Tuổi trẻ Yên Bái ra quân tình nguyện vì an sinh xã hội

  • Cập nhật: Thứ sáu, 8/7/2011 | 9:45:24 AM

YBĐT - Từ 6h sáng hôm nay 8/7, 62 tri thức trẻ tình nguyện trong tư thế sẵn sàng đã tập trung tại Trường trung cấp Y làm lễ ra quân tình nguyện hè 2011.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Có những bạn đây là lần đầu tiên tham gia, có bạn đã là lần thứ 2, song với nhiệt huyết của tuổi trẻ các bạn đang rất hào hứng lên đường đến với đồng bào vùng cao góp phần nhỏ bé cho những vùng còn khó khăn của tỉnh.

Đây là những gương mặt đoàn viên thanh niên tri thức trẻ tiêu biểu được lựa chọn từ gần 500 đơn đăng ký tham gia chiến dịch tình nguyện hè 2011 đến từ các Trường Cao đẳng sư phạm, Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch, Cao đẳng nghề, Trung cấp kinh tế - kỹ thuật và Trường trung cấp Y của tỉnh Yên Bái.

Những đội viên giàu lòng nhân ái và tràn đầy nhiệt huyết này đã được tập huấn và chuẩn bị kỹ lưỡng sẽ trực tiếp tới các địa bàn còn nhiều khó khăn vất vả của tỉnh Yên Bái là: Kim Nọi, Nậm Có, La Pán Tẩn của huyện Mù Cang Chải, Túc Đán, Pá Lau của huyện Trạm Tấu, Lang Thíp của huyện Văn Yên để cùng ăn cùng ở và cùng làm với dân; trực tiếp tuyên truyền chủ trương đường lối của Đảng chính sách pháp luật của Nhà nước, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, hướng dẫn thực hiện chương trình nước sạch, vệ sinh môi trường, tổ chức hoạt động chăm sóc thiếu niên nhi đồng...

Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2011 với chủ đề "Thanh niên Yên Bái tình nguyện vì an sinh xã hội" là đợt hoạt động cao điểm của Năm Thanh niên 2011 với phương châm hành động "Mỗi thanh niên và cơ sở Đoàn có ít nhất một hoạt động tình nguyện góp phần bảo đảm an sinh xã hội". 12 ngày tham gia chiến dịch các bạn thanh niên tình nguyện sẽ được trải nghiệm, sẽ có được những điều mà các bạn chưa từng được học trên ghế nhà trường.

Hy vọng 62 trái tim tình nguyện đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ cùng niềm tin cống hiến, các bạn sẽ thực hiện được nhiều phần việc mang ý nghĩa thiết thực, góp phần tạo phong trào rộng lớn trong tuổi trẻ, thực hiện mục tiêu xây dựng vùng cao Yên Bái, vì an sinh xã hội.

Đại diện Tỉnh đoàn Yên Bái, một số ban ngành của tỉnh trao huy hiệu Đoàn cho các đội viên.

Đồng chí Bùi Quang Hạnh - Phó ban Dân vận Tỉnh ủy trao huy hiệu cho đội viên đội TNTN số 4 Tô Anh Hải (Báo Yên Bái).

Chào các bạn! Tớ đi nhé!

Thanh Ba - Thanh Tân

Các tin khác
Tư vấn phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con tại Khoa Sản Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ.

YBĐT - Từ năm 2009 đến nay, Yên Bái đã triển khai và thực hiện tốt Chương trình dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con (PLTMC). Phóng viên YBĐT đã có cuộc trao đổi với bà Triệu Bích An - Giám đốc Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS tỉnh về chương trình này.

YBĐT - Trong 6 tháng đầu năm 2011, thành phố Yên Bái có 1.719 người có công được nhận quà.

YBĐT - Qua 3 tháng triển khai thực hiện chủ trương vận động cán bộ, đảng viên, công chức gương mẫu đi đầu không uống rượu, bia trong giờ và ngày làm việc, nhận thức của cán bộ, đảng viên, công chức, người lao động trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ đã nâng cao, không chỉ là hình thức, hô hào chung chung mà đã chuyển thành hành động.

Mức phụ cấp này bằng 10% mức lương hiện hưởng cộng phụ cấp chức vụ lãnh đạo và phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có) hoặc phụ cấp quân hàm.

Cán bộ, công chức sắp được hưởng thêm phụ cấp bằng 10% lương hiện hưởng và các phụ cấp khác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục