3 năm hai lần lĩnh án

  • Cập nhật: Thứ năm, 21/5/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Mặc dù đã có một tiền án, vào tháng 11/2006 bị Toà án nhân dân thành phố Yên Bái xử phạt 18 tháng tù giam về tội Trộm cắp tài sản nhưng Lê Tiến Thanh sinh năm 1979 trú tại tổ 21 phường Minh Tân - thành phố Yên Bái vẫn chứng nào tật ấy. Để có tiền tiêu xài Thanh lại tiếp tục liều lĩnh phạm tội và bị bắt ngày 10/1/2009.

Lê Tiến Thanh trước vành móng ngựa.
Lê Tiến Thanh trước vành móng ngựa.

Tại phiên toà xét xử lưu động được mở trên chính địa bàn cư trú của mình, Thanh đã cúi đầu thừa nhận tội lỗi đã gây ra. Đó là vào khoảng 13 giờ ngày 7/1/2009 Lê Tiến Thanh đi bộ từ nhà đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh với mục đích tìm sơ hở để trộm cắp tài sản. Khi đến phòng số 2 - Khoa Nội C, Thanh phát hiện thấy có một chiếc điện thoại di động để bên cửa sổ, trong phòng mọi người đang ngủ, Thanh đã mở cửa đi vào phòng và lấy được tại tủ đựng đồ bệnh nhân 1 điện thoại di động Nokia1200, 1 điện thoại di động Samsung E250, 1 điện thoại di động Q-Mobile, 1 chiếc ví giả da bên trong có 1 triệu 273 nghìn đồng và một số giấy tờ.

Ngay lúc đó, chị Nguyễn Thị Hồng Cẩm là chủ sở hữu của những tài sản trên phát hiện và hô hoán. Lê Tiến Thanh bỏ chạy, vừa chạy vừa tháo sim điện thoại vứt đi, được 1 đoạn thì vứt lại chiếc ví giả da và trèo tường trốn thoát ra ngoài. Sau đó Thanh đã bán 3 chiếc điện thoại di động lấy cắp được tổng số 1,6 triệu đồng và nhanh chóng tiêu sài hết toàn bộ số tiền này. Nhưng với hành vi của mình Lê Tiến Thanh cũng chỉ nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật được 3 ngày, đến ngày 10/1/2009 thì bị bắt. Cơ quan điều tra đã thu hồi và trao trả cho chị Nguyễn Thị Hồng Cẩm 3 chiếc điện thoại di động Thanh đã lấy trộm.

Là một thanh niên có sức khoẻ song với lối sống buông thả, lười lao động Lê Tiến Thanh đã sớm ăn chơi đua đòi và mắc nghiện ma tuý. Bản thân không có nghề nghiệp, trong khi Thanh khai mỗi ngày sử dụng hết khoảng 100 nghìn đồng mua ma tuý để phục vụ nhu cầu bất chính của bản thân. Chính vì thế để có tiền tiêu sài, hút xách Lê Tiến Thanh tiếp tục tái phạm, lao vào con đường kiếm tiền phi pháp.

Với tổng số tài sản đã chiếm đoạt là 2 triệu 873 nghìn đồng, Lê Tiến Thanh đã bị truy tố về tội Trộm cắp tài sản và bị Toà án nhân dân thành phố Yên Bái tuyên phạt 2 năm 6 tháng tù giam.

 Hải Anh

Các tin khác
Ông Đặng Việt Hà tại cơ quan điều tra (Ảnh: Công an cung cấp).

Ông Đặng Việt Hà bị cáo buộc không thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ được giao, buông lỏng quản lý và phải có trách nhiệm đối với số tiền nhận hối lộ 40 tỷ đồng.

Ông Dương Văn Thái.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Quyết định truy nã bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn.

Chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn vừa bị đề nghị truy tố thêm tội danh. Theo CQĐT, cùng với lời khai của những người liên quan, trong đó có lời khai của Chủ tịch Việt Á Phan Quốc Việt và tài liệu khác, đủ cơ sở xác định hành vi phạm tội của bà Nhàn.

Lực lượng chức năng có mặt trước nhà ông Lê Tiến Phương.

Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 5 trường hợp, trong đó có ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục