Hình phạt cho những kẻ buôn người

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/9/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Vừa qua, Toà án nhân dân tỉnh Yên Bái đã xét xử vụ án Vũ Thị Quỳnh cùng đồng bọn phạm tội “Mua bán phụ nữ, hiếp dâm”. Theo kết luận của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh: Vũ Thị Quỳnh, sinh năm 1984 trú tại xã Đông An, Văn Yên, Yên Bái làm gái mại dâm chuyên nghiệp từ năm 2001 tại Hà Khẩu, Vân Nam, Trung Quốc.

Được một người đàn ông Trung Quốc tên là Thắng làm chủ quán kinh doanh gái mại dâm ở Hà Khẩu đặt vấn đề về Việt Nam tìm phụ nữ đưa sang Trung Quốc bán cho Thắng để kinh doanh mại dâm với giá mỗi phụ nữ là 5 triệu đồng. Tháng 4/2006 Quỳnh cùng người yêu là Tạ Quỳnh Phương, sinh năm 1980, trú tại tổ 12 phường Lào Cai, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai đã về Văn Yên, Yên Bái tìm gặp Vũ Xuân Tiến và Nguyễn Thế Hùng đều trú tại huyện Văn Yên, là công nhân Nhà máy giấy An Bình  (Văn Yên, Yên Bái) đặt vấn đề tìm phụ nữ giao bán cho Quỳnh, mỗi phụ nữ Quỳnh sẽ trả cho Hùng và Tiến 1 triệu đồng.

Nhận lời, Hùng và Tiến đã đến các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhà nghỉ, giải khát tại huyện Văn Yên làm quen với chị Trương Thị Mùa, sinh năm 1982 trú tại xã Châu Quế Hạ, Văn Yên; chị Bàn Thị Kéo, sinh năm 1988 trú tại xã Quang Minh, Văn Yên; chị Nguyễn Thị Dung, sinh năm 1983 trú tại xã An Thịnh, Văn Yên, rồi dụ dỗ họ lên Lào Cai bán hàng, làm nhân viên cho bạn của Tiến và Hùng (tức Vũ Thị Quỳnh) lương 1 tháng từ 4 đến 6 triệu đồng, hoặc cùng làm ăn chia với nhau. Sau khi nhận 3 cô gái này từ Tiến và Hùng, Quỳnh đưa họ sang Trung Quốc bán cho người đàn ông Trung Quốc tên là Thắng.

Trong tháng 4/2006, Vũ Thị Quỳnh tiếp tục về Văn Yên đến xã Phong Dụ Hạ, Văn Yên, Yên Bái tìm và dụ dỗ chị Hà Thị Đải, sinh năm 1989 lừa đưa sang Trung Quốc bán cho Thắng. Cũng trong tháng 4/2006, Quỳnh gặp lại Đỗ Văn Hạnh, sinh năm 1984 trú tại xã Châu Quế Hạ, Văn Yên (là người yêu cũ của Quỳnh trong lần Quỳnh về Văn Yên nhận chị Bàn Thị Kéo (Kiều Trang) từ Tiến và Hùng), Quỳnh đã đặt vấn đề với Hạnh về Văn Yên tìm phụ nữ để bán cho Quỳnh, mỗi phụ nữ Quỳnh sẽ trả cho Hạnh 500.000đ. Hạnh đã đồng ý và gặp Tạ Văn Lộc, sinh năm 1987 là người cùng xã, Hạnh bàn với Lộc tìm phụ nữ đưa lên Lào Cai giao cho Hạnh để bán hàng hoặc bán cà phê, Hạnh sẽ trả tiền công hoặc mua điện thoại, xe máy cho Lộc. Sau đó Hạnh cùng Lộc đã dụ dỗ lừa chị Nguyễn Thị Mơ, sinh năm 1988 trú tại thôn 6 xã Châu Quế Thượng, Văn Yên rồi đưa lên Lào Cai giao bán cho Vũ Thị Quỳnh, Tạ Quỳnh Phương.

Trong thời gian nghỉ tại nhà trọ trên Lào Cai chờ bán chị Mơ, Hạnh đã hiếp dâm chị Mơ 3 lần ở nhà trọ. Tổng số tiền Quỳnh trả cho Hạnh trong nhiều lần khoảng 1 triệu đồng, Hạnh đã chia cho Lộc 130.000 ngàn đồng. Sau khi nhận chị Nguyễn Thị Mơ, Quỳnh và Phương đã đưa chị Mơ sang Trung Quốc tiếp tục bán cho tên Thắng. Khi gia đình chị Mơ biết Hạnh lừa chị Mơ bán sang Trung Quốc, đã yêu cầu Đỗ Văn Hạnh tìm chị Mơ về, nếu không sẽ báo công an. Đỗ Văn Hạnh đã lên Lào Cai cho Quỳnh và Phương biết yêu cầu của gia đình chị Mơ phải đưa chị Mơ về trả cho gia đình, Quỳnh và Phương đã sang Trung Quốc đón chị Mơ về Việt Nam giao cho Hạnh để Hạnh trả chị Mơ về gia đình.

Việc Vũ Thị Quỳnh mua bán 5 phụ nữ nói trên đều có Tạ Quỳnh Phương tham gia với vai trò là người giúp sức, tổng số tiền Vũ Thị Quỳnh thu được từ bán 5 phụ nữ là 15 triệu đồng.

Toà án nhân dân tỉnh Yên Bái đã tuyên phạt Vũ Thị Quỳnh 11 năm tù; Tạ Quỳnh Phương 9 năm tù; Nguyễn Thế Hùng, Vũ Xuân Tiến, Tạ Văn Lộc bị tuyên phạt tổng cộng là 19 năm tù về tội mua bán phụ nữ. Riêng Đỗ Văn Hạnh tuyên phạt 14 năm tù cho 2 tội “Mua bán phụ nữ” và “hiếp dâm”. Ngoài ra các bị cáo còn phải bồi thường dân sự cho 5 bị hại 64.800.000đ. Đây là bản án thích đáng cho các bị cáo khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng không chịu học tập, lao động lương thiện, hướng tới tình yêu trong sáng mà đang tâm trở thành những kẻ buôn người.

Chí Dân

 

Các tin khác

YBĐT - Ngày 2/9/2007, cháu Lò Thị H.Y, sinh năm 1992, học sinh lớp 10, Trường liên cấp 2-3, thị trấn Trạm Tấu huyện Trạm Tấu (Yên Bái) bỗng dưng “biến mất”. Sau mấy ngày không thấy con gái trở về, chị Bùi Thị Thanh Hải, giáo viên Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc huyện Trạm Tấu và chồng là anh Lò Văn Toại đã đến báo cáo sự việc với Công an huyện Trạm Tấu.

YBĐT - Thời gian gần đây, trên địa bàn thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên (Yên Bái) xuất hiện một "bà lang" trạc tuổi trung niên chuyên chữa những căn bệnh vô sinh, mất ngủ, đau đầu và còn nhiều bệnh khác.

Người dân chấp hành nghiêm chỉnh Nghị quyết 32 của Chính phủ khi tham gia giao thông.

YBĐT - Khó khăn nhất đối với công tác tư pháp của huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái là trong số 27 cán bộ tư pháp cơ sở mới chỉ duy nhất có 1 đồng chí qua đào tạo cử nhân luật, 12 đồng chí có trình độ trung cấp pháp lý, 1 đồng chí có trình độ trung cấp kế toán...

YBĐT - Đêm ngày 3/9/2007, trời mưa rào tầm tã. Tổ trưởng nhân dân Trần Văn Lý nằm ngủ không yên, sợ mưa to có thể làm sập ta-luy đồng thời anh nghĩ cũng phải cảnh giác với kẻ gian, chúng có thể lợi dụng cơ hội này "đi ăn đêm" nên anh ra nằm ở sàn nhà sát cửa ra vào để nghe ngóng động tĩnh trên đường phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục