Peter Withe có thể là HLV trưởng đội tuyển quốc gia

  • Cập nhật: Thứ ba, 11/3/2008 | 12:00:00 AM

LĐBĐ Việt Nam và Hội đồng HLV quốc gia đều coi Peter Withe - từng thành công với Thái Lan - là ứng cử viên số một cho chiếc ghế HLV trưởng. Nếu nhà cầm quân người Anh đồng ý mọi thỏa thuận, hai ứng viên Calisto và Steve Darby sẽ hết cơ hội.

Hôm qua, LĐBĐ Việt Nam đã chuyển sang cho Hội đồng HLV quốc gia 12 bộ hồ sơ mới, trong đó, cái tên gây bất ngờ nhất là Peter Withe - người từng từ chối làm HLV trưởng đội Việt Nam hồi năm 2004 để dẫn dắt đội Indonesia. Liên đoàn cũng đã liên lạc với nhà cầm quân người Anh và nhận được lời đồng ý sang Hà Nội để bàn bạc nhằm xúc tiến việc ký kết bản hợp đồng 3 năm, với mức lương tháng khoảng 17.000 USD.

HLV Peter Withe được coi là ứng cử viên đáp ứng tất cả các tiêu chí mà LĐBĐ Việt Nam đưa ra. Ông rất hiểu bóng đá Đông Nam Á, đặc biệt là những đối thủ mạnh nhất của đội Việt Nam là Thái Lan, Indonesia, Singapore… Chính Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cũng đánh giá rất cao nhà cầm quân người Anh.

Trong danh sách ứng cử viên còn có Steve Darby - cựu HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam, đồng thời là “con rể Việt Nam chính hiệu”. Đợt về thăm quê vợ Việt Nam vừa qua, Darby đã có những buổi gặp gỡ với những người làm bóng đá và cũng nhận được lời mời chính thức. Tuy nhiên, hiện nay, ông đang dẫn dắt đội Perak của giải vô địch Malaysia.

HLV Calisto là ứng cử viên thứ 3 cho đợt tuyển chọn này. Có rất nhiều lý do khiến nhà cầm quân người Bồ Đào Nha khó có thể trở thành HLV trưởng đội tuyển Việt Nam một lần nữa, dù ông rất hứng thú. LĐBĐ Việt Nam đặt ra tiêu chí “HLV ngoại hoàn toàn”. Tuy nhiên, chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ đã khẳng định “đánh giá cao HLV Calisto và hoàn toàn có thể lựa chọn ông cho vị trí HLV trưởng”.

Trong tuần này, Hội đồng HLV quốc gia sẽ họp rồi chọn ra 2 hoặc 3 cái tên vào “chung kết”. Nhiều khả năng, HLV Peter Withe, Steve Darby và Calisto sẽ là những cái tên cuối cùng. Thường trực LĐBĐ Việt Nam sẽ quyết sớm định sớm và tiến tới thương thảo ký kết hợp đồng.

(Theo HNMĐT)

Các tin khác

HLV Henrique Calisto đang đứng trước cơ hội rất lớn để trở lại chiếc ghế HLV trưởng ĐTVN, bởi trong danh sách ứng viên rút gọn mới nhất được lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam (VFF) chuyển tới tay Hội đồng HLV quốc gia, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha này hiện chiếm ưu thế rõ rệt.

Serena Williams đoạt chức vô địch giải Bangalore mở rộng 2008 sau khi đánh bại tay vợt người Thụy Sỹ Patty Schnyder.

Theo quyết định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Việt Nam sẽ tham dự Cúp bắn súng thế giới 2008 với lực lượng xạ thủ được tuyển chọn là các vận động viên xuất sắc, có thành tích ổn định và nhiều hy vọng đạt tiêu chuẩn dự thi Olympic 2008.

Đội trưởng Raul Gonzalez (áo trắng) luôn thể hiện tinh thần thi đấu với quyết tâm cao trong màu áo Real Madrid.

Bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho Real Madrid trước Espanyol trong trận đấu hôm 8/3 của Raul đã giúp cầu thủ này đạt cột mốc: 200 lần lập công cho "kền kền trắng" trên mọi mặt trận.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục