Thủ đoạn lừa đảo mới

  • Cập nhật: Thứ tư, 8/8/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Giữa trưa hè oi bức, nhìn hai cốc bia vàng óng đang sủi tăm mát rượi mà cổ họng N cứ đắng ngắt không sao nuốt được. Thế là chiếc điện thoại NOKIA trị giá trên 2 triệu đồng cộng với xăng dầu chạy từ Yên Bái xuống Đoan Hùng cả đi và về gần 100km, hai suất cơm dọn ra đành trả tiền cho nhà hàng và ấm ức chạy chiếc xe tải trở về Yên Bái.

N là một thanh niên chịu khó, từ chỗ lái xe thuê để kiếm sống, dần dần có đồng vốn, biết chi tiêu tiết kiệm, anh mua được chiếc xe tải loại 1,5 tấn để chở vật liệu xây dựng quanh khu vực phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái.

Khoảng 9h30 ngày 18/7/2007 thấy điện thoại đổ chuông, anh phấn khởi mừng thầm.

- A lô, tôi đang thi công cáp quang ở Yên Bái - Đoan Hùng, tôi cần chở 1 cuộn cáp từ Đoan Hùng lên đây. Chủ hàng nói.

- Anh đang ở đâu?

- Tôi đang ở trên đường, cạnh chiếc xe của anh đỗ đấy!

- Mời anh xuống nhà, cách đường 30m ta trao đổi cụ thể hơn.

Một người khách ngoài 30 tuổi, ăn mặc lịch sự bước vào nhà, đồng thời chiếc điện thoại di động của N cũng rung chuông xong lại tắt luôn, anh phân vân không biết ai gọi cho mình, mà chuyện ấy cũng thường xảy ra. Khi trao đổi về vận chuyển hàng hóa, N nói giá 400.000 đồng, người khách đề nghị rút xuống và họ thống nhất với giá 350.000 đồng chở một cuộn cáp quang từ Đoan Hùng về Yên Bái.

Ra đến xe, một thanh niên khoảng 20 tuổi đã chờ ở đó, người chủ hàng giới thiệu: “Đây là bạn tôi theo xe anh xuống Đoan Hùng nhận hàng, tôi ở đây giải quyết một số công việc”. Gần một giờ đồng hồ, xe của N cùng người bạn đồng hành tới Đoan Hùng. Người khách hàng đề nghị:

-Bây giờ đã gần trưa rồi, anh em mình vào quán ăn nhậu chút ít đã rồi nhận hàng về sau, chưa muộn đâu mà!

Thấy khách hàng nhiệt tình, xởi lởi, nể lời N. cùng bước theo anh vào quán. Thức ăn, bia mát vừa dọn ra thì chiếc điện thoại trong túi quần N lại rung lên.

-A lô! Anh đã xuống tới Đoan Hùng chưa? Anh thông cảm, anh em nó đang tìm thuê cẩu, khoảng 20 phút nữa mới có. À, anh cho tôi gặp chú em đi cùng xe với anh tí.

N vui vẻ đưa chiếc điện thoại cho người đi cùng xe với anh đang ngồi đối diện với mình. Anh ta nhanh nhẹn cầm chiếc điện thoại của N. rồi lịch sự ra ngoài trao đổi công việc. N tranh thủ lấy giấy ăn, cần thận lau lại bát đũa, chờ người kia vào, nhưng càng chờ, càng mất...

Thiệt hại tài sản mà vụ lừa đảo nói trên không lớn lắm, nhưng nó là một bài học cho các bạn lái xe nói chung hãy cảnh giác với trò lừa đảo mới rất tinh vi này.            

Phạm Anh Mộng

Các tin khác
Từ trái sang: Trần Văn Hợp, Trần Văn Hòa, Lã Văn Tuấn.

YBĐT - Nhận được tin báo về vụ cướp tài sản, thượng tá Lương Hữu Tỵ – Trưởng Công an huyện Yên Bình (Yên Bái) ra lệnh triển khai ngay phương án chống cướp, trực tiếp chỉ đạo đại úy Trần Minh Tân – Cụm trưởng Công an phụ trách xã (PTX) khu vực hạ huyện tổ chức lực lượng, phối hợp với Công an xã Hán Đà tiến hành điều tra ban đầu và truy xét theo dấu vết nóng của đối tượng gây án.

Ảnh minh hoạ. (Q.T)

YBĐT - Vụ án hình sự “Chống người thi hành công vụ, đánh người gây thương tích” xảy ra tại xã Sơn A, huyện Văn Chấn (Yên Bái) ngày 10.10.2005 không phải là quá phức tạp, người bị hại vẫn còn đó và kẻ phạm tội với hành vi rất rõ nhưng không hiểu với lý do gì mà gần hai năm qua, cơ quan cảnh sát điều tra, Công an huyện Văn Chấn vẫn không hoàn chỉnh hồ sơ vụ án để đưa ra xét xử, gây bất bình trong nhân dân và lực lượng kiểm lâm Yên Bái…

YBĐT - Hồi 17 giờ ngày 7/4/2007, tại thôn Chống Tầu, xã Làng Nhì, huyện Trạm Tấu, tổ công tác của Công an huyện Trạm Tấu đã kiểm tra hành chính đối với Đồng Thị Quý, dân tộc Thái, sinh năm 1975, trú tại Bản Ngoa và Đồng Thị Y, dân tộc Thái, sinh năm 1968, trú tại bản Thón ở Phúc Sơn, Văn Chấn khi phát hiện Đồng Thị Quý tay đang cầm một túi ni lon vứt xuống vệ đường, gần chỗ đứng.

YBĐT - Hiện nay, toàn tỉnh Yên Bái có 180 ban thanh tra nhân dân ở 180 xã, phường, thị trấn với sự tham gia của 1.667 thành viên, trong 6 tháng đầu năm đã thông qua công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục