Giải quần vợt Barcelona Open: Nadal lần thứ tư đăng quang

  • Cập nhật: Thứ ba, 6/5/2008 | 12:00:00 AM

Tay vợt số 2 thế giới Rafael Nadal tiếp tục duy trì chuỗi phong độ ấn tượng trên sân đất nện khi đánh bại người đồng hương David Ferrer với tỉ số 2-1 trong trận chung kết kéo dài 2 giờ 14 phút, để lần thứ tư liên tiếp đăng quang chức vô địch Giải Barcelona mở rộng.

Nadal đang có chuỗi thành tích ấn tượng với 20 trận toàn thắng tại Barcelona Open trong bốn năm qua. Còn nếu thống kê ở tất cả giải đấu trên sân đất nện từ năm 2005, tay vợt 22 tuổi này có đến 103 trận thắng, và chỉ thua một lần duy nhất trước tay vợt số 1 thế giới Roger Federer tại Giải Hamburg Masters Series vào năm 2007.

Chiến thắng này một lần nữa khẳng định Nadal vẫn là “ông vua” trên sân đất nện. Ngay tay vợt Ferrer cũng thừa nhận sự vượt trội của Nadal khi nói: “Nadal tỏ ra quá mạnh khi được thi đấu trên sân đất nện. Dù luôn tự nhủ không để bị cuốn theo lối đánh của anh ta, nhưng Nadal đã làm phá sản mọi kế hoạch của tôi bởi phong độ quá thuyết phục”.

Đây là chức vô địch thứ hai liên tiếp trên sân đất nện của Nadal trong vòng hai tuần qua; được xem là khởi đầu thuận lợi cho tay vợt người Tây Ban Nha này trong quá trình chuẩn bị cho việc bảo vệ chức vô địch tại Giải Pháp mở rộng sẽ khởi tranh vào ngày 25-5.

(Theo TTO)

Các tin khác
Ballack tranh bóng với Martins

MU vẫn tiếp tục là ứng viên nặng ký hơn cho chức VĐ Premier League vì hiệu số bàn thắng bại của họ tốt hơn Chelsea nhiều nhưng họ vẫn cảm thấy sức ép rất lớn khi Chelsea chưa bỏ cuộc. Trận thắng 2-0 tại sân St James Park của Chelsea chứng tỏ đội bóng áo xanh muốn chiến đấu đến phút cuối cùng để xem vận may của mình đến đâu.

Danh thủ Trương Á Minh bảo vệ thành công chức vô địch.

ngày 4-5, giải cờ tướng các danh thủ - tranh Cúp Phương Trang lần 2-2008 đã khép lại với chức vô địch thuộc về danh thủ Trương Á Minh (TP.HCM) sau khi anh đánh bại Nguyễn Thành Bảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) với tỉ số 1,5/0,5 trong trận chung kết.

Niềm vui của các cầu thủ và các CĐV Real sau khi trận đấu kết thúc.

Real Madrid đã giành ngôi vô địch La Liga sớm 3 vòng đấu sau chiến thắng nghẹt thở 2-1 trên sân đàn em Osasuna.

Mặc dù bị đội chủ nhà Wolfsburg cầm hoà với tỉ số 0-0 trong trận đấu ở vòng 31, song một điểm giành được là vừa đủ để Hùm xám nâng cao chiếc đĩa bạc Bundesliga trước 3 vòng đấu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục