Quần vợt Ấn Độ dính scandal dàn xếp tỷ số?

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/2/2008 | 12:00:00 AM

Hiệp hội quần vợt Ấn Độ (AITA) vừa tiến hành một cuộc điều tra do có nghi vấn thành viên đội tuyển quốc gia nước này tham dự Davis Cup kể từ năm 1996 đã có dính dáng đến những tay trùm cá độ nhằm dàn xếp tỉ số.

Mahesh Bhupathi - Ảnh: Reuters
Mahesh Bhupathi - Ảnh: Reuters

Tay vợt 33 tuổi này cho biết, trước khi trận đấu diễn ra, anh đã nhận được một cú điện thoại đề nghị để thua trong trận đánh đôi với đội tuyển Hà Lan. Anh nói: "Tôi chưa từng bao giờ gặp phải trường hợp này tại một giải của ATP, thế nhưng khoảng 10, 12 năm trước, tôi đã nhận được lời đề nghị dàn xếp tỉ số tại Davis Cup. Nhưng ngay sau đó tôi đã đổi số điện thoại và người đó đã không còn liên lạc lại nữa. Điều này thật sự làm tôi thấy ghê sợ".

Theo như bản thông cáo báo chí của Hiệp hội quần vợt Ấn Độ, cơ quan này đã xem xét hết sức nghiêm túc những thông tin Mahesh Bhupathi cung cấp về trận đấu giữa Ấn Độ và Hà Lan tại Davis Cup 1996.

Bản thông báo viết: "Hiệp hội quần vợt Ấn Độ luôn hiểu rằng Davis Cup là một giải đấu cực kỳ trong sáng, và sự vụ như thế này chưa từng xảy ra trong lịch sử Cúp quần vợt đồng đội nam thế giới, cũng như trong làng quần vợt Ấn Độ. Điều cần thiết phải làm lúc này là bảo vệ hình ảnh và uy tín của đất nước Ấn Độ trong mắt các quốc gia khác".

Tuyên bố này của nhà chức trách được đưa ra một ngày sau khi tay vợt Mahesh Bhupathi, tay vợt kỳ cựu của đội tuyển Ấn Độ, trả lời phỏng vấn hãng tin Reuters rằng anh hoàn toàn không hề can dự vào vụ việc trên.

Chắc chắn rằng Bhupathi không muốn con đường sự nghiệp của mình khi đã ở phía bên kia của đỉnh sự nghiệp lại kết thúc bằng một án phạt và nghiêm trọng hơn, vụ việc này còn liên quan trực tiếp tới danh dự và uy tín của một trong những quốc gia đông dân nhất châu Á.

Tổng thư ký Hiệp hội quần vợt Ấn Độ cho biết, cơ quan này sẽ sớm gửi bản tường trình lên cho Liên đoàn quần vợt quốc tế về toàn bộ sự việc.

(Theo VNN)

Các tin khác
Brazil sẽ là chủ nhà World Cup nữ 2027.

Ngày 17-5, tại Đại hội Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) lần thứ 74 tổ chức ở Bangkok (Thái Lan), Brazil đã chính thức giành quyền đăng cai vòng chung kết World Cup nữ 2027.

Vsports U18 thỏa sức đam mê bóng đá cho không ít bạn trẻ Yên Bái

Với sự tham gia của hàng trăm bạn trẻ tuổi học đường và sự ủng hộ của cộng đồng, Giải bóng đá Vsports U18 khu vực Yên Bái đã giúp thanh thiêu niên rèn luyện kỹ năng bóng đá, xây dựng tinh thần đồng đội và sự giao lưu, học hỏi.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải nhiều khả năng sẽ chia tay CLB Công an Hà Nội sau khi hết hợp đồng để xuất ngoại. Lần này, số 19 sẽ chọn bến đỗ ở châu Á.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao giải Nhất cho đội bóng chuyền hơi Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Chiều 17/5, tại Nhà thi đấu huyện Yên Bình, Giải bóng chuyền hơi chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái (18/5/1949 - 18/5/2024) đã diễn ra trận chung kết và bế mạc Giải.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục