Khoa Chấn thương- Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái: Mổ thành công ca thoát vị đĩa đệm cột sống đầu tiên

  • Cập nhật: Thứ ba, 12/7/2011 | 9:12:58 AM

YBĐT - Đây là ca mổ thoát vị đĩa đệm cột sống đầu tiên thành công của các bác sĩ Khoa Chấn thương và cũng là tín hiệu vui cho những người mắc phải căn bệnh này ở tỉnh Yên Bái đến điều trị, tiết kiệm được cả tiền bạc và thời gian.

Ngày 25/6/2011, Khoa Chấn thương - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái tiếp nhận bệnh nhân Phạm Văn Tình, 26 tuổi , trú tại xã Liễu Đô, huyện Lục Yên đến khám với các triệu chứng: đau lưng, tê liệt nhẹ hai chi dưới, không tự đi lại được, phải bò.

Các bác sĩ chẩn đoán: bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm và có gửi bệnh nhân đi Hà Nội chụp cộng hưởng từ. Sau khi chụp xong, các bác sĩ ở Hà Nội chẩn đoán: bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm L1.4.5 và khuyên bệnh nhân nên mổ mới khỏi.

Do điều kiện kinh tế gia đình rất khó khăn, không có điều kiện mổ và điều trị ở Hà Nội, bệnh nhân xin về Khoa Chấn thương - Bệnh viện Đa khoa tỉnh điều trị tiếp. Tại đây, các bác sĩ đã quyết định mổ cho bệnh nhân.

Ngày 4/7/2011, ca mổ được tiến hành. Kíp phẫu thuật gồm thạc sĩ Trung, bác sĩ Tới; kíp gây mê gồm: cử nhân Sinh, bác sĩ Thành. Sau 3 giờ đồng hồ nỗ lực của các bác sĩ, ca mổ đã thành công. Sau một tuần chăm sóc và điều trị, người bệnh đã tự đi lại được, không cần sự trợ giúp của người khác.

Đây là ca mổ thoát vị đĩa đệm cột sống đầu tiên thành công của các bác sĩ Khoa Chấn thương và cũng là tín hiệu vui cho những người mắc phải căn bệnh này ở tỉnh nhà đến điều trị, tiết kiệm được cả tiền bạc và thời gian.

Quang Kha

Các tin khác
tháng 6/2011 huyện Văn Chấn đã hoàn thành 146 nhà ở cho hộ nghèo

YBĐT - Đến cuối tháng 6/2011, toàn huyện Văn Chấn (Yên Bái) đã hoàn thành 146 nhà ở cho hộ nghèo, đảm bảo các tiêu chuẩn và có diện tích sử dụng trên 24 m2, sử dụng trong vòng 10 năm.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên vừa ký quyết định ban hành hướng dẫn chẩn đoán và điều trị bệnh cúm mùa.

Bữa ăn ca của công nhân tại các doanh nghiệp tối thiểu là 15.000 đồng/người.

Chính phủ sẽ quy định doanh nghiệp hỗ trợ tiền ăn giữa ca cho người lao động tối thiểu là 15.000 đồng/bữa/người thay cho mức hiện đa số các doanh nghiệp đang áp dụng chỉ 8 - 12.000 đồng.

Giờ hoạt động ngoài trời của các bé trường mầm non Minh Huệ

YBĐT - Quá trình xã hội hóa giáo dục mầm non ở thành phố Yên Bái thời gian qua đã đạt được nhiều thành công rất đáng khích lệ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục