Khám phá đường dây mua bán trẻ sơ sinh

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/2/2008 | 12:00:00 AM

CA quận Hoàn Kiếm vừa khám phá một ổ nhóm có hành vi mua bán trái phép trẻ sơ sinh. Liên quan đến vụ án này, cơ quan CA đã bắt khẩn cấp 3 đối tượng là Nguyễn Thị Thính (SN 1966, quê ở Thanh Hà, Hải Dương), Hoàng Đức Hiền (SN 1948, trú tại đường Lê Hồng Phong, TP Hà Đông, Hà Tây) và Thuận Thị Hòa (SN 1961, ở thị trấn Mộc Châu, Sơn La).

Theo điều tra ban đầu, nhóm đối tượng này đã thực hiện ít nhất 3 vụ mua bán trẻ sơ sinh với thủ đoạn mua con của những người phụ nữ nghèo rồi đem bán sang nước ngoài.

Tại cơ quan CA, bước đầu các đối tượng khai nhận đã câu kết tổ chức ít nhất 3 vụ mua bán trẻ em nhằm thu lợi bất chính. Mới đây nhất, ngày 16-2, chúng thỏa thuận mua một cháu nhỏ mới 1 tuần tuổi là con của chị Trịnh Thị N. (SN 1981, ở xã Quảng Bị, huyện Chương Mỹ, Hà Tây) với giá 3 triệu đồng. Trước đó, các đối tượng cũng tìm cách tiếp cận, mua bào thai mới 8 tháng tuổi, vẫn còn nằm trong bụng mẹ của chị Nguyễn Thị Út N. (SN 1974, trú tại Bạc Liêu) với giá 8 triệu đồng, thanh toán ngay sau khi sinh nở…

Ngày 17-2, khi đang trên đường mang 2 cháu bé (con chị N. và con chị Út N.) lên biên giới để bán, bọn chúng bị CA phát hiện, bắt giữ. Ngoài 2 cháu bé trên, cơ quan CA cũng đang xác minh nhân thân của một cháu bé khác, bị các đối tượng mang theo cùng 2 cháu trên.

(Theo HNMĐT)

Các tin khác
(Ảnh minh họa).

Máy ATM cho rút tiền cả ngàn lần dù tài khoản đã hết tiền.

Ông Nguyễn Văn Hùng - Phó giám đốc Vườn Quốc gia Bidoup - Núi Bà, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Lâm Đồng hôm qua cho biết:

Ngày 15/2, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Hà Nội đã khám phá vụ án cùng 7 đối tượng chuyên lừa đảo chiếm đoạt tài sản dưới hình thức thuê xe ô tô tự lái sau đó mang đi cầm đồ để lấy tiền tiêu xài.

Ngày 11/2/2008, Công an huyện Động Anh, Hà Nội đã nhận được trình báo của Công ty TNHH Nisei (đây là doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài của Nhật Bản), ở khu Công nghiệp Thăng Long, về việc Công ty bị mất 7 cuộn hợp kim Bani tại kho nguyên liệu. Số hợp kim Bani này có trọng lượng 52 kg và là nguyên liệu quan trọng để chế tạo các thiết bị điện tử.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục