Văn Yên: Mưa to, gió lốc làm sập và tốc mái 194 nhà dân

  • Cập nhật: Thứ sáu, 8/7/2011 | 4:02:43 PM

YBĐT - Khoảng 10 giờ đêm 7/7/2011, trên địa bàn huyện Văn Yên (Yên Bái) có mưa to kèm theo gió lốc cục bộ gây thiệt hại về tài sản và hoa màu của người dân các xã Đông Cuông, Tân Hợp, Yên Hợp.

Lãnh đạo địa phương kịp thời chia xẻ những mất mát của người dân.
Lãnh đạo địa phương kịp thời chia xẻ những mất mát của người dân.

Theo thống kê ban đầu của Ban chỉ huy PCBL- TKCN huyện Văn Yên trận mưa to kèm theo gió lốc đã làm sập đổ hoàn toàn 2 ngôi nhà, tốc mái 192 nhà dân và 2 trường học. Đồng thời làm vùi lấp khoảng 60 kg mạ giống đã gieo; 7.200m2 lúa mới cấy, làm đổ gẫy một số cột điện, nhiều cây cối và hoa màu khác, trong đó có đổ 1 cây đa đường kính trên 100cm tại xã Đông Cuông.
 
Ngay sau khi nhận được tin từ các địa phương các đồng chí lãnh đạo huyện Văn Yên đã nhanh chóng có mặt tại các điểm bị thiệt hại chỉ đạo các địa phương, huy động lực lượng tại chỗ giúp đỡ những hộ dân không may bị sập nhà đến nơi an toàn, khắc phục hậu quả do mưa, lốc gây ra.  

Huyện Văn Yên đã kịp thời hỗ trợ cho những gia đình bị sập nhà hoàn toàn thuộc xã vùng 1 với số tiền 5 triệu  và các hộ gia đình thuộc xã vùng 2 số tiền 7 triệu đồng.

Phạm Mạnh - Quang Hùng

Các tin khác
Lãnh đạo Công an tỉnh Yên Bái nhận thư khen của Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng trao tặng.

YBĐT - Ghi nhận những kết quả đã đạt được trong điều tra phá án, ngày 21/6/2011, Phó thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng đã gửi thư khen ngợi cán bộ, chiến sỹ, các lực lượng chức năng Công an tỉnh với tinh thần và quyết tâm phòng, chống tham nhũng.

Trong ngày làm thủ tục thi, thí sinh được giám thị phổ biến quy chế thi. Mọi lỗi sai còn lại trên giấy tờ về sẽ được giám thị hướng dẫn điền lại thông tin.

Công bố mới nhất của Tổng cục Thống kê, về kết quả cuộc khảo sát mức sống hộ dân cư, cho thấy chênh lệch giàu nghèo tại Việt Nam lên tới 9,2 lần.

Đồng chí Nông Việt Yên - Bí thư Tỉnh đoàn trao huy hiệu đoàn cho đội viên tình nguyện hè 2011.

YBĐT - Từ 6h sáng hôm nay 8/7, 62 tri thức trẻ tình nguyện trong tư thế sẵn sàng đã tập trung tại Trường trung cấp Y làm lễ ra quân tình nguyện hè 2011.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục