Newcastle-Chelsea 0-2: Chelsea tiếp tục nuôi hy vọng

  • Cập nhật: Thứ ba, 6/5/2008 | 12:00:00 AM

MU vẫn tiếp tục là ứng viên nặng ký hơn cho chức VĐ Premier League vì hiệu số bàn thắng bại của họ tốt hơn Chelsea nhiều nhưng họ vẫn cảm thấy sức ép rất lớn khi Chelsea chưa bỏ cuộc. Trận thắng 2-0 tại sân St James Park của Chelsea chứng tỏ đội bóng áo xanh muốn chiến đấu đến phút cuối cùng để xem vận may của mình đến đâu.

Ballack tranh bóng với Martins
Ballack tranh bóng với Martins

Hai đội đang bằng điểm nhau vì thế chức vô địch sẽ được định đoạt vào Chủ nhật tới. Cho là Chelsea sẽ hạ Bolton (đội đã coi như trụ hạng) bằng một trận tưng bừng tại Stamford Bridge, mọi con mắt sẽ đổ dồn về sân JJB của Wigan khi MU đến làm khách tại đây.

Ai cũng biết HLV Bruce của Wigan trước đây là thủ quân của MU, học trò cưng của ông Ferguson nhưng Bruce không phải là loại người hay bảo ban cầu thủ của mình chơi chùng chân. Bởi thế, cứ hy vọng đây là một cuộc đua trung thực.

Trở lại những diễn biến tại sân St James Park. Đội chủ nhà Newcastle với hệ thống 4-3-1-2 đã chơi khá chặt chẽ với Barton tỏ ra kỷ luật ở tuyến giữa, Viduka thường xuyên lui về tham gia tranh chấp. Cơ hội của Newcastle trong hiệp 1 nhiều hơn. 

Butt lốp bóng qua hàng thủ Chelsea, Owen lao tới từ sút vô-lê nhưng hỏng ăn. Cơ hội rõ hơn đến với Owen giữa hiệp một: Martins chuyền bóng cho Viduka sút, Cech xuất sắc cản phá cú sút này, bóng dội ra đến chân Owen và cú sút của Owen bị Terry chặn đứng trên vạch vôi. 

Sau hiệp đầu chơi mờ nhạt, trong giờ nghỉ giữa hiệp, HLV Grant nói với các cầu thủ của ông tiến lên phía trước để giành chiến thắng. Với Ballack chơi sau cặp tiền đạo Anelka-Drogba, đội hình 4-3-1-2 của Chelsea bắt đầu dâng cao bao vây đối thủ. Cú đánh đầu rung xà ngang của Terry từ quả phạt góc của Malouda là lời cảnh báo đầu tiên của Chelsea gửi đến đối thủ. 

Theo sau lời cảnh báo này là hành động. Feye phạm lỗi với Malouda, từ một cú đá phạt bên cánh phải, Drogba treo bóng vào cho Ballack đánh đầu đưa bóng qua tay thủ môn Harper mở tỷ số trận đấu. Đồng hồ trên sân khi đó chỉ phút 61. Tiếp sau 2 bàn thắng vào lưới MU tuần trước, Ballack lại chứng tỏ vai trò quan trọng của mình ở Chelsea bằng bàn thắng này.

Có lợi thế dẫn điểm, HLV Grant rút Anelka ra, tung Lampard vào nhằm mục đích giữ được nhiều bóng hơn. Nhưng Lampard không chỉ vào sân với sứ mạng như vậy. 8 phút trước khi hết giờ, Lampard chọc khe một đường rất đẹp để Malouda thoát xuống ghi bàn ấn định tỷ số trận đấu.

Bàn thắng đó làm kế hoạch của Ban tổ chức Premier League, cơ quan đặt tổng hành dinh cách sân Stamford Bridge của Chelsea có 3km, có đôi chút thay đổi. “Cuộc đua gay cấn đến vòng cuối nghĩa là chúng tôi phải chuẩn bị hai chiếc cúp ở cả sân JJB và sân Stamford Bridge”-người phát ngôn Premier League nói.

Nhưng có lẽ chiếc cúp ở JJB sẽ được trao, như HLV Keegan của Newcastle nói: “Chelsea xứng đáng là đội vô địch nhưng tôi không nghĩa MU đến Wigan để mất điểm.” Nếu thất bại ở cuộc đua Premier League, Chelsea vẫn còn cơ hội trả thù ở trận chung kết Champions League vào ngày 21-5 tại Moscow.

(Theo HNMĐT)

Các tin khác
Danh thủ Trương Á Minh bảo vệ thành công chức vô địch.

ngày 4-5, giải cờ tướng các danh thủ - tranh Cúp Phương Trang lần 2-2008 đã khép lại với chức vô địch thuộc về danh thủ Trương Á Minh (TP.HCM) sau khi anh đánh bại Nguyễn Thành Bảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) với tỉ số 1,5/0,5 trong trận chung kết.

Niềm vui của các cầu thủ và các CĐV Real sau khi trận đấu kết thúc.

Real Madrid đã giành ngôi vô địch La Liga sớm 3 vòng đấu sau chiến thắng nghẹt thở 2-1 trên sân đàn em Osasuna.

Mặc dù bị đội chủ nhà Wolfsburg cầm hoà với tỉ số 0-0 trong trận đấu ở vòng 31, song một điểm giành được là vừa đủ để Hùm xám nâng cao chiếc đĩa bạc Bundesliga trước 3 vòng đấu.

Pha ghi bàn tuyệt đẹp của tiền đạo Carlos Tevez (áo đỏ).

Trên sân nhà Old Trafford, những con “Quỷ đỏ” đã thể hiện quyết tâm giành ngôi vô địch của mình bằng màn “thãm sát” không thương tiếc đội khách West Ham.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục