Công an thị xã Nghĩa Lộ khởi tố và đề nghị truy tố 27 vụ án liên quan ma túy

  • Cập nhật: Thứ năm, 18/7/2024 | 3:39:38 PM

YênBái - 6 tháng đầu năm, Công an thị xã Nghĩa Lộ cùng với lực lượng phòng, chống ma túy Công an tỉnh Yên Bái đấu tranh bắt giữ 38 vụ phạm tội về ma túy, trong đó riêng Công an thị xã đã trực tiếp đấu tranh bắt giữ, khởi tố và đề nghị truy tố 27 vụ án, 28 đối tượng về các tội tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Công an thị xã Nghĩa Lộ bắt quả tang đối tượng bán trái phép chất ma túy
Công an thị xã Nghĩa Lộ bắt quả tang đối tượng bán trái phép chất ma túy

Qua đó, Công an thị xã đã thu giữ 121,686g heroin; 20,04g ma túy tổng hợp; 5,6 g thuốc phiện và tạm giữ  trên 223 triệu đồng tiền mặt.

Đó là kết quả của tinh thần không khoan nhượng với các loại tội phạm, đặc biệt với tội phạm về ma túy. Công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ luôn được sự quan tâm chỉ đạo sát sao, kịp thời của Công an tỉnh và Thị ủy cũng như sự vào cuộc quyết liệt giữa các cơ quan ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội. Công an thị xã đã triển khai nghiêm túc, hiệu quả công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và vi phạm về trật tự xã hội; quản lý chặt chẽ hoạt động của các đối tượng có tiền án, tiền sự, đối tượng có biểu hiện hoạt động phạm tội, đặc biệt là tội phạm về ma túy. 

Với tinh thần quyết tâm không để bỏ lọt, không khoan nhượng với  tội phạm về ma túy, trong thời gian tới, bám sát sự chỉ đạo của Công an tỉnh, Công an thị xã Nghĩa Lộ tiếp tục tham mưu với Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo để huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong công tác phòng, chống tội phạm về ma túy; đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; nâng cao trách nhiệm, vai trò chủ động các ban, ngành đoàn thể và các tầng lớp nhân dân trong phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và tệ nạn về ma túy.

Nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền; chỉ đạo các đội nghiệp vụ công an các xã, phường tiếp tục nắm tình hình địa bàn, quản lý chặt chẽ đối tượng, kịp thời phát hiện đấu tranh với các đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật về ma túy.

Cùng với đó, Công an thị xã làm tốt công tác quản lý người nghiện, người sử dụng trái phép và công tác quản lý sau cai nghiện để các đối tượng không tái nghiện, không có cơ hội thực hiện hành vi phạm tội về ma túy; tăng cường công tác trao đổi thông tin, phối hợp nắm tình hình với công an các đơn vị  giáp ranh... nhằm chủ động phòng ngừa, tránh việc các đối tượng lợi dụng việc thăm thân để móc nối hình thành ổ nhóm, đường đây để hoạt động phạm tội về ma túy.

Văn Tuấn

Tags Nghĩa Lộ khởi tố ma túy truy tố xòe Thái

Các tin khác
Các bị cáo nghe tuyên án. Ảnh: CTV

Trong vụ án liên quan 4 cựu sĩ quan Học viện Quân y, Phan Quốc Việt được giảm 3 năm tù, song tổng hợp với mức án trong vụ án liên quan Bộ Y tế, vẫn là 30 năm tù.

Kiểm sát việc lấy lời khai 1 đối tượng trong vụ án

Ngày 17/7, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hòa Bình cho biết, đơn vị đang tiếp tục phối hợp với Cơ quan điều tra làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng trong đường dây mua bán trái phép hóa đơn, trốn thuế xảy ra tại tỉnh Hòa Bình, Thái Bình và các tỉnh, thành diễn ra từ năm 2020.

Trụ sở TAND TP HCM - nơi diễn ra phiên xử trực tiếp

Vụ án thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận do tính chất nghiêm trọng, quy mô lớn, số bị cáo và người tham gia phiên tòa đông.

Hộ kinh doanh thực phẩm tại huyện Lục Yên ký cam kết thực hiện bán hàng đúng giá.

Các hành vi vi phạm mà lực lượng chức năng xử lý đa phần là hành vi vi phạm về không niêm yết giá, vi phạm về nhãn hàng hóa và các vụ việc kinh doanh hàng hóa nhập lậu là hàng cấm nhập khẩu, kinh doanh hàng hóa nhập lậu là hàng thực phẩm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục