Champions League 2007/08 (rạng sáng 12-3): Liverpool giành quyền vào tứ kết

  • Cập nhật: Thứ tư, 12/3/2008 | 12:00:00 AM

Giành chiến thắng 1 - 0 ngay trên sân San Siro của chủ nhà Inter Milan trong trận đấu lượt về vòng 16 đội, Liverpool xứng đáng ghi tên mình vào vòng tứ kết với tỷ số chung cuộc 3 - 0 sau hai lượt đi và về.

Tiền vệ Steven Gerrard (áo đỏ) đi bóng trước hậu vệ Christian Chivu của Inter Milan.
Tiền vệ Steven Gerrard (áo đỏ) đi bóng trước hậu vệ Christian Chivu của Inter Milan.

Đấu pháp phòng ngự phản công của HLV Rafael Benitez đã mang đến thành công cho Liverpool ở trận đấu này. Thi đấu hơn người kể từ phút 50 (Burdisso của Inter nhận thẻ vàng thứ hai) và trong một pha phản công nhanh, bàn thắng duy nhất của tiền đạo F.Torres ghi được ở phút 63 đã đặt dấu chấm hết cho Inter Milan.

Dù thi đấu rất nỗ lực và hoàn toàn nắm thế chủ động trên sân nhưng Inter Milan của HLV R.Mancini gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi chủ động phòng ngự chặt chẽ của Liverpool.

Sức ép được cầu thủ chủ nhà tạo ra một cách khá đều đặn lên phần sân Liverpool nhưng các pha tấn công của họ không thật sự sắc nét và thường được kết thúc một cách khá nóng vội.

Julio Cruz là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất bên phía Inter khi cả ba cơ hội ghi bàn của đội chủ nhà trong hiệp 1 đều được kết thúc bởi tiền đạo này nhưng không một lần thành công.

Bên phía Liverpool, với việc chỉ cắm một mình tiền đạo Torres ở tuyến trên nên các pha phản công của họ cũng không mấy sắc nét.

Những diễn biến chính của trận đấu:

Cơ hội đầu tiên thuộc về đội chủ nhà ở phút thứ 8 khi tiền đạo Julio Cruz tung cú sút ngay sát vòng cấm đưa bóng đi chìm vào góc xa khá hiểm nhưng thủ môn Reina đã xuất sắc nhoài người cản phá.

Đến phút 28, Cambiasso bất cẩn để mất bóng vào chân Torres rất may cú sửa bóng ở góc hẹp của tiền đạo này đã bị thủ môn Julio Cesar cản phá.

Ở phút 30, từ đường chuyền của Ibrahimovic, Cruz trong thế đối mặt với Reina lại sút bóng đi trượt cột dọc. Nếu tiền đạo này bình tĩnh chuyền bóng cho Stankovic ở phía trong có lẽ Inter chắc chắn sẽ có bàn thắng.

Phút 43, Maicon tạt bóng chính xác để Cruz thực hiện cú đánh gót nhưng không qua được đôi tay của thủ môn Reina.

Bước sang hiệp 2, Inter vẫn chiếm ưu thế trên sân khi liên tục dồn ép đối phương về phần sân nhà. Tuy nhiên ở phút 50, đội chủ nhà gặp bất lợi khá lớn khi trung vệ Burdisso phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân sau pha phạm lỗi với tiền đạo Fernando Torres.

Phút 57, hàng phòng ngự Liverpool thi đấu khá sơ hở để Ibrahimovic xâm nhập vòng cấm, trong thế đối mặt với Reina, cú sửa bóng vào góc xa của Ibrahimovic đã loại bỏ được thủ môn này rất tiếc bóng lại đi sát cột dọc.

Chỉ sau đó 2 phút, Liverpool có cơ hội khi thủ quân Gerrard sút phạt trực tiếp từ cự ly khoảng 25m đưa bóng đi vào góc cao nhưng thủ môn Cesar đã chọn đúng vị trí ngã người đấm bóng.

Việc thi đấu thiếu người khiến hàng phòng ngự Inter tỏ ra lỏng lẻo và họ phải trả giá cho bàn thua ở phút 63. Trong pha phản công nhanh bên cánh trái, Torres khống chế bóng khéo léo sau đường chuyền của Aurelio trước khi xoay người tung cú sút căng ngay vòng cấm đánh bại thủ môn Cesar.

Cánh cửa lọt vào tứ kết đã rộng mở với Liverpool khi họ vượt lên dẫn 3 - 0 sau hai lượt đấu. Với Inter, nếu muốn giành quyền đi tiếp họ phải ghi vào lưới Reina đến 4 bàn thắng.

Đến phút 71, tiền vệ Benayoun tung cú sút chéo góc và Cesar phải trổ hết tài nghệ để ngã người cản phá.

Phút 79, Ibrahimovic đi bóng mạnh mẽ xâm nhập vòng cấm tuy nhiên pha dứt điểm ở cự ly chưa đầy 10m của tiền đạo này đã đưa bóng đi quá cao so với xà ngang cầu môn Reina. Sau pha bóng này thi Ibrahimovic cũng phải rời sân nhường chỗ cho Suazo.

Trong khoảng thời gian còn lại, dù thi đấu rất nỗ lực nhưng sức ép và các đợt tấn công của Inter giảm dần. Liverpool chủ động giảm nhịp độ trận đấu để bảo toàn chiến thắng 1 - 0 và giành quyền lọt vào vòng tứ kết với tỷ số chung cuộc 3 - 0 sau hai lượt trận.

Liverpool là đội bóng thứ tư của nước Anh lọt vào vòng tứ kết Champions League 2007-2008 sau M.U, Arsenal và Chelsea. Bốn đội bóng khác vào tứ kết là Barcelona, Schalke 04, AS Roma và Fenerbahce.

Đội hình hai đội:

Inter Milan: Julio Cesar, Maicon, Burdisso, Rivas, Chivu, Zanetti, Cambiasso, Stankovic (Jimenez, 84'), Vieira (Pele 77'), Ibrahimovic (Suazo, 79'), Cruz.

Liverpool: Reina, Carragher, Skrtel, Hyypia, Aurelio, Babel (Benayoun, 60'), Mascherano (Pennant, 87'), Gerrard, Lucas, Kuyt (Riise, 81'), Torres.

Trọng tài: Tom Ovrebo (Na Uy).

(Theo SGGP)

Các tin khác
Calisto đối đầu với Withe.

Hôm nay (12/3), Hội đồng HLV QG sẽ có buổi làm việc nhằm chọn ra gương mặt nổi bật nhất trong số 5 ứng viên lọt vào vòng chung kết để Thường trực LĐBĐ VN (VFF) xem xét bổ nhiệm làm HLV trưởng ĐTVN.

Giải Cờ vua Trẻ Thế giới 2008 sẽ diễn ra từ ngày 19 đến 30/10, tại Thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, với sự tham dự của 1.500 vận động viên thuộc 120 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

LĐBĐ Việt Nam và Hội đồng HLV quốc gia đều coi Peter Withe - từng thành công với Thái Lan - là ứng cử viên số một cho chiếc ghế HLV trưởng. Nếu nhà cầm quân người Anh đồng ý mọi thỏa thuận, hai ứng viên Calisto và Steve Darby sẽ hết cơ hội.

HLV Henrique Calisto đang đứng trước cơ hội rất lớn để trở lại chiếc ghế HLV trưởng ĐTVN, bởi trong danh sách ứng viên rút gọn mới nhất được lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam (VFF) chuyển tới tay Hội đồng HLV quốc gia, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha này hiện chiếm ưu thế rõ rệt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục