Công an Văn Chấn - Trạm Tấu

Phối hợp truy tìm nữ sinh 15 tuổi

  • Cập nhật: Thứ hai, 24/9/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 2/9/2007, cháu Lò Thị H.Y, sinh năm 1992, học sinh lớp 10, Trường liên cấp 2-3, thị trấn Trạm Tấu huyện Trạm Tấu (Yên Bái) bỗng dưng “biến mất”. Sau mấy ngày không thấy con gái trở về, chị Bùi Thị Thanh Hải, giáo viên Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc huyện Trạm Tấu và chồng là anh Lò Văn Toại đã đến báo cáo sự việc với Công an huyện Trạm Tấu.

Sau khi nắm tình hình về quan hệ bạn bè của cháu Y, kết hợp với kết quả điều tra ban đầu, Công an huyện xác định, cháu Y có mối quan hệ với một số bạn bè ở xã Sơn Thịnh, Văn Chấn. Thượng tá Lục Văn Tiên - Trưởng Công an huyện Trạm Tấu đã điện trao đổi với thượng tá Nguyễn Đức Cường - Trưởng Công an huyện Văn Chấn để phối hợp điều tra.

Công an huyện Văn Chấn nhanh chóng cử trinh sát xuống phối hợp với Công an xã Sơn Thịnh, gặp gỡ bạn bè của cháu Y. Với sự giúp đỡ tận tình của một số bà con khu phố Cửa Nhì, Công an huyện Văn Chấn đã biết được địa chỉ trên mạng của cháu Y. Thông qua bạn bè của Y. “chát” trên mạng, Công an huyện Văn Chấn biết được cháu Y hiện ở Hà Nội. Thông tin này nhanh chóng được thông báo cho gia đình chị Bùi Thị Thanh Hải. Chị Hải đã nhờ người thân đến nơi cháu Y. đang ở Hà Nội kịp thời tiếp cận với cháu.

Ngày 14/9/2007, sau khi đưa con gái trở về với gia đình, chị Bùi Thị Thanh Hải viết thư cảm ơn gửi đồng chí Giám đốc Công an tỉnh, lá thư có đoạn viết: “Do nhẹ dạ, cả tin con gái tôi đã bị một số bạn xấu dụ dỗ, lừa lọc và dẫn đi khỏi nhà. Nhờ có Công an xã Sơn Thịnh, Công an huyện Văn Chấn, Công an huyện Trạm Tấu cùng một số bà con tận tình giúp đỡ, đặc biệt với tinh thần trách nhiệm với sự phối hợp chặt chẽ của các đồng chí công an mà gia đình tôi đã cứu được con gái. Tôi xin ngàn lần cảm ơn...”.

Như vậy, với sự phối hợp chặt chẽ của các đơn vị công an, sự giúp đỡ nhiệt tình của quần chúng nhân dân, chỉ sau hơn 1 ngày truy xét, lực lượng công an đã tìm ra cháu Y, tránh cho cháu những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra. Sự việc này cũng là bài học cho các bậc phụ huynh trong việc quản lý, giáo dục con cái.

Nguyễn Chí Dân

Các tin khác

YBĐT - Thời gian gần đây, trên địa bàn thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên (Yên Bái) xuất hiện một "bà lang" trạc tuổi trung niên chuyên chữa những căn bệnh vô sinh, mất ngủ, đau đầu và còn nhiều bệnh khác.

Người dân chấp hành nghiêm chỉnh Nghị quyết 32 của Chính phủ khi tham gia giao thông.

YBĐT - Khó khăn nhất đối với công tác tư pháp của huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái là trong số 27 cán bộ tư pháp cơ sở mới chỉ duy nhất có 1 đồng chí qua đào tạo cử nhân luật, 12 đồng chí có trình độ trung cấp pháp lý, 1 đồng chí có trình độ trung cấp kế toán...

YBĐT - Đêm ngày 3/9/2007, trời mưa rào tầm tã. Tổ trưởng nhân dân Trần Văn Lý nằm ngủ không yên, sợ mưa to có thể làm sập ta-luy đồng thời anh nghĩ cũng phải cảnh giác với kẻ gian, chúng có thể lợi dụng cơ hội này "đi ăn đêm" nên anh ra nằm ở sàn nhà sát cửa ra vào để nghe ngóng động tĩnh trên đường phố.

YBĐT - Trong 8 tháng năm 2007, lực lượng kiểm lâm toàn tỉnh Yên Bái đã phát hiện và xử lý 478 vụ vi phạm lâm luật, trong đó có 148 vụ vận chuyển, 12 vụ khai thác trái phép, 29 vụ cháy rừng... và tịch thu trên 307m3 gỗ xẻ, trong đó có 106,229m3 gỗ pơmu, phạt tiền 168 vụ, khởi tố hình sự 9 vụ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục