Lượt đi Bán kết Coppa Italia: Roma thắng nhẹ nhàng, Lazio cầm chân Inter

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/4/2008 | 12:00:00 AM

Đội bóng áo bã trầu đã đặt một chân vào trận chung kết Coppa Italia năm nay khi họ có chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước đối thủ đến từ đảo Sicily. Trong khi đó, đội bóng cùng thành phố với họ, Lazio, đã cầm chân ĐKVĐ Serie Inter Milan ngay trên sân nhà.

Inter và Lazio bất phân thắng bại tại Giuseppe Meazza
Inter và Lazio bất phân thắng bại tại Giuseppe Meazza

Roma đang trên đường bảo vệ danh hiệu Coppa Italia của mình. Đêm qua, họ tiếp đón Catania trên sân nhà với sự trở lại rất được mong đợi của đội trưởng Totti. Và đúng như những gì các CĐV Roma kỳ vọng ở anh, Totti chính là điểm khác biệt lớn nhất ở đội bóng màu bã trầu khi anh là người duy nhất biến các cơ hội trở thành bàn thắng.

45 phút đầu tiên của trận đấu diễn ra không hấp dẫn bởi cả hai đội bóng tạo được quá ít cơ hội về phía đối phương. Tiếp đón đối thủ được đánh giá yếu hơn trên sân nhà nhưng Roma không hoàn toàn áp đặt được thế trận, và chỉ tạo được vỏn vẹn 2 cơ hội thực sự nguy hiểm trong suốt nửa thời gian thi đấu đầu tiên. Cú sút xa của Cicinho ở phút thứ 10 đi vọt xà ngang, trong khi cú sút của Giuly lại không đủ khó để buộc thủ thành Polito phải vào lưới nhặt bóng. Hàng phòng ngự chặt chẽ của Catania đã phần nào làm nản lòng các chân sút Roma và khiến họ không có cơ hội ghi bàn trong hiệp 1.

Tuy nhiên, chỉ ngay sau khi vào sân sau giờ nghỉ, Roma đã có được bàn thắng mở tỷ số, đồng thời cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu. Totti nhận đường chuyền của Mancini và không ngần ngại tung ra cú sút từ cự ly 25m khiến Polito bất lực nhìn bóng bay vào lưới. Bàn thắng khơi thông thế bế tắc khiến cho Roma tự tin và hưng phấn hẳn lên. Họ đã có một hiệp 2 đầy khởi sắc khi liên tiếp tạo được thêm những cơ hội ngon ăn khác. Nhưng cũng giống như trong hiệp 1, Mancini và Giuly đều không thể thắng được cột dọc, xà ngàn và... bàn tay của Polito.

Thắng trận 1-0, Roma đã đặt một chân vào trận chung kết Coppa Italia. Đây là lần đầu tiên trận chung kết Coppa Italia sẽ chỉ diễn ra một trận đấu thay vì hai lượt đi và về như truyền thống trước đây. Đối thủ của họ có thể là ĐKVĐ Inter Milan, cũng có thể là người anh em Lazio, bởi hai đội bóng này đã bất phân thắng bại sau 90 phút trên sân Giuseppe Meazza và phải đợi đến trận đấu lượt về ngày 7/5 tới mới biết được ai sẽ có mặt ở trận chung kết.]

(Theo VTV)

Các tin khác

Ngày 15/4, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) đã trao quyền tổ chức vòng chung kết giải vô địch bóng đá nữ Châu Á năm 2008 cho Việt Nam.

Trận khai mạc giữa CLB Bộ CHQS tỉnh gặp CLB Sư đoàn 355.

YBĐT - Hướng tới chào mừng kỷ niệm 33 năm ngày giải phóng Niềm nam 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5, tối 15/4, tại Nhà thi đấu trung tâm thể dục thể thao tỉnh Yên Bái, Liên đoàn Bóng chuyền tỉnh phối hợp với Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc giải Bóng chuyền các câu lạc bộ tranh cúp Liên đoàn Bóng chuyền tỉnh Yên Bái lần thứ IV năm 2008.

Cảnh tượng kinh hoàng trên khán đài sân Vinh sau trận TCDK.SLNA-Thể Công

Sáng ngày 15/4, Tiểu ban kỷ luật của BTC giải VĐQG 2008 đã nhóm họp để xử lý vụ việc bạo loạn trên sân Vinh sau trận TCDK.SLNA-Thể Công chiều ngày 13/4 vừa qua. Theo đó, chiếu theo Quy định về kỷ luật của LĐBĐ Việt Nam 2008, BTC sân Vinh bị phạt 20 triệu đồng và phải đóng cửa sân trong 2 trận đấu liên tiếp trên sân nhà của TCDK.SLNA.

Sneijder (áo trắng), tác giả của bàn thắng duy nhất giúp 'kền kền' bứt hẳn lên trong cuộc đua với Barca và Villarreal, khi Liga chỉ còn 6 vòng đấu.

Chức vô địch Tây Ban Nha lần thứ hai liên tiếp (và là lần thứ 31 sau hơn 100 năm thành lập - một kỷ lục mới ) hầu như đã thuộc về Real Madrid, sau chiến thắng nhẹ nhàng trước đoàn quân của cựu HLV đội tuyển xứ đấu bò Clemente.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục