Chelsea “dốc” nửa túi tiền vào Kaka

  • Cập nhật: Thứ ba, 29/4/2008 | 12:00:00 AM

Với số tiền khổng lồ 50 triệu bảng, bằng một nửa ngân sách dành cho công tác tuyển trạch, Chelsea đang tràn đầy tự tin trong chiến dịch “câu kéo” tiền vệ AC Milan Kaka…

Tiền vệ Kaka.
Tiền vệ Kaka.

Quyết định “tậu” về cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất Serie A 2007 được BLĐ đội chủ sân Stamford Bridge đưa ra ngay sau khi Milan chấp nhận hợp đồng trị giá 22 triệu bảng với tiền vệ Barcelona Ronaldinho. Cả Roman Abramovic và Avram Grant đều tin rằng đây sẽ là bản hợp đồng quan trọng nhất của Chelsea trong mùa giải mới.

Theo Mirror, đội chủ sân San Siro hiện nay đang tìm đủ mọi cách đưa tiền vệ “răng hô” về nước Ý, họ sẵn sàng trả cho số 10 của Barca 200.000 bảng/tuần, mức lương cao nhất thế giới cho cầu thủ bóng đá hiện nay, để có được sự phục vụ trong 5 năm của tiền vệ Brazil. Nhờ đó, thương vụ của Chelsea đối với Kaka hoàn toàn có cơ hội thành công bởi hiếm có “đại gia” nào chịu mua đồ “thanh lý” bằng một khoản tiền kếch xù 50 triệu bảng.

 “Cái giá 55 triệu bảng mà Galliani (tân chủ tịch AC Milan) đưa ra đủ cho thấy Milan đang gặp khủng hoảng về vấn đề tài chính”, Abramovic đánh giá. “Tôi nghĩ cho dù Kaka có là linh hồn của  đội bóng nước Ý thì khoản tiền 50 triệu bảng chúng tôi đưa ra cũng đủ làm cho điều đó trở nên vô nghĩa”.

Kaka chắc chắn sẽ là một phương án thay thế lý tưởng khi “gã nhà giàu” thành London gặp khá nhiều khó khăn trong việc chiêu mộ tiền đạo người Argentina Lionel Messi. Tỉ phú người Nga Abramovic dự định sẽ dựa vào những mối quan hệ của mình với CLB thành Milan nhằm “dứt điểm” luôn trường hợp Andriy Shevchenko cùng lúc với thương vụ Kaka.

Đội bóng của HLV Carlo Ancelotti đã bỏ lỡ cơ hội tham dự Champions League mùa giải năm sau, như vậy tiền vệ từng đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2007 nhiều khả năng sẽ không còn tha thiết ở lại với Milan khi CLB chỉ được thi đấu tại UEFA Cup. Và với món tiền kỷ lục 50 triệu bảng, The Blues hoàn toàn có thể có được sự phục vụ của Kaka sau mùa hè này.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Ronaldo năm thứ hai liên tiếp được PFA vinh danh.

Cristiano Ronaldo đã chính thức trở thành cầu thủ xuất sắc nhất năm do Hiệp hội cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp Anh (PFA) bình chọn. Đây cũng là mùa giải thứ hai liên tiếp tiền vệ ngôi sao của Man United nhận được vinh dự này.

HLV Lê Huỳnh Đức bức bối khi đội bóng của anh bị một nhóm thanh niên Hải Phòng đến tận khách sạn đe doạ 1 ngày trước khi trận đấu trên sân Lạch Tray diễn ra...

Sáng 27-4, tại TP Hồ Chí Minh, Ban tổ chức lễ rước đuốc Olympic Bắc Kinh 2008 tại TP Hồ Chí Minh đã tổ chức họp báo để thông báo chính thức về sự kiện lễ rước đuốc Olympic.

Kết thúc đêm khai mạc giải vô địch cử tạ châu Á vào 22 giờ hôm qua 27.4 tại TP Kanazawa (Nhật Bản), đội tuyển cử tạ Việt Nam đã đoạt được những thành tích rất ấn tượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục