Công an tỉnh Yên Bái: Nhận thư khen của Phó thủ tướng Chính phủ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 8/7/2011 | 3:58:41 PM

YBĐT - Ghi nhận những kết quả đã đạt được trong điều tra phá án, ngày 21/6/2011, Phó thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng đã gửi thư khen ngợi cán bộ, chiến sỹ, các lực lượng chức năng Công an tỉnh với tinh thần và quyết tâm phòng, chống tham nhũng.

Lãnh đạo Công an tỉnh Yên Bái nhận thư khen của Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng trao tặng.
Lãnh đạo Công an tỉnh Yên Bái nhận thư khen của Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng trao tặng.

Ngày 8/7/2011, Công an tỉnh Yên Bái đã tổ chức đón nhận thư khen của đồng chí Trương Vĩnh Trọng, Phó thủ tướng Chính phủ, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, vì có thành tích trong điều tra vụ án tham ô tài sản và cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, xảy ra tại Công ty cổ phần sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn.

Dự và thừa ủy quyền trao thư khen có đồng chí Phạm Anh Tuấn - Phó Chánh văn phòng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng…

Ngày 8/2/2011, Công an tỉnh Yên Bái, nhận được đơn tố cáo của tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty cổ phần sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn tố cáo ông Nguyễn Khắc Sơn - Giám đốc và bà Nguyễn Thị Kim Hoa - Kế toán trưởng công ty, đã dùng nhiều thủ đoạn gian dối để rút tiền  của công ty để sử dụng cho mục đích cá nhân và chi tiêu trái quy định Nhà nước với số lượng lớn.

Vụ việc ngay sau đó được Ban giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế trực tiếp điều tra phá án. Từ 5 phiếu chi được lập khống sửa chữa ban đầu, trong quá trình làm việc và thu thập tài liệu, một số cán bộ chủ chốt của công ty đã có hành vi tiêu hủy và sửa chữa tài liệu, ít có thái độ hợp tác. 

Căn cứ vào các tài liệu thu thập được, lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở và làm việc của các đối tượng nhằm phục vụ công tác điều tra. Ngày 24/2/2011, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Yên Bái đã ra Quyết định  khởi tố vụ án hình sự về tội “Tham ô tài sản, cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Công ty cổ phần sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn”.

Quá trình điều tra đến nay, cơ quan CS ĐT đã tiến hành khởi tố bị can và ra quyết định lệnh tạm giam đối với 4 bị can gồm: Nguyễn Khắc Sơn - Giám đốc; Nguyễn Thị Kim Hoa - Kế toán trưởng; Quyền Thị Ngọc Anh - Kế toán thanh toán; Lưu Thị Lịch - Chủ nhiệm HTX thương mại và dịch vụ Phúc Lợi, địa chỉ số 11, phường Gia Sàng, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên.

 Đến nay cơ quan CSĐT đã xác định được các đối tượng trong vụ án đã thông đồng lập chứng từ khống để rút số tiền trên 17 tỷ đồng. Số tiền cơ quan CSĐT đã tạm giữ 4.363.414.000 đồng. Vụ án vẫn tiếp tục được điều tra làm rõ.                

Ghi nhận những kết quả đã đạt được trong điều tra phá án, ngày 21/6/2011, Phó thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng đã gửi thư khen ngợi cán bộ, chiến sỹ, các lực lượng chức năng Công an tỉnh với tinh thần và quyết tâm phòng, chống tham nhũng, bước đầu đạt được kết quả rất đáng khích lệ và cần tiếp tục phát huy hơn nữa trong thời gian tới.

Phong Sơn

Các tin khác

Trong ngày làm thủ tục thi, thí sinh được giám thị phổ biến quy chế thi. Mọi lỗi sai còn lại trên giấy tờ về sẽ được giám thị hướng dẫn điền lại thông tin.

Công bố mới nhất của Tổng cục Thống kê, về kết quả cuộc khảo sát mức sống hộ dân cư, cho thấy chênh lệch giàu nghèo tại Việt Nam lên tới 9,2 lần.

Đồng chí Nông Việt Yên - Bí thư Tỉnh đoàn trao huy hiệu đoàn cho đội viên tình nguyện hè 2011.

YBĐT - Từ 6h sáng hôm nay 8/7, 62 tri thức trẻ tình nguyện trong tư thế sẵn sàng đã tập trung tại Trường trung cấp Y làm lễ ra quân tình nguyện hè 2011.

Tư vấn phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con tại Khoa Sản Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ.

YBĐT - Từ năm 2009 đến nay, Yên Bái đã triển khai và thực hiện tốt Chương trình dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con (PLTMC). Phóng viên YBĐT đã có cuộc trao đổi với bà Triệu Bích An - Giám đốc Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS tỉnh về chương trình này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục