Real - Barca, trận cuồng phong tại Bernabeu

  • Cập nhật: Thứ tư, 7/5/2008 | 12:00:00 AM

Tối 7/5, sân nhà của đội ĐKVĐ Tây Ban Nha chắc chắn sẽ lại chìm trong bầu không khí cuồng nhiệt, khi thày trò HLV Schuster sửa soạn tiếp đón đối thủ kình địch từ xứ Catalan, dù cho ngôi cao nhất đã được quyết định xong.

Henry sẽ thay thế vai trò của Eto'o.
Henry sẽ thay thế vai trò của Eto'o.

Sớm bảo vệ thành công chức vô địch Liga, nhưng chắc chắn không vì thế mà "kền kền trắng" sẽ buông xuôi cho Barca, nhất là khi họ được đá tại sân nhà. Trong khi đó, một chiến thắng ngay ở "sào huyệt" của Real Madrid sẽ không chỉ có giá trị như 3 điểm, mà còn là phần thưởng danh dự cực lớn cho thày trò HLV Rijkaard.

Vòng 36
(Theo giờ Hà Nội)

Chính vì thế, dù cho kết quả chỉ còn có ý nghĩa đối với đội khách (Barca đang tranh chấp vị trí thứ hai với Villarreal) nhưng khó ai có thể nghi ngờ về chất lượng của cuộc so tài này, diễn ra lúc 3h Việt Nam rạng sáng mai.

Trước trận đấu, chủ tịch của gã khổng lồ xứ Catalan, Joan Laporta, đã tuyên bố muốn lặp lại chiến thắng 5-0 trong mùa 1973 - 1974, khi huyền thoại Johan Cruyff còn tung hoành trên sân cỏ. Có thể thấy, đây dường như chỉ là lời động viên tinh thần pha thêm chút mộng mơ, bởi xét cả trên yếu tố lực lượng lẫn phong độ thì hiện Barca kém tinh nhuệ hẳn so với Real.

Trong khi đội chủ nhà, với những cầu thủ trẻ trung giàu tài năng, vẫn có vẻ như chưa thỏa cơn khát chiến thắng, thì ngược lại, Blaugrana có quá nhiều cầu thủ đã ở "bên kia sườn dốc". Bây giờ, đội quân của HLV Rijkaard tỏ ra chỉ sống nhờ trên đôi chân tài hoa của Messi và sự "lên gân" về tinh thần, chứ vẻ dũng mãnh và tươi mới dường như đã được "chuyển nhượng" cho Real hay MU, đối thủ mới loại họ ở vòng bán kết Champions League một cách khá thuyết phục.

Nhưng, nói như vậy không có nghĩa là không mong mỏi một chiến thắng tại Bernabeu. Những ngày qua, thông tin trên báo chí Tây Ban Nha cho biết, HLV Rijkaard sắp được thay bằng Guardiola, cựu thủ quân đang dẫn dắt đội Barca B tại giải hạng tư (Tercera Division). Vì vậy, cuộc so tài đêm 7/5 có thể sẽ là trận "siêu kinh điển" cuối cùng của nhà cầm quân người Hà Lan, cũng như một số học trò của ông, những cầu thủ nhiều khả năng sẽ bị bán trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Đó là Zambrotta, Ronaldinho, Gudjohnsen, Abidal, Marquez, hay Edmilson. Bên cạnh đó, Barca còn muốn "rửa hận" do đã thua 0-1 ở lượt đi trên sân nhà, vì bàn duy nhất được ghi bởi Baptista.

Tuy nhiên, họ sẽ gặp chút khó khăn do Deco và Eto'o không thể thi đấu (bị treo giò). Đây là hai cầu thủ đã thi đấu tốt trong trận thắng Valencia 6-0, tại vòng 35, cuối tuần trước. Trong khi đó, Real chỉ vắng Cannavaro là đáng kể (cũng bị treo giò). Dưới tay HLV Schuster vẫn còn những ngôi sao đang đạt phong độ là Robben, Higuain, Sneijder... Chính vì thế, các madridista có thể tin tưởng vào một kết quả đẹp trên sân Bernabeu.

Đây là trận El Clasico thứ 78 diễn ra tại thánh địa này. Trong 77 lần trước, Real thắng 49 trận, hòa 14, thua 14, ghi được 163 bàn và để thủng lưới 80 lần. Trong khi đó, trong 78 lần Barca tiếp đại kình địch trên sân nhà Nou Camp, họ thắng 43, hòa 16, thua 19, ghi được 146 bàn và thủng lưới 91 lần.

Đội hình xuất phát dự kiến:

Real Madrid: Casillas; Heinze, Pepe, Ramos, Torres; Gago, Guti, Sneijder; Raul, Higuain, Robben.

Barcelona: Valdes; Abidal, Puyol, Marquez, Zambrotta; Toure, Xavi, Gudjohnsen; Henry, Krkic, Messi.

Dự đoán: 2-2

Xếp hạng Liga 2007-2008

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Ông Grant hứa chiến đấu đến cùng.

Sau chiến thắng 2-0 trong trận cầu đầy căng thẳng với Newcastle United tại St James’ Park, ông Avram Grant – huấn luyện viên trưởng Chelsea – đã hứa hẹn với Manchester United về một cuộc chiến đến cùng cho danh hiệu vô địch Premier League mùa này. Hiện tại, Chelsea dưới thời ông Grant đang có chặng hành trình cực kỳ ấn tượng với chuỗi 20 trận bất bại.

Tay vợt số 2 thế giới Rafael Nadal tiếp tục duy trì chuỗi phong độ ấn tượng trên sân đất nện khi đánh bại người đồng hương David Ferrer với tỉ số 2-1 trong trận chung kết kéo dài 2 giờ 14 phút, để lần thứ tư liên tiếp đăng quang chức vô địch Giải Barcelona mở rộng.

Ballack tranh bóng với Martins

MU vẫn tiếp tục là ứng viên nặng ký hơn cho chức VĐ Premier League vì hiệu số bàn thắng bại của họ tốt hơn Chelsea nhiều nhưng họ vẫn cảm thấy sức ép rất lớn khi Chelsea chưa bỏ cuộc. Trận thắng 2-0 tại sân St James Park của Chelsea chứng tỏ đội bóng áo xanh muốn chiến đấu đến phút cuối cùng để xem vận may của mình đến đâu.

Danh thủ Trương Á Minh bảo vệ thành công chức vô địch.

ngày 4-5, giải cờ tướng các danh thủ - tranh Cúp Phương Trang lần 2-2008 đã khép lại với chức vô địch thuộc về danh thủ Trương Á Minh (TP.HCM) sau khi anh đánh bại Nguyễn Thành Bảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) với tỉ số 1,5/0,5 trong trận chung kết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục