Thí sinh làm thủ tục dự thi ĐH đợt 2

  • Cập nhật: Thứ sáu, 8/7/2011 | 2:23:48 PM

Trong ngày làm thủ tục thi, thí sinh được giám thị phổ biến quy chế thi. Mọi lỗi sai còn lại trên giấy tờ về sẽ được giám thị hướng dẫn điền lại thông tin.

Sáng 8/7, các thí sinh đến trường làm thủ tục dự thi đại học (ĐH) đợt 2. Theo thống kê của Bộ Giáo dục-Đào tạo, thi đợt 2 này có hơn 880.000 hồ sơ đăng ký vào các khối B, C, D và các khối năng khiếu. Đây là đợt thi có nhiều khối thi, nhiều môn thi, trong đó có nhiều môn thi tự luận, do vậy công tác coi thi sẽ được Bộ Giáo dục và đào tạo siết chặt.

Đúng 8h sáng, các thí sinh thi ĐH đợt 2 làm thủ tục dự thi, kiểm tra những sai sót và nghe phổ biến quy chế thi. Qua đợt 1 của kỳ thi, nhiều thí sinh mang điện thoại di động vào phòng dù không cố ý cũng ngay lập tức bị đình chỉ thi, nên các giám thị coi thi đã nhắc đi nhắc lại để thí sinh không vi phạm trong 2 ngày thi tới. Lưu ý từ sự cố của thi đợt 1, thí sinh cần phải kiểm tra đề thi đảm bảo đề có đủ số lượng câu trắc nghiệm như đã ghi trong đề. Nội dung được in rõ ràng, không thiếu chữ, mất nét; tất cả các trang của đề thi đều ghi cùng một mã đề thi. Nếu có những chi tiết bất thường trong đề thi, hoặc có 2 đề thi trở lên, thí sinh phải báo ngay cho cán bộ coi thi để xử lý.

Cán bộ hướng dẫn ghi số báo danh, ký hiệu trường cho thí sinh

Ông Lương Văn Tần, quê ở Tuyên Quang, đưa con làm thủ tục dự thi tại ĐH Y Hà Nội cho biết: “Qua đợt đầu tiên thi thấy rất tốt. Tôi nghĩ, các cháu mà bị đình chỉ thi là nguy hiểm nhất, bắt đầu vào phòng thi mà giám thị phát hiện mang điện thoại trong người là cho ra ngoài cấm thi luôn. Vì vậy, trước khi thi, tôi nhắc con là điện thoại để nhà, không mang đi, không mang giấy tờ tài liệu gì cả vì học là ở trong đầu mình hết rồi

Qua các phương tiện truyền thông, nhiều thí sinh lo ngại về những sai sót xảy ra ở kỳ thi đại học đợt 1 như giám thị ký nhầm, mã đề thi bị in sai… Không tái diễn những điều này ở đợt 2 là điều mong đợi của tất cả thí sinh. Nguyễn Văn Tùng ở Hoài Đức, Hà Nội, dự thi ĐH Luật Hà Nội nói: “Em đến thì các anh chị và các thầy cô đều chỉ bảo quy chế thi tận tình, các quy chế thì em đã nắm rõ về các dụng cụ được đem vào phòng thi hoặc các cách thức để làm bài thi tốt nhất. Em mong kỳ thi này diễn ra công bằng với tất cả các thí sinh để không ai phải hối tiếc sau cuộc thi này”.

Ngay sau khi kỳ thi đợt 1 kết thúc, Bộ trưởng Bộ Giáo dục-Đào tạo Phạm Vũ Luận đã gửi công điện tới Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh các trường đại học, học viện yêu cầu tập huấn và phổ biến kỹ Quy chế tuyển sinh, tránh những sai sót như vừa qua, đặc biệt là trong việc sao in đề thi. Cũng trong sáng nay, mặc dù lực lượng cảnh sát giao thông đã có mặt từ rất sớm để phân luồng nhưng hiện tượng ùn tắc cục bộ vẫn xảy ra tại nhiều tuyến phố ở Hà Nội, nhất là những phố có các địa điểm thi.

Trong buổi sáng làm thủ tục dự thi ĐH đợt 2, thí sinh phải mang theo đầy đủ các giấy tờ sau: Giấy báo thi, phiếu số 2 trong hồ sơ đăng ký dự thi, chứng minh nhân dân, giấy chứng nhận tốt nghiệp (đối với học sinh vừa tốt nghiệp THPT, bổ túc THPT năm 2011) hoặc bản sao bằng tốt nghiệp có công chứng (đối với thí sinh đã tốt nghiệp ở các năm trước, giấy tờ tùy thân và các giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có).

Thí sinh sẽ được giám thị phổ biến quy chế thi. Mọi lỗi sai còn lại trên giấy tờ về tên tuổi, năm sinh, quê quán, trường học, ngành học đã đăng ký, thí sinh sẽ được giám thị hướng dẫn điền lại thông tin đúng vào tờ danh sách thí sinh bị sai thông tin.

Đối với thí sinh đăng ký dự thi vào nhiều khoa của cùng một trường sẽ có cùng một số báo danh với nhiều thẻ dự thi. Khi đến làm thủ tục dự thi, các thí sinh sẽ được yêu cầu trình thẻ dự thi của ngành đã chọn học để đăng ký vào thủ tục dự thi.

Ngày làm thủ tục dự thi, thí sinh phải hết sức chú ý kiểm tra kỹ mọi thông tin của mình trong hồ sơ gốc ở trường đăng ký dự thi để tránh mọi sai sót về sau có thể ảnh hưởng đến kết quả thi tuyển của mình. Thí sinh cũng cần tìm hiểu trước và kỹ địa điểm thi của mình và bố trí đi lại, ăn ở phù hợp, tránh tình trạng bị động hay chậm trễ, ảnh hưởng đến việc dự thi.

Người nhà đợi thí sinh làm thủ tục dự thi

Dự kiến, trong ngày làm thủ tục thi đợt 2 thời tiết sẽ nắng nóng gay gắt do đó thí sinh cần giữ sức khoẻ để bước vào “cuộc đua” vào ĐH.

(Theo VOV)

Các tin khác

Công bố mới nhất của Tổng cục Thống kê, về kết quả cuộc khảo sát mức sống hộ dân cư, cho thấy chênh lệch giàu nghèo tại Việt Nam lên tới 9,2 lần.

Đồng chí Nông Việt Yên - Bí thư Tỉnh đoàn trao huy hiệu đoàn cho đội viên tình nguyện hè 2011.

YBĐT - Từ 6h sáng hôm nay 8/7, 62 tri thức trẻ tình nguyện trong tư thế sẵn sàng đã tập trung tại Trường trung cấp Y làm lễ ra quân tình nguyện hè 2011.

Tư vấn phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con tại Khoa Sản Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ.

YBĐT - Từ năm 2009 đến nay, Yên Bái đã triển khai và thực hiện tốt Chương trình dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con (PLTMC). Phóng viên YBĐT đã có cuộc trao đổi với bà Triệu Bích An - Giám đốc Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS tỉnh về chương trình này.

YBĐT - Trong 6 tháng đầu năm 2011, thành phố Yên Bái có 1.719 người có công được nhận quà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục