Thực hiện chế độ phụ cấp thâm niên đối với nhà giáo

  • Cập nhật: Thứ ba, 5/7/2011 | 7:48:55 AM

Ngày 4-7, Thủ tướng đã ký Nghị định số 54/2011/NĐ-CP về chế độ phụ cấp thâm niên đối với nhà giáo.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Điều kiện được tính hưởng phụ cấp thâm niên là: nhà giáo có thời gian giảng dạy, giáo dục đủ 5 năm (60 tháng) thì được tính hưởng phụ cấp thâm niên. Thời gian tính hưởng phụ cấp thâm niên là thời gian giảng dạy, giáo dục trong các cơ sở giáo dục; thời gian hưởng phụ cấp thâm niên ở các ngành nghề khác được cộng dồn với thời gian công tác trong ngành giáo dục để tính hưởng phụ cấp thâm niên.

Mức phụ cấp cụ thể như sau: nhà giáo đủ 5 năm (60 tháng) giảng dạy, giáo dục được tính hưởng mức phụ cấp thâm niên bằng 5% của mức lương hiện hưởng cộng phụ cấp chức vụ lãnh đạo và phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có); từ các năm sau trở đi, phụ cấp thâm niên mỗi năm được tính thêm 1%.
 
Chế độ phụ cấp thâm niên quy định tại nghị định này được tính hưởng kể từ ngày 1-5-2011.

(Theo SGGP)

Các tin khác

Lương tối thiểu có thể sẽ được điều chỉnh từ mức thấp nhất là 830 nghìn đồng lên 1,4 triệu đồng/tháng.

LLVT Trạm Tấu thường xuyên kiểm tra bảo quản vũ khí.

YBĐT - Những việc làm thiết thực, ý nghĩa của LLVT huyện Trạm Tấu (Yên Bái) đã góp phần xây dựng mối đoàn kết quân dân ngày càng gắn bó, xây dựng địa bàn an toàn, đời sống của nhân dân dần được cải thiện.

Công nhân Công ty cổ phần Xây dựng giao thông Yên Bái thi công tuyến đường Mỵ - Minh An.

YBĐT - "Tháng Công nhân" được triển khai trên địa bàn huyện Trấn Yên (Yên Bái) đã tạo ra bước đột phá khá quan trọng từ nhận thức đến hành động, tạo ấn tượng tốt đẹp trong nhận thức của đội ngũ CNVC-LĐ, góp phần đưa nghị quyết đảng bộ các cấp vào cuộc sống.

YBĐT - Trong 10 năm qua, công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ thành phố Yên Bái đã có bước tiến đáng kể. Chị em không ngừng được nâng cao năng lực, trình độ, vai trò, vị trí của người phụ nữ ngày càng đuợc khẳng định trong gia đình và xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục