Ban hành hướng dẫn chẩn đoán điều trị bệnh cúm mùa

  • Cập nhật: Thứ ba, 12/7/2011 | 8:02:32 AM

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên vừa ký quyết định ban hành hướng dẫn chẩn đoán và điều trị bệnh cúm mùa.

Theo đó, tại Việt Nam hiện nay, các virus gây bệnh cúm mùa thường gặp là cúm A/H3N2, A/H1N1 và cúm B. Bệnh xảy ra hằng năm, thường vào mùa đông xuân.

Bệnh lây nhiễm trực tiếp từ người bệnh sang người lành thông qua các giọt bắn nhỏ khi nói chuyện, khi ho, hắt hơi. Biểu hiện ban đầu của bệnh thường có sốt trên 380C, đau nhức cơ toàn thân và có một trong số các biểu hiện về hô hấp như đau họng, hắt hơi, ngạt mũi, chảy nước mũi, ho, khó thở... Bệnh cúm mùa tiến triển thường lành tính, nhưng cũng có thể biến chứng nặng có thể gây viêm phổi nặng, suy đa phủ tạng dẫn đến tử vong.

Bệnh đặc biệt nguy hiểm hơn ở những người có bệnh lý mạn tính về tim mạch, hô hấp, người bị suy giảm miễn dịch, người trên 65 tuổi, trẻ dưới 5 tuổi và phụ nữ có thai nên Bộ Y tế khuyến cáo các đối tượng có nguy cơ cao này cần tiêm phòng vắc-xin cúm hằng năm. Ngoài ra, có thể điều trị dự phòng bằng thuốc kháng virus Oseltamivir (Tamiflu) cho những người thuộc nhóm nguy cơ cao mắc cúm biến chứng có tiếp xúc với người bệnh cúm.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Bữa ăn ca của công nhân tại các doanh nghiệp tối thiểu là 15.000 đồng/người.

Chính phủ sẽ quy định doanh nghiệp hỗ trợ tiền ăn giữa ca cho người lao động tối thiểu là 15.000 đồng/bữa/người thay cho mức hiện đa số các doanh nghiệp đang áp dụng chỉ 8 - 12.000 đồng.

Giờ hoạt động ngoài trời của các bé trường mầm non Minh Huệ

YBĐT - Quá trình xã hội hóa giáo dục mầm non ở thành phố Yên Bái thời gian qua đã đạt được nhiều thành công rất đáng khích lệ.

Tuyên truyền công tác dân số đến người dân vùng cao tại xã Phình Hồ (Trạm Tấu).

YBĐT - Xác định rõ khó khăn, thách thức trong công tác DS-KHHGĐ ở vùng cao, ngoài chương trình mục tiêu quốc gia DS-KHHGĐ, HĐND tỉnh đã ban hành nghị quyết qui định tạm thời một số chế độ chính sách dân số tỉnh Yên Bái giai đoạn 2006-2010 và nghị quyết về đẩy mạnh công tác DS-KHHGĐ giai đoạn 2009-2012.

Chân cột, hành lang của khu ký túc xá bị hở trơ lõi thép tầng 2, 3.

YBĐT - Hiện nay, khu nhà A, ký túc xá (KTX) Trường Cao đẳng sư phạm Yên Bái đã bị xuống cấp rất nghiêm trọng, xuất hiện nhiều vết rạn, nứt kéo dài, tường bị bong nhiều mảng lớn, trơ ra những khung sắt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục