Hãy cảnh giác "thuốc dạo"!

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/9/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Thời gian gần đây, trên địa bàn thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên (Yên Bái) xuất hiện một "bà lang" trạc tuổi trung niên chuyên chữa những căn bệnh vô sinh, mất ngủ, đau đầu và còn nhiều bệnh khác.

Sau khi bắt mạch, đoán bệnh, "bà lang" sẽ kê đơn thuốc cho bệnh nhân, những đối tượng được kê đơn chủ yếu là những người đã mắc bệnh nhưng chạy chữa nhiều nơi không khỏi (không biết vì sao mà "bà lang" lại có trong tay danh sách tên và địa chỉ của những bệnh nhân này?).

Thuốc mà "bà lang" đưa cho bệnh nhân sắc uống chủ yếu là những lá và rễ cây đã được nghiền nhỏ, mỗi liều thuốc tùy vào tình trạng bệnh, giá từ 300.000 đến 500.000 đồng và còn hơn thế nữa. Khi những người dân hỏi về giấy phép do Sở Y tế cấp "bà lang" không có để xuất trình. Thiết nghĩ, mọi người hãy nên cảnh giác, kẻo lại "tiền mất tật mang" trước khi cơ quan chức năng "sờ" đến những "bà lang" kiểu này!

Đoàn Thị Lương

 

Các tin khác
Người dân chấp hành nghiêm chỉnh Nghị quyết 32 của Chính phủ khi tham gia giao thông.

YBĐT - Khó khăn nhất đối với công tác tư pháp của huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái là trong số 27 cán bộ tư pháp cơ sở mới chỉ duy nhất có 1 đồng chí qua đào tạo cử nhân luật, 12 đồng chí có trình độ trung cấp pháp lý, 1 đồng chí có trình độ trung cấp kế toán...

YBĐT - Đêm ngày 3/9/2007, trời mưa rào tầm tã. Tổ trưởng nhân dân Trần Văn Lý nằm ngủ không yên, sợ mưa to có thể làm sập ta-luy đồng thời anh nghĩ cũng phải cảnh giác với kẻ gian, chúng có thể lợi dụng cơ hội này "đi ăn đêm" nên anh ra nằm ở sàn nhà sát cửa ra vào để nghe ngóng động tĩnh trên đường phố.

YBĐT - Trong 8 tháng năm 2007, lực lượng kiểm lâm toàn tỉnh Yên Bái đã phát hiện và xử lý 478 vụ vi phạm lâm luật, trong đó có 148 vụ vận chuyển, 12 vụ khai thác trái phép, 29 vụ cháy rừng... và tịch thu trên 307m3 gỗ xẻ, trong đó có 106,229m3 gỗ pơmu, phạt tiền 168 vụ, khởi tố hình sự 9 vụ.

YBĐT - 2 chiếc xe Win do 2 chàng trai điều khiển chở Chua và Dở đi mãi. Đến khi Dở phát hiện thấy mình đang ngược hướng theo quốc lộ 70 thì Dở đòi chàng trai quay về. Nhưng chàng trai vờ như không nghe thấy cứ mải miết tăng ga. Một nỗi sợ mơ hồ ập đến. Dở lấy hết can đảm nhảy ra khỏi xe, ngã ra đường. Chiếc xe chở Chua thấy vậy cũng phải dừng lại. Hai cô gái cương quyết không đi nữa trong khi 2 chàng trai cố chèo kéo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục