Cúp UEFA: Everton và Tottenham gục ngã trên chấm 11m

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/3/2008 | 12:00:00 AM

Cùng giành chiến thắng trong trận lượt về để san bằng cách biệt tỷ số lượt đi nhưng cả 2 đại diện của bóng đá Anh, Everton và Tottenham cũng phải chia tay cuộc chơi sau khi để thua Fiorentina và PSV Eindhoven trên chấm 11m.

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Everton sau khi để thua Fiorentina trên chấm 11m.
Nỗi thất vọng của các cầu thủ Everton sau khi để thua Fiorentina trên chấm 11m.

Trên sân Goodison Park, Everton với đầy đủ binh hùng tướng mạnh đã thi đấu vô cùng xuất sắc và suýt chút nữa đã làm nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước đại diện đến từ Italia, Fiorentina.

Ở trận đấu này, Everton là đội ép sân từ đầu tới cuối và họ đã tạo ra hàng loạt cơ hội ăn bàn trước khung thành thủ môn Sebastien Frey. Tuy nhiên, trong một ngày không phải của mình, các chân sút Everton chỉ có thể biến 2 trong số những cơ hội đó thành bàn thắng với các pha lập công của Johnson 16' và Arteta 67'.

Mặc dù giành chiến thắng cách biệt 2-0 nhưng bấy nhiêu vẫn không thể giúp Everton giành vé đi tiếp bởi ở trận lượt đi họ cũng đã thua Fiorentina với cùng tỷ số này (chung cuộc hòa 2-2). Vì thế, để xác định đội lọt tiếp vào tứ kết, 2 đội đã phải thi đấu thêm 2 hiệp phụ trước khi phải giải quyết thắng thua trên chấm 11m.

Và ở cuộc chiến cân não này, trong khi cả 4 cầu thủ của Fiorentina đều thực hiện thành công các pha dứt điểm của mình thì Yakubu và Jagielka (Everton) lại sút hỏng khi đối diện với thủ thành Frey khiến Everton thúc thủ 2-4 và phải chia tay cuộc chơi ngay trước vòng tứ kết.

Tương tự như Everton, Tottenham cũng đã phải ngậm ngùi chia tay cúp UEFA sau thất bại 5-6 trước đại diện Hà Lan, PSV Eindhoven trên chấm 11m. Ở trận đấu này, Tottenham cũng đã thi đấu rất hay và đã giành chiến thắng (1-0) ngay trên sân của PSV Eindhoven để quân bình tỷ số 1-1 sau 2 lượt trận (lượt đi Tottenham thua 0-1).

Những tưởng chiến thắng trước PSV Eindhoven sẽ tạo thêm động lực cho các cầu thủ Tottenham khi họ bước vào những loạt sút luân lưu may rủi. Tuy nhiên, khi tất cả niềm hy vọng của nước Anh được đổ dồn lên đôi chân của họ thì họ lại gục ngã một cách đáng tiếc với thất bại 5-6 trên chấm 11m.

Với kết quả này, niềm hy vọng của nước Anh tại đấu trước cúp UEFA hiện được dồn cả vào Bolton, đội bóng sẽ phải làm khách trên sân của Sporting (BĐN) trong trận lượt về vào đêm nay (13-3).

Ở trận lượt đi, Bolton đã để Sporting cầm chân 1-1 trên sân nhà. Vì thế, nếu muốn giành được vé đi tiếp, Bolton phải đánh bại Sporting trong trận lượt về vào đêm nay hoặc chí ít cũng phải giành được một trận hòa với tỷ số cao (2-2 hoặc 3-3) thì mới giành được vé vào tứ kết.

Kết quả các trận lượt về 1/8 cúp UEFA:

Zenit St. Petersburg* 2-0 (3-3) Marseille
Pogrebnyak 39', 78'

Hamburg 3-2 (3-3) Leverkusen*
Trochowski 53'; Guerrero 64'; v.d.Vaart 80' - Barbarez 18'; Gekas 55'

Bayern Munich 1-2 (6-2) Anderlecht
Lucio 9' - Serhat 20'; Iakovenko 35'

Getafe 1-0 (3-1) Benfica
Albin78'

Everton 2-0 (2-2) Fiorentina (pen 2-4)
Johnson 16'; Arteta 67'

PSV Eindhoven 0-1 (1-1) Tottenham (pen 6-5)
Berbatov 81'

- Trong ngoặc là kết quả chung cuộc, đội in đậm giành vé đi tiếp.
(*) Đội giành vé đi tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân khách.
  

(Theo TTO)

Các tin khác
Tiền vệ Steven Gerrard (áo đỏ) đi bóng trước hậu vệ Christian Chivu của Inter Milan.

Giành chiến thắng 1 - 0 ngay trên sân San Siro của chủ nhà Inter Milan trong trận đấu lượt về vòng 16 đội, Liverpool xứng đáng ghi tên mình vào vòng tứ kết với tỷ số chung cuộc 3 - 0 sau hai lượt đi và về.

Calisto đối đầu với Withe.

Hôm nay (12/3), Hội đồng HLV QG sẽ có buổi làm việc nhằm chọn ra gương mặt nổi bật nhất trong số 5 ứng viên lọt vào vòng chung kết để Thường trực LĐBĐ VN (VFF) xem xét bổ nhiệm làm HLV trưởng ĐTVN.

Giải Cờ vua Trẻ Thế giới 2008 sẽ diễn ra từ ngày 19 đến 30/10, tại Thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, với sự tham dự của 1.500 vận động viên thuộc 120 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

LĐBĐ Việt Nam và Hội đồng HLV quốc gia đều coi Peter Withe - từng thành công với Thái Lan - là ứng cử viên số một cho chiếc ghế HLV trưởng. Nếu nhà cầm quân người Anh đồng ý mọi thỏa thuận, hai ứng viên Calisto và Steve Darby sẽ hết cơ hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục