Quần vợt

Davydenko giành chức vô địch giải Masters Miami

  • Cập nhật: Thứ ba, 8/4/2008 | 12:00:00 AM

Tay vợt người Nga Nikolay Davydenko vừa giành chức vô địch giải Masters Miami, sau khi vượt qua đối thủ sừng sỏ Rafael Nadal trong trận chung kết diễn ra ở Florida.

Tay vợt 26 tuổi người Nga giành chiến thắng 6-4 và 6-2 sau trận đấu kéo dài một tiếng rưỡi đồng hồ, qua đó giành chức vô địch Masters Series thứ hai trong sự nghiệp. Trước đó, Davydenko giành chức vô địch giải Masters Paris năm 2006.

Trước khi diễn ra trận chung kết, tay vợt số hai thế giới Nadal được đánh giá cao hơn nhờ phong độ ổn định từ đầu giải, bên cạnh thành tích toàn thắng trong hai lần gặp nhau trước đó của hai tay vợt.

Tuy nhiên, Davydenko mới là tay vợt xuất sắc hơn trong trận chung kết khi giành bốn điểm break trong hai séc đấu, trong khi đó, chỉ một lần duy nhất Nadal có được điểm break trong cả trận đấu.

Trong séc đấu đầu tiên, sau khi hai tay vợt sớm giành được điểm break, Davydenko phá vỡ thế quân bình ở ván thứ bẩy, trước khi giành chiến thắng 6-4.

Sang séc đấu thứ hai, hai điểm break ở ván đầu và ván thứ năm giúp tay vợt người Nga hoàn toàn chiếm ưu thế, trước khi kết thúc bằng chiến thắng 6-2, qua đó trở thành tay vợt nam đầu tiên của Nga đăng quang tại giải đấu này.

Trước đó, tay vợt nữ đồng hương của Davydenko, Svetlana Kuznetsova đã giành chức vô địch năm 2006, trong khi Anna Kournikova Elena Dementieva và Maria Sharapova, lần lượt là á quân các giải 1998, 2004 và 2005.

Chiến thắng trong trận chung kết tại Miami, Davydenko có danh hiệu vô địch thứ 12 và danh hiệu Masters Series thứ hai trong sự nghiệp .

Với thất bại này, Nadal vẫn chưa giành được danh hiệu nào kể từ sau khi giành chức vô địch tại Stuttgart tháng 7-2007.

(Theo NDĐT)

Các tin khác

YBĐT - Những năm qua, phong trào TDTT huyện Văn Chấn (Yên Bái) đã được triển khai rộng khắp đến các xã, thị trấn và đặc biệt đã đưa các môn thể thao như: cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền đến các xã vùng cao của huyện, thu hút được đông đảo nhân dân tham gia.

Niềm vui ghi bàn của Ronaldo không kéo dài được lâu.

Khoảng cách giữa Manchester United và Chelsea chỉ còn đúng 3 điểm sau khi “quỷ đỏ thành Old Trafford” hòa hú vía Middlesbrough 2-2 tối 6-4

Ngọc Thanh (đỏ) và Hải Phòng đang trải qua những ngày ấn tượng ở V-League 2008.

Chiều 6/4, "hiện tượng" Hải Phòng đã biến ưu thế sân Lạch Tray thành thắng lợi sát nút trước "cựu vương" Hoàng Anh Gia Lai, qua đó tiếp tục một mình ở trên đỉnh bảng xếp hạng V-League. Trong khi đó, Thể Công và SLNA đều mất điểm.

HLV trưởng đội tuyển Pháp Raymond Domenech vừa cho biết ông sẽ tuyên bố danh sách cầu thủ dự Euro 2008 vào ngày 18/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục