Lượt về vòng 1/16 cúp UEFA: Tottenham và Everton đã chia tay với Cúp UEFA trên chấm phạt đền

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/3/2008 | 12:00:00 AM

Rạng sáng 13-3 (giờ Việt Nam), hai CLB của Anh là Tottenham và Everton đã chia tay với Cúp UEFA sau thất bại trong loạt sút luân lưu 11m ở trận lượt về trước PSV Eindhoven (Hà Lan) và Fiorentina (Ý).

Pascal Chimbonda ôm mặt sau khi sút hỏng quả luân lưu cuối cùng và đưa PSV Eindhoven vào tứ kết.
Pascal Chimbonda ôm mặt sau khi sút hỏng quả luân lưu cuối cùng và đưa PSV Eindhoven vào tứ kết.

Bị Fiorentina dẫn 2-0 sau trận lượt đi trên sân khách, nhiều người đã nghĩ Everton sẽ chấp nhận "buông súng". Nhưng đảo lộn mọi dự đoán, Everton nhập cuộc đầy hứng khởi và nhanh chóng tạo được thế trận áp đảo. Chỉ mất 16 phút, tiền đạo Andrew Johnson đã tìm được bàn mở tỉ số cho Everton. Đến phút 67, Arteta nâng tỉ số lên 2-0 giúp Everton cân bằng tỉ số 2-2 cho hai lượt đi và về.

Khi trận đấu bước sang hiệp phụ, dù tạo ra được một số cơ hội ăn bàn rõ rệt, nhưng tiếc là ở những thời điểm quyết định hai chân sút của chủ nhà Everton là Yakubu và Johnson không tận dụng thành công. Có lẽ do bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ăn bàn trước đó nên Yakubu bước vào loạt sút luân lưu 11m với tâm lý bị cực kỳ ức chế để rồi thực hiện cú sút trúng vào cột dọc. Tiếp đến, cú sút của Jagielka cũng không thắng được đôi tay của thủ môn Frey (Fiorentina). Và thế là Everton đành ngậm ngùi nhìn Fiorentina reo hò ăn mừng thắng lợi trên đất của mình.

Trận Tottenham đến làm khách trên sân PSV cũng diễn ra kịch tính tương tự như cuộc đối đầu giữa Everton và Fiorentina. Thua 0-1 trận lượt đi trên sân nhà, nhưng ở lượt về trên sân PSV, Tottenham đã cân bằng tỉ số 1-1 nhờ bàn thắng ở phút 81 của tiền đạo Dimitar Berbatov.

Kịch tính trận đấu diễn ra ở loạt sút luân lưu. Tottenham đã có cơ hội vào tứ kết sau khi thủ môn Paul Robinson cản phá được quả sút của Danko Lazovic (PSV). Tuy nhiên, đến lượt sút của mình, tiền vệ Jermaine Jenas đã không thắng được thủ môn Heurelho Gomes (PSV). Và rồi bi kịch ập đến với Tottenham khi Pascal Chimbonda sút hỏng quả cuối cùng giúp PSV đi tiếp vào tứ kết.

Các kết quả còn lại (trong ngoặc là kết quả lượt đi, đội in đậm lọt vào tứ kết): Hamburg - Bayer Leverkusen: 3-2 (0-1), Zenit St Petersburg - Marseille: 2-0 (1-3), Bayern Munich - Anderlecht: 1-2 (5-0), Getafe - Benfica: 1-0 (2-1).

(Theo TTO)

Các tin khác

Lần đầu tiên, UEFA sẽ tiến hành thử máu các cầu thủ tham dự vòng chung kết Euro 2008 để phát hiện doping. Đại diện của 16 liên đoàn bóng đá có đội tuyển tham dự Euro 2008 đã ký vào bản tuyên bố chống doping của UEFA.

Chủ tịch LĐBĐ Serbia (FSS) - ông Zvezdan Terzic

Sau khi bị Tòa án phát lệnh truy nã, Chủ tịch LĐBĐ Serbia (FSS) - ông Zvezdan Terzic, vừa mới sang Anh, đã tuyên bố từ chức.

Tham vọng của Lewis Hamilton là VĐTG.

Còn chưa đầy 1 tuần nữa môn thể thao tốc độ F1 sẽ bước vào mùa giải mới, và tay đua trẻ Lewis Hamilton của đội McLaren đã thể hiện quyết tâm giành ngôi vô địch.

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Everton sau khi để thua Fiorentina trên chấm 11m.

Cùng giành chiến thắng trong trận lượt về để san bằng cách biệt tỷ số lượt đi nhưng cả 2 đại diện của bóng đá Anh, Everton và Tottenham cũng phải chia tay cuộc chơi sau khi để thua Fiorentina và PSV Eindhoven trên chấm 11m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục