Tuyển sinh ĐH-CĐ 2011 đợt 2 - Siết chặt kỷ luật phòng thi

  • Cập nhật: Thứ bảy, 9/7/2011 | 9:21:46 AM

Hôm nay, thí trên cả nước bước vào môn thi đầu tiên của các khối B, C, D và các khối thi năng khiếu của đợt thi thứ 2, kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2011.

Đợt thi này được đánh giá khá căng vì có rất nhiều môn tự luận. Do đó, trong ngày hôm qua Bộ GD-ĐT đã chỉ đạo Trưởng ban Chỉ đạo tuyển sinh ĐH-CĐ 2011, Thứ trưởng Bùi Văn Ga trực tiếp kiểm tra tại phía Nam và khu vực miền Trung để chấn chỉnh, nhắc nhở siết chặt kỷ luật phòng thi.

  • Giám thị không tự ý xử lý sự cố

Trước hậu quả đáng tiếc từ những sự cố trong đợt thi đầu tiên, trong buổi thị sát tại điểm thi Trường THPT Marie Curie (Hội đồng thi Trường ĐH Mở) và Hội đồng thi Trường ĐH Sài Gòn, Thứ trưởng Bùi Văn Ga đã liên tục nhấn mạnh nội dung “Giám thị không được tự ý xử lý bất kỳ sự cố nào trong phòng thi mà phải báo cáo ngay với điểm trưởng để xử lý”.

Thực hiện theo công điện khẩn của Bộ GD-ĐT, trước buổi phổ biến Quy chế tuyển sinh cho thí sinh, điểm trưởng các điểm thi đã “ôn bài” cho tất cả các giám thị coi thi. Trong đó, các điểm trưởng cũng nhấn mạnh đến việc giám thị hết sức cảnh giác với phao, điện thoại di động và chữ ký trên bài làm của thí sinh.

Giám thị Trường ĐH Công nghiệp TPHCM phổ biến Quy chế tuyển sinh cho thí sinh. Ảnh: T. HÙNG

Ghi nhận tại nhiều điểm thi tại cụm thi TPHCM, các hội đồng tuyển sinh đã yêu cầu cán bộ coi thi phải tập trung sớm để nghe phổ biến công điện khẩn của Bộ GD-ĐT. Ngoài ra, các giám thị cũng được nhắc nhở giám sát chặt thí sinh trong phòng thi, xử lý nghiêm những thí sinh mang điện thoại di động và phao thi.

Cùng với việc siết chặt kỷ luật phòng thi, Ban chỉ đạo tuyển sinh phía Nam cũng cử nhiều thanh tra cắm chốt tại một số điểm thi, hội đồng thi có lượng thí sinh dự thi lớn như Trường ĐH Công nghiệp, ĐH Y dược TPHCM…

Tại Hà Nội, trong sáng hôm qua, Bộ GD-ĐT cũng cử đoàn thanh tra công tác chuẩn bị cho đợt thi thứ 2 tại một số hội đồng tuyển sinh trên địa bàn. Đoàn thanh tra đã yêu cầu các hội đồng tuyển sinh đặc biệt lưu ý tới công tác bố trí phòng thi, phòng thi ghép, vị trí của các giám thị 2 trong ngày thi chính thức, cách ký giấy thi của cán bộ coi thi, công tác thu hồi và niêm phong đề thi thừa phải được tiến hành ngay khi phát đề xong để tránh tình trạng thất thoát, lộ đề thừa…

  • Giảm chỉnh sửa giấy báo thi

Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, trong ngày làm thủ tục dự thi có trên 585.000 thí sinh đến làm thủ tục, nghe phổ biến Quy chế tuyển sinh… đạt gần 75% so với tổng hồ sơ đăng ký dự thi.

So với đợt thi thứ nhất, đợt làm thủ tục thi đợt 2, tình hình chỉnh sửa giấy báo thi “hạ nhiệt”. Tuy nhiên, nhiều trường vẫn có hàng trăm thí sinh xếp hàng yêu cầu chỉnh sửa sai sót và cấp giấy báo dự thi mới.

Tại Trường ĐH Sư phạm TPHCM, Phòng Đào tạo đã bố trí 4 nhân viên trực tiếp chỉnh sửa giấy báo thi. Do lượng thí sinh, phụ huynh quá nhiều, nên trường đã cử hẳn một cán bộ đứng nhắc nhở và yêu cầu thí sinh, phụ huynh xếp hàng để tránh chen lấn. Đa phần lỗi cần chỉnh sửa là họ tên, ngày tháng năm sinh, mã trường phổ thông, mã ngành. Với số thí sinh đến làm thủ tục thi trên 71%, Trường ĐH Sài Gòn cũng bố trí 5 nhân viên tiếp nhận và xử lý nhanh các lỗi trên giấy báo dự thi cho thí sinh.

Không giống như đợt thi đầu, trong ngày hôm qua, nhân viên Trung tâm Tuyển sinh Trường ĐH Công nghiệp TPHCM cũng thở phào nhẹ nhõm vì lượng thí sinh đến chỉnh sửa giấy báo thi giảm hẳn. Ông Nguyễn Anh Sơn, Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh cho biết: “Do đợt đầu các em đã tập trung chỉnh sửa quá đông, nên hôm nay bộ phận tuyển sinh của trung tâm làm việc tương đối thảnh thơi. Trên 27.000 thí sinh đăng ký dự thi tại TPHCM nhưng chưa tới 100 trường hợp chỉnh sửa, cấp giấy báo dự thi mới”.

Tại các cụm thi khác như Quy Nhơn, Cần Thơ, Đà Nẵng lượng thí sinh đến chỉnh sửa và được cấp giấy báo dự thi mới giảm nhiều so với đợt thi đầu tiên. 

(Theo SGGP)

Các tin khác
600 trí thức trẻ ưu tú, có trình độ đại học tăng cường về làm Phó Chủ tịch UBND xã thuộc 62 huyện nghèo.

Ngày 8-7, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã ký Quyết định số 1097/QĐ-TTg về sửa đổi, bổ sung dự án thí điểm tuyển chọn 600 trí thức trẻ ưu tú, có trình độ đại học tăng cường về làm Phó Chủ tịch UBND xã thuộc 62 huyện nghèo.

Lãnh đạo địa phương kịp thời chia xẻ những mất mát của người dân.

YBĐT - Khoảng 10 giờ đêm 7/7/2011, trên địa bàn huyện Văn Yên (Yên Bái) có mưa to kèm theo gió lốc cục bộ gây thiệt hại về tài sản và hoa màu của người dân các xã Đông Cuông, Tân Hợp, Yên Hợp.

Lãnh đạo Công an tỉnh Yên Bái nhận thư khen của Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng trao tặng.

YBĐT - Ghi nhận những kết quả đã đạt được trong điều tra phá án, ngày 21/6/2011, Phó thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng đã gửi thư khen ngợi cán bộ, chiến sỹ, các lực lượng chức năng Công an tỉnh với tinh thần và quyết tâm phòng, chống tham nhũng.

Trong ngày làm thủ tục thi, thí sinh được giám thị phổ biến quy chế thi. Mọi lỗi sai còn lại trên giấy tờ về sẽ được giám thị hướng dẫn điền lại thông tin.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục