Tòa án nhân dân thành phố Yên Bái: xét xử 128 vụ án hình sự

  • Cập nhật: Thứ hai, 29/10/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Năm 2007, Tòa án nhân dân thành phố Yên Bái (Yên Bái) đã thụ lý 129 vụ án hình sự với 216 bị cáo. Tòa đã giải quyết 128 vụ, 213 bị cáo, đạt trên 99% số vụ án thụ lý.

Công an TP kiểm tra tang vật thu giữ trong vụ án lấy cắp cổ vật ở Bảo tàng Yên Bái. (Ảnh Bùi Cường)
Công an TP kiểm tra tang vật thu giữ trong vụ án lấy cắp cổ vật ở Bảo tàng Yên Bái. (Ảnh Bùi Cường)

Trong số những vụ đã xét xử, nhóm tội về xâm phạm sở hữu chiếm 50%, án ma túy chiếm 35%. Nhìn chung, Tòa án đã áp dụng đúng quy định của pháp luật, chính sách của Nhà nước, cơ bản các vụ án hình sự xét xử đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không có án oan, bỏ lọt tội phạm.

Trong năm, 12 vụ án có tính chất điển hình cho các nhóm tội, như: trật tự an toàn giao thông, ma túy, xâm phạm sở hữu đã được đưa ra xét xử lưu động tại địa bàn xảy ra tội phạm, tăng 2 vụ so với năm 2006.       

Bạch Liên

Các tin khác

YBĐT - Ngày 26/10/2007, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã ra Quyết định khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Nguyễn Thế Hưng, sinh năm 1961 là giám đốc Công ty cổ phần Khoáng Sản Yên Bái vì dấu hiệu làm trái pháp luật về quản lý kinh tế.

YBĐT - Cách đây không lâu, ông Nguyễn Văn Bình ở khu I, thị trấn Thác Bà, có đơn kiến nghị, yêu cầu huyện Yên Bình giải quyết tiền thoái thu quyền sử dụng thửa đất với diện tích 140,5 m2 mà ông đã đấu giá thành công với số tiền hơn 21 triệu đồng.

YBĐT - Trạm Tấu 31 án dân sự không có điều kiện thi hành. Công an huyện Trấn Yên bắt giữ xe máy là tang vật của vụ lừa đảo.

YBĐT - Đến xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái), chúng tôi nghe bà con kể chuyện anh Tòng Văn Pính ở bản Có Thái, sau 11 năm nghiện thuốc phiện, trong đó có 3 năm tiêm chích ma túy nay đang dần mất đi chân bên trái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục