Chọn HLV cho ĐTVN: Calisto và Withe vào chung kết?

  • Cập nhật: Thứ tư, 12/3/2008 | 12:00:00 AM

Hôm nay (12/3), Hội đồng HLV QG sẽ có buổi làm việc nhằm chọn ra gương mặt nổi bật nhất trong số 5 ứng viên lọt vào vòng chung kết để Thường trực LĐBĐ VN (VFF) xem xét bổ nhiệm làm HLV trưởng ĐTVN.

Calisto đối đầu với Withe.
Calisto đối đầu với Withe.

Trước giờ G, Henrique Calisto và Peter Withe, 2 người quen của bóng đá Việt Nam, đang nổi lên như là những ứng viên có cơ hội thắng cuộc lớn nhất.

Trong danh sách ứng viên rút gọn lần 2 của LĐBĐ Việt Nam có tới 12 HLV, nhưng chỉ có 5 người được xem xét nghiêm túc cho vị trí HLV trưởng ĐTVN, còn 7 ứng viên còn lại chỉ đóng vai trò dự bị hoặc "quân xanh quân đỏ". Và trong số 5 ứng viên sáng giá nhất, cơ hội dường như đang chỉ dành riêng cho HLV Calisto và Withe bởi những lợi thế rõ rệt của họ so với 3 người còn lại.

Tuy nhiên, hiện nay trong nội bộ Thường trực VFF cũng như Hội đồng HLV QG lại chưa hoàn toàn thống nhất về việc sẽ "dồn phiếu" cho ứng viên nào. Trong khi HLV Calisto nhận được sự ủng hộ của chủ tịch LĐBĐ Việt Nam Nguyễn Trọng Hỷ cùng ít nhất 2 uỷ viên Hội đồng HLV QG (trong tổng số 6 người), thì HLV Withe lại có được chỗ dựa từ 2 thành viên quan trọng nhất của Hội đồng HLV QG.

Bên cạnh đó, ngay cả trong nội bộ Thường trực LĐBĐ Việt Nam cũng không nhất trí 100% với phương án Calisto, nên có thể nói HLV Withe chưa hẳn đã không còn cơ hội trong cuộc chạy đua với đồng nghiệp người Bồ Đào Nha.

Thực tế là nếu HLV Calisto chính thức có tên ngay từ lần tuyển chọn thứ nhất thì khả năng thắng cử của ông thầy này sẽ ở mức rất cao, nhưng đến lần tuyển chọn thứ hai này, sự xuất hiện của HLV Withe đã làm thay đổi cán cân lực lượng.

So với HLV Calisto, HLV Withe trội hơn về rất nhiều mặt, từ thành tích khi còn là cầu thủ đến lúc bước vào nghiệp cầm quân, nhưng HLV Calisto lại có ưu thế về sự am hiểu bóng đá Việt Nam và "thuyền trưởng" của CLB ĐT.LA được coi là sự lựa chọn an toàn với không ít lãnh đạo LĐBĐ VN trong bối cảnh Đại hội khoá VI VFF chẳng còn xa.

Sẽ là một bài toán không dễ tìm lời giải cho Hội đồng HLV QG trong việc lựa chọn Calisto hay Withe bởi mỗi nhà cầm quân này đều có những ưu và nhược điểm riêng, nhưng dẫu sao ý kiến của Hội đồng HLV QG cũng chỉ mang tính chất tư vấn, bởi Thường trực LĐBĐ Việt Nam mới là bộ phận đưa ra quyết định cuối cùng về vấn đề này, nên có thể câu chuyện dài kỳ về chủ đề HLV trưởng cho ĐTVN vẫn chưa thể sớm kết thúc ngay trong thời gian tới.

Danh sách 12 ứng viên cho chức HLV trưởng ĐTVN:

1. Henrique Calisto (1/10/1953, Bồ Đào Nha), 12. Peter Withe (30/8/1951, Anh), 3. Steve Darby (1955, Anh), 4. Stephen Constantine (16/10/1962, Anh), 5. Michael Milorad Urukalo (1952, Nam Tư cũ), 6. John Gorman (16/8/1949, Scotland), 7. Brian Little (25/11/1953, Anh), 8. Eddie Krncevic (14/8/1960, Australia), 9. Jorg Berger (13/10/1944, Đức), 10. Bernd Krauss ((8/5/1957, Đức-Áo), 11. Peter James Butler (27/8/1966, Anh), 12. Scott Anthony O'Donell (16/6/1967, Australia).

(Theo VietNamNet)

Các tin khác

Giải Cờ vua Trẻ Thế giới 2008 sẽ diễn ra từ ngày 19 đến 30/10, tại Thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, với sự tham dự của 1.500 vận động viên thuộc 120 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

LĐBĐ Việt Nam và Hội đồng HLV quốc gia đều coi Peter Withe - từng thành công với Thái Lan - là ứng cử viên số một cho chiếc ghế HLV trưởng. Nếu nhà cầm quân người Anh đồng ý mọi thỏa thuận, hai ứng viên Calisto và Steve Darby sẽ hết cơ hội.

HLV Henrique Calisto đang đứng trước cơ hội rất lớn để trở lại chiếc ghế HLV trưởng ĐTVN, bởi trong danh sách ứng viên rút gọn mới nhất được lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam (VFF) chuyển tới tay Hội đồng HLV quốc gia, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha này hiện chiếm ưu thế rõ rệt.

Serena Williams đoạt chức vô địch giải Bangalore mở rộng 2008 sau khi đánh bại tay vợt người Thụy Sỹ Patty Schnyder.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục