâm sự của bạn Giàng A Sử, dân tộc Mông, sinh năm 1995 đang học lớp 8 tại Trung tâm hỗ trợ Giáo dục hoà nhập trẻ Khuyết tật tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục