Tháng 6 với những người làm báo Yên Bái Vùng cao

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/6/2011 | 1:35:31 PM

YBĐT - 16 năm qua, báo Yên Bái Vùng cao đã trở thành nhịp cầu đưa những chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước tới đồng bào các dân tộc thiểu số, phản ánh những tâm tư nguyện vọng của người dân đến với chính quyền.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Từ chỗ xuất bản một năm 2 kỳ , số lượng xuất bản 1.200 tờ/kỳ năm 1995, đến nay báo Yên Bái vùng cao xuất bản lên 2 kỳ/tháng, 20 trang, số lượng phát hành 3.000 cuốn/kỳ.

Để có được điều đó, phóng viên phòng Vùng cao Nội chính báo Yên Bái – nơi chịu trách nhiệm chính trong tổ chức và xuất bản ấn phẩm báo Yên Bái vùng cao thường xuyên rút kinh nghiệm sau mỗi số báo, đổi mới hình thức, nội dung, tìm được những cách viết phù hợp. Những buổi họp như thế này, đề cương cho các số báo Yên Bái vùng cao song ngữ Việt Mông được xây dựng, kế hoạch tổ chức xuất bản được triển khai.

Những người làm báo vùng cao hiểu rõ những đặc trưng cơ bản của ấn phẩm nên thông tin trên báo vùng cao thường chỉ viết 100 – 200 chữ, đòi hỏi người viết phải thâu tóm nội dung chính của thông tin, sự kiện một cách đơn giản, dễ hiểu nhất. Kết cấu các chuyên trang, chuyên mục trên báo vùng cao cũng đa dạng phong phú như giới thiệu, hướng dẫn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, tích cực thi đua học tập, lao động sản xuất, đưa con em đến trường học chữ, giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc... những vấn đề được đề cập trên báo sát với tình hình thực tế ở vùng cao nên đã tạo được hiệu quả rõ nét.

Đổi mới nâng cao chất lượng tuyên truyền của ấn phẩm luôn là trăn trở của những người làm báo Yên Bái vùng cao, để tờ báo phát huy được thế mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ tuyên truyền trong tình hình mới.

Báo yên Bái vùng cao đã và đang khẳng định được vai trò, vị trí của mình trong công tác tuyên truyền ở vùng đồng bào các dân tộc thiểu số, báo đã góp phần vào công cuộc đổi mới và phát triển toàn diện vùng cao, được Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc ghi nhận.

Để xứng đáng với những tin yêu của đồng bào các dân tộc thiểu số, những người làm báo Yên Bái vùng cao sẽ nỗ lực phấn đấu đổi mới và phát triển hơn nữa ấn phẩm dành riêng cho đồng bào vùng cao. Và khẳng định là công cụ và kênh thông tin đắc lực của Đảng bộ, tiếng nói của chính quyền, nhân dân tỉnh Yên Bái, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

YBĐT

Các tin khác
Một tiết học của Học sinh lớp 6 Trường THCS xã Lao Chải (Mù Cang Chải). (Ảnh: Hoàng Đô)

YBĐT - “Thật không thể tin được là sau bao khó khăn, vất vả hành trình xuống núi tìm chữ, cháu đã đạt được kết quả như ngày hôm nay”. Đó là lời tâm sự của bạn Giàng A Sử, dân tộc Mông, sinh năm 1995 đang học lớp 8 tại Trung tâm hỗ trợ Giáo dục hoà nhập trẻ Khuyết tật tỉnh Yên Bái.

Ban công an thị trấn Trạm Tấu triển khai kế hoạch phòng chống tội phạm trên địa bàn.

YBĐT - Nhờ những nỗ lực của Ban Công an thị trấn Trạm Tấu (Yên Bái) , trong năm 2010, các vụ việc liên quan đến ANTT, TNXH xảy ra trên địa bàn giảm rõ rệt, mức độ nhỏ lẻ, phạm vi hẹp.

Chị Lò Thị Sen - cán bộ chuyên trách dân số xã Hát Lừu tuyên truyền các biện pháp tránh thai đến chị em phụ nữ.

YBĐT - Năm 2010, toàn huyện Trạm Tấu (Yên Bái) có 206 trường hợp sinh con thứ 3 trở lên chiếm tỷ lệ 29,2% và trong 6 tháng đầu năm 2011 đã có 61 trường hợp sinh con thứ 3 tập trung chủ yếu ở các xã: Bản Mù, Bản Công, Túc Đán...

YBĐT - Đến nay, thị xã Nghĩa Lộ có 7/7 xã, phường triển khai thực hiện Đề án xây dựng đơn vị văn hóa, 70/100 tổ dân phố, thôn, bản đạt đơn vị văn hóa, 1 xã không có ma tuý, 95% cơ quan, đơn vị đạt tiêu chuẩn văn hóa, 83% số hộ đạt gia đình văn hóa...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục