Bất lợi đủ đường, Atletico Madrid gục ngã trên Vicente Calderon

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/2/2008 | 12:00:00 AM

Giống hệt như Valencia ở trận đấu trước đó vài chục phút, A.Madrid cũng phải thi đấu trong tình cảnh thiếu người trong hơn 30 phút cuối của trận đấu. Nhưng kết cục của họ còn thảm hơn Los Che rất nhiều khi phải gánh chịu thất bại 1-2 và để mất 3 điểm vào tay Bilbao.

HLV Aguirre không thể có được sự phục vụ của tiền vệ quan trọng Simao ở trận đấu này do chấn thương. Với việc Villarreal bị Santander cầm hòa trên sân nhà, A.Madrid quyết tâm giành bằng được 3 điểm trên thánh địa Vicente Calderon trước Bilbao để chiếm lấy vị trí thứ 3 của "Tàu ngầm vàng". Bilbao cũng đặt mục tiêu ít nhất là không thua để tránh càng xa càng tốt khu vực cầm đèn đỏ.

Atletico Madrid dồn ép đội khách ngay từ những phút đầu. Maxi là người mở màn cho đội chủ nhà bằng cú nã đạn từ cự ly hơn 26m, bóng đi rất căng và Amando kịp đổ người cản phá. Và tỷ số trận đấu được mở từ khá sớm. Phút thứ 5, hậu vệ Antonio Lopez tạt bóng từ cánh phải và Aguero băng vào nỗ lực chạm nhẹ đầu vào bóng và như thế là quá đủ để trái bóng vượt qua tầm với của thủ thành Bilbao và bay về góc xa. 1-0 cho Atletico. Đây là bàn thắng thứ 10 của tiền đạo người Argentina tại La Liga mùa giải này.

Cứ tưởng hiệp 1 sẽ khép lại với kết quả 1-1 thì đúng vào những thời khắc cuối cùng, Bilbao bồi thêm cho Atletico một cú đấm nữa. Yeste thực hiện quả đá phạt từ khá xa và Llorente đã lẻn xuống, thoát khỏi sự đeo bám của một hậu vệ Atletico và đánh gót đưa bóng vào lưới.

Đội khách không ngại sử dụng các trò câu giờ hay những thủ đoạn khiêu khích Atletico và tất cả đã phát huy hiệu quả trong việc dập tắt hy vọng gỡ hòa le lói. Tình huống nguy hiểm và có lẽ cũng là duy nhất trong khoảng hơn 10 phút cuối là pha tung người bắt vô-lê bằng hết sức lực của Aguero. Bóng đi bất ngờ và hiểm nhưng Amando đã hóa giải thành công với pha cản phá xuất sắc.

Thất bại này làm cho A.Madrid không thể nắm lấy được cơ hội vượt qua Villarreal và đào sâu khoảng cách với đội xếp sau Espanyol. Bằng một đấu pháp và sự tính toán hợp lý, Bilbao đã có 3 điểm quý giá để thoát xa khỏi nhóm rớt hạng.

(Theo VNN)

 

Các tin khác
Brazil sẽ là chủ nhà World Cup nữ 2027.

Ngày 17-5, tại Đại hội Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) lần thứ 74 tổ chức ở Bangkok (Thái Lan), Brazil đã chính thức giành quyền đăng cai vòng chung kết World Cup nữ 2027.

Vsports U18 thỏa sức đam mê bóng đá cho không ít bạn trẻ Yên Bái

Với sự tham gia của hàng trăm bạn trẻ tuổi học đường và sự ủng hộ của cộng đồng, Giải bóng đá Vsports U18 khu vực Yên Bái đã giúp thanh thiêu niên rèn luyện kỹ năng bóng đá, xây dựng tinh thần đồng đội và sự giao lưu, học hỏi.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải nhiều khả năng sẽ chia tay CLB Công an Hà Nội sau khi hết hợp đồng để xuất ngoại. Lần này, số 19 sẽ chọn bến đỗ ở châu Á.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao giải Nhất cho đội bóng chuyền hơi Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Chiều 17/5, tại Nhà thi đấu huyện Yên Bình, Giải bóng chuyền hơi chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái (18/5/1949 - 18/5/2024) đã diễn ra trận chung kết và bế mạc Giải.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục