Vòng 33 giải ngoại hạng Anh

M.U mất điểm, Chelsea mừng lớn

  • Cập nhật: Thứ hai, 7/4/2008 | 12:00:00 AM

Khoảng cách giữa Manchester United và Chelsea chỉ còn đúng 3 điểm sau khi “quỷ đỏ thành Old Trafford” hòa hú vía Middlesbrough 2-2 tối 6-4

Niềm vui ghi bàn của Ronaldo không kéo dài được lâu.
Niềm vui ghi bàn của Ronaldo không kéo dài được lâu.

Cuộc đua giành ngôi vô địch giải ngoại hạng Anh tưởng như sẽ nhàm chán trước phong độ tuyệt vời của Manchester United (M.U) bỗng trở nên gay cấn hơn bao giờ hết sau khi họ để Middlesbrough cầm hòa 2-2 trong trận đấu thuộc vòng 33 diễn ra tối qua, 6-4. Kết quả đó khiến khoảng cách giữa “quỷ đỏ thành Old Trafford” và Chelsea được rút ngắn xuống chỉ còn 3 điểm (77 so với 74) trong khi giải còn đến 5 vòng đấu mà M.U vẫn chưa gặp Arsenal và chính Chelsea.

Trước cuộc chạm trán cùng Middlesbrough, HLV Alex Ferguson đã từng lên tiếng cảnh báo các học trò không nên mất cảnh giác cho dù đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh gần như đã giành quyền trụ hạng. Đơn giản bởi Arsenal đã từng phơi áo tại Riverside trong khi Liverpool cũng phải rất trầy trật mới tìm được một điểm khi làm khách ở đây, vì thế, chuyện M.U gặp khó khăn cũng là điều phải tính đến. Quả thực, HLV Ferguson lo lắng không bao giờ thừa khi M.U phải dốc toàn bộ sức lực mới tìm được một trận hòa quý giá.

Sau bàn mở tỉ số rất dễ dàng của Cristiano Ronaldo ở phút thứ 9 khi anh đệm bóng cận thành từ đường chuyền như đặt của Ryan Giggs, không ít người đã nghĩ đến một kết cục bất hạnh nữa cho đội chủ nhà Middlesbrough. Thế nhưng kể từ đó, đội chủ nhà đã thi đấu rất tưng bừng, khiến chính HLV Ferguson cũng nhiều lần phải nổi nóng thúc giục học trò cố gắng không để bị lép vế. Tuy vậy, áp lực quá lớn mà những Aliadiere, Afonso Alves, Boateng, Taylor tạo ra trước hàng phòng ngự M.U cuối cùng vẫn thu được kết quả. Phút 35, tức chỉ hai phút sau khi thủ thành Van der Sar phải trổ tài cứu nguy trước cú đá phạt của Afonso Alves, chính cầu thủ này đã đón đường chuyền thuận lợi của Aliadiere trước khi dứt điểm hiểm hóc giúp chủ nhà Boro san bằng tỉ số 1-1.

Bất chấp cơn mưa tuyết sau đó, tốc độ trận đấu được đẩy lên rất cao và cũng từ một tình huống hàng phòng ngự M.U mắc sai lầm khi phá bóng không tốt, chính Alves nhanh chân sút bồi ghi bàn thắng đưa Middlesbrough vươn lên dẫn 2-1 trong sự ngỡ ngàng của ban huấn luyện “quỷ đỏ”. Không còn gì để mất, HLV Ferguson tung Park Ji Sung vào thay cho Tevez và chính tiền vệ người Hàn Quốc chuyền bóng như đặt để Rooney đá bồi san bằng tỉ số 2-2. Đó cũng là kết quả của hàng loạt pha hãm thành như để trút giận vì bị dẫn bàn trước của M.U. Mặc dù vậy, không thể phủ nhận Boro đã có một trận cầu cực kỳ xuất sắc khi tạo ra được hàng chục cơ hội ghi bàn trước hàng phòng ngự M.U vốn từng thi đấu rất chặt chẽ khi gặp AS Roma ở lượt đi tứ kết Champions League hồi giữa tuần trước. Thậm chí nếu may mắn hơn, Boro đã có trọn vẹn 3 điểm nếu Aliadiere không thiếu tỉnh táo sút trúng chân hậu vệ Wes Brown trong khi thủ thành Van Der Sar đã hoàn toàn bất lực. Hẳn sau trận đấu, HLV Ferguson sẽ còn lo lắng gấp bội vì Rio Ferdinand bị đau bắp đùi trong khi một trụ cột khác nơi hàng phòng ngự là Nemanja Vidic cũng đang phải dưỡng thương.

Ở vòng 34 giải ngoại hạng Anh vào ngày 12-4 tới đây, M.U sẽ đón tiếp Arsenal trên sân nhà và đó là cơ hội rất lớn để Chelsea có thể thu ngắn điểm số trước cuộc quyết đấu giữa hai đội tại Stamford Bridge vào ngày 26-4 tới.

(Theo NLĐ)

Các tin khác
Ngọc Thanh (đỏ) và Hải Phòng đang trải qua những ngày ấn tượng ở V-League 2008.

Chiều 6/4, "hiện tượng" Hải Phòng đã biến ưu thế sân Lạch Tray thành thắng lợi sát nút trước "cựu vương" Hoàng Anh Gia Lai, qua đó tiếp tục một mình ở trên đỉnh bảng xếp hạng V-League. Trong khi đó, Thể Công và SLNA đều mất điểm.

HLV trưởng đội tuyển Pháp Raymond Domenech vừa cho biết ông sẽ tuyên bố danh sách cầu thủ dự Euro 2008 vào ngày 18/5.

Bốn VĐV trong đoàn leo núi Việt Nam 
sẽ chinh phục đỉnh Everest

Ngày 6-4, bốn VÐV: Nguyễn Mậu Linh (31 tuổi), Lê Bá Công (30 tuổi), Bùi Văn Ngợi (25 tuổi), Phan Thanh Nhiên (23 tuổi) sẽ tới Nepal tiến hành chinh phục "nóc nhà thế giới" - đỉnh núi cao nhất Everest.

Với thành tích tại Giải Marathon lớn nhất hành tinh 2007-2008, đội tuyển marathon VN đã được ngân hàng Standard Chartered (SCB), nhà tài trợ cho giải và đội tuyển điền kinh, trao tấm séc thưởng trị giá 40.000 USD tại buổi lễ chúc mừng ngày 3/4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục