Từ “chát chít” đến trộm cắp, vào tù

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/5/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Đây là một chiêu lừa đảo mới của tội phạm tuổi “teen” say sưa lên mạng “chát chít” làm quen. Kết cục là chẳng những không tìm thấy tình bạn mà “đôi bạn” mới quen còn “hai ngả chia ly” vì người suýt mất của, kẻ phải vào tù.

Tình bạn trên mạng của Nguyễn Thị Hồng Nh, sinh năm 1989 ở xã Thanh Trù, thành phố Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc với Hà Ngọc Q ở thôn 1, xã Giới Phiên, thành phố Yên Bái là một trong số hàng trăm trường hợp có kết cục không hay do “chát chít”.

Cũng vì đã quen nhau lâu ngày do lên mạng nên khoảng 12 giờ, ngày 24/12/2008, Nguyễn Thị Hồng Nh đang đi bộ chơi ở cầu Yên Bái thì gặp Hà Ngọc Q điều khiển xe máy Honđa hiệu Wave Anpha màu xanh trên đường đến Trường Trung cấp Nghề tỉnh Yên Bái để học. Do có quen biết nhau từ trước nên Nh đã đi cùng xe của Q đến trường chơi.

Sau khi gửi xe vào nhà xe của trường, Q chẳng những không lấy vé xe mà còn rủ Nh cùng đi lên lớp học. Học được một lúc, Nh hỏi mượn chiếc áo khoác của Q mặc cho đỡ rét.

 Khi mặc áo xong, Nh phát hiện thấy trong túi áo khoác của Q có chìa khoá xe máy bèn nảy sinh ý định trộm cắp xe mang đi cầm cố lấy tiền ăn chơi. Nh hỏi Q nhà vệ sinh của trường, rồi sau đó xuống nhà xe lấy xe máy của Q nổ máy đi lên quán Internet đối diện Ủy ban phường Nguyễn Phúc để chát.

Đến tối cùng ngày, Nh đi xe lấy được của Q đến ngủ nhờ ở nhà một người bạn mới tên là V (cũng làm quen trên mạng) ở khu vực ngã tư Nam Cường, thành phố Yên Bái. Sáng hôm sau, Nh mang chiếc xe máy đến cầm cố ở hiệu cầm đồ của anh Trần Quang Hưng, trú tại tổ 25, Phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái, nhưng vì xe không có giấy tờ nên không cầm cố được.

 Đến 9 giờ sáng, ngày 25/12/2008, khi đang tiếp tục lên mạng chơi điện tử tại một quán Internet, thuộc tổ 27, phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái thì Nh bị cơ quan công an phát hiện bắt giữ cùng chiếc xe máy trộm cắp của Q.

Tài sản là chiếc xe máy đã được cơ quan Công an điều tra thành phố Yên Bái xác định và trả lại cho bố đẻ của Hà Ngọc Q quản lý và sử dụng. Bài học của sự lơ là mất cảnh giác của Hà Ngọc Q đã rõ. Điều đáng nói là nếu như Q,  không ham “chát chít” trên mạng thì không dễ bị đối tượng như Nh lừa gạt. Cũng như Q, nhưng may cho V mới chỉ cho Nh ngủ nhờ một đêm tại nhà mà chưa bị lừa, nhưng ai có thể dám chắc rằng nếu chưa bị công an bắt thì Nh có tiếp tục lừa V như Q nữa không?

Đây thực sự là bài học cảnh giác cho tất cả các bậc phụ huynh trong nuôi dạy con cái và cho tất cả những bạn trẻ tuổi “teen” khi giao lưu kết bạn và khai thác thông tin trên mạng Internet.

P.V 

Các tin khác
Ông Đặng Việt Hà tại cơ quan điều tra (Ảnh: Công an cung cấp).

Ông Đặng Việt Hà bị cáo buộc không thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ được giao, buông lỏng quản lý và phải có trách nhiệm đối với số tiền nhận hối lộ 40 tỷ đồng.

Ông Dương Văn Thái.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Quyết định truy nã bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn.

Chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn vừa bị đề nghị truy tố thêm tội danh. Theo CQĐT, cùng với lời khai của những người liên quan, trong đó có lời khai của Chủ tịch Việt Á Phan Quốc Việt và tài liệu khác, đủ cơ sở xác định hành vi phạm tội của bà Nhàn.

Lực lượng chức năng có mặt trước nhà ông Lê Tiến Phương.

Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 5 trường hợp, trong đó có ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục