23 học sinh Việt Nam tham dự các kỳ olympic quốc tế 2011

  • Cập nhật: Chủ nhật, 10/7/2011 | 8:24:26 AM

Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết: 23 học sinh xuất sắc thuộc 5 đội tuyển của Việt Nam đã sẵn sàng tham dự các kỳ olympic quốc tế các môn: vật lý, toán học, hóa học, sinh học, tin học trong tháng 7-2011.

Hai đội tuyển học sinh Việt Nam đầu tiên đã lên đường tham dự thi olympic quốc tế từ ngày 8-7. Đó là hai đội tuyển: Sinh học sẽ tham dự Olympic Sinh học quốc tế lần thứ 22 tại Đài Loan (Trung Quốc); đội tuyển hóa học lên đường tham dự Olympic Hóa học lần thứ 43 tại Thổ Nhĩ Kỳ. Các đội tuyển vật lý, toán học, tin học sẽ lần lượt lên đường dự thi trong tháng 7 để dự các kỳ thi Olympic Vật lý lần thứ 42 tại Thái Lan, Olympic Toán lần thứ 52 tại Hà Lan và Olympic Tin học lần thứ 23 tại Thái Lan.

Đây là những thí sinh xuất sắc được lựa chọn từ cuộc thi học sinh giỏi quốc gia năm 2011 và cuộc thi chọn học sinh vào 5 đội tuyển HSG quốc gia dự thi olympic quốc tế các môn toán, tin học, vật lý, hóa học và sinh học vào các ngày 7-4 và 8-4-2011.

(Theo HNMO)

Các tin khác

Hôm nay, thí trên cả nước bước vào môn thi đầu tiên của các khối B, C, D và các khối thi năng khiếu của đợt thi thứ 2, kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2011.

600 trí thức trẻ ưu tú, có trình độ đại học tăng cường về làm Phó Chủ tịch UBND xã thuộc 62 huyện nghèo.

Ngày 8-7, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã ký Quyết định số 1097/QĐ-TTg về sửa đổi, bổ sung dự án thí điểm tuyển chọn 600 trí thức trẻ ưu tú, có trình độ đại học tăng cường về làm Phó Chủ tịch UBND xã thuộc 62 huyện nghèo.

Lãnh đạo địa phương kịp thời chia xẻ những mất mát của người dân.

YBĐT - Khoảng 10 giờ đêm 7/7/2011, trên địa bàn huyện Văn Yên (Yên Bái) có mưa to kèm theo gió lốc cục bộ gây thiệt hại về tài sản và hoa màu của người dân các xã Đông Cuông, Tân Hợp, Yên Hợp.

Lãnh đạo Công an tỉnh Yên Bái nhận thư khen của Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng trao tặng.

YBĐT - Ghi nhận những kết quả đã đạt được trong điều tra phá án, ngày 21/6/2011, Phó thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng đã gửi thư khen ngợi cán bộ, chiến sỹ, các lực lượng chức năng Công an tỉnh với tinh thần và quyết tâm phòng, chống tham nhũng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục