Chưa xoá án treo giò quốc tế với Quốc Anh, Bật Hiếu...

  • Cập nhật: Thứ tư, 7/5/2008 | 12:00:00 AM

Mặc dù FIFA đã cho phép giảm án kỷ luật với 4 cầu thủ Trần Hải Lâm, Châu Lê Phước Vĩnh, Huỳnh Quốc Anh, Lê Bật Hiếu theo đề nghị của LĐBĐ Việt Nam, nhưng 4 cầu thủ này sẽ vẫn chưa được quyền tham gia các giải thi đấu quốc tế chính thức nếu chưa nhận được sự cho phép của ban Kỷ luật LĐBĐ Việt Nam.

Quốc Anh và Phước Vĩnh chưa thể sớm trở lại ĐTVN.
Quốc Anh và Phước Vĩnh chưa thể sớm trở lại ĐTVN.

Sau khi ban Kỷ luật LĐBĐ Việt Nam ra quyết định xoá án kỷ luật trước thời hạn cho Trần Hải Lâm, Châu Lê Phước Vĩnh, Huỳnh Quốc Anh và Lê Bật Hiếu vào ngày 23/4 vừa qua, LĐBĐ Việt Nam đã có công văn gửi lên ban Kỷ luật FIFA để báo cáo về việc này. 5 ngày sau, ban Kỷ luật FIFA đã có văn bản phúc đáp chính thức, trong đó thông báo rằng sẽ giảm án kỷ luật cho 4 cầu thủ kể trên và họ sẽ được phép tham dự các trận đấu quốc tế.

Tuy nhiên, thông báo của ban Kỷ luật FIFA cũng nói rõ rằng quyết định giảm án của FIFA sẽ được thực hiện theo đúng như nội dung quyết định giảm án ký ngày 23/4 của ban Kỷ luật LĐBĐ Việt Nam. Điều đó có nghĩa là Quốc Anh, Phước Vĩnh, Bật Hiếu và Hải Lâm mới chỉ được phép tham dự các giải đấu quốc nội do LĐBĐ Việt Nam tổ chức, còn việc họ có được thi đấu ở các giải quốc tế chính thức hay không thì phụ thuộc vào quyết định tiếp theo của ban Kỷ luật LĐBĐ Việt Nam.

Ngày 6/5, khi trao đổi với báo chí về vấn đề này, trưởng ban Kỷ luật Nguyễn Hải Hường cho biết: "Tôi đã nắm được thông tin về văn bản của FIFA từ mấy ngày trước. Sở dĩ ban Kỷ luật mới chỉ cho phép Quốc Anh, Hải Lâm, Phước Vĩnh, Bật Hiếu trở lại ở các giải đấu trong nước là bởi chúng tôi chưa xin ý kiến FIFA khi quyết định giảm án kỷ luật cho họ.

Trước đây, để đề phòng trường hợp các cầu thủ bị kỷ luật chuyển sang nước ngoài thi đấu trong thời gian bị treo giò tại Việt Nam, chúng tôi đã báo cáo toàn bộ vụ việc bán độ ở SEA Games 23 lên FIFA để tổ chức này ra quyết định kỷ luật trên phạm vi toàn cầu. Bây giờ nếu ban Kỷ luật FIFA thông báo sẽ chuẩn y với cách xử lý của ban Kỷ luật LĐBĐ Việt Nam thì chúng tôi sẽ xem xét khả năng xoá án treo giò quốc tế cho 4 cầu thủ nói trên".

Ông Hường nói tiếp: "Căn cứ để Quốc Anh, Hải Lâm, Phước Vĩnh, Bật Hiếu được xét xoá án treo giò quốc tế là khả năng chuyên môn và tác phong sinh hoạt của họ. Nếu như năng lực của Quốc Anh, Hải Lâm, Phước Vĩnh, Bật Hiếu đáp ứng được yêu cầu của BHL ĐTVN và bản thân họ cũng có lối sống lành mạnh chỉn chu ở địa phương thì không có lý gì chúng tôi lại ngăn cản họ trở lại ĐTVN".

(Theo VietNamNet)

Các tin khác
Henry sẽ thay thế vai trò của Eto'o.

Tối 7/5, sân nhà của đội ĐKVĐ Tây Ban Nha chắc chắn sẽ lại chìm trong bầu không khí cuồng nhiệt, khi thày trò HLV Schuster sửa soạn tiếp đón đối thủ kình địch từ xứ Catalan, dù cho ngôi cao nhất đã được quyết định xong.

Ông Grant hứa chiến đấu đến cùng.

Sau chiến thắng 2-0 trong trận cầu đầy căng thẳng với Newcastle United tại St James’ Park, ông Avram Grant – huấn luyện viên trưởng Chelsea – đã hứa hẹn với Manchester United về một cuộc chiến đến cùng cho danh hiệu vô địch Premier League mùa này. Hiện tại, Chelsea dưới thời ông Grant đang có chặng hành trình cực kỳ ấn tượng với chuỗi 20 trận bất bại.

Tay vợt số 2 thế giới Rafael Nadal tiếp tục duy trì chuỗi phong độ ấn tượng trên sân đất nện khi đánh bại người đồng hương David Ferrer với tỉ số 2-1 trong trận chung kết kéo dài 2 giờ 14 phút, để lần thứ tư liên tiếp đăng quang chức vô địch Giải Barcelona mở rộng.

Ballack tranh bóng với Martins

MU vẫn tiếp tục là ứng viên nặng ký hơn cho chức VĐ Premier League vì hiệu số bàn thắng bại của họ tốt hơn Chelsea nhiều nhưng họ vẫn cảm thấy sức ép rất lớn khi Chelsea chưa bỏ cuộc. Trận thắng 2-0 tại sân St James Park của Chelsea chứng tỏ đội bóng áo xanh muốn chiến đấu đến phút cuối cùng để xem vận may của mình đến đâu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục