Thảm bại tại Bernabeu, Barca hết hy vọng giành ngôi Á quân

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/5/2008 | 12:00:00 AM

Đội bóng xứ Catalan, Barcelona đã hết hy vọng giành ngôi Á quân và xuất vào thẳng vòng đấu bảng Champions League mùa giải tới sau khi để thua đậm 1-4 trước đối thủ không đội trời chung Real Madrid trong trận cầu "siêu kinh điển" của vòng 36.

Niềm vui của các cầu thủ Real sau khi ghi bàn vào lưới Barca.
Niềm vui của các cầu thủ Real sau khi ghi bàn vào lưới Barca.

Đây là trận thua đậm nhất của Barcelona trước Real Madrid trong 10 năm trở lại đây và thật trớ trêu là nó lại diễn ra vào đúng thời điểm đội bóng xứ Catalan vừa mới gượng dậy (thắng Valencia 6-0) sau những kết quả thất vọng trong thời gian vừa qua.

Với kết quả này, Barcelona không chỉ thua trắng trước Real Madrid trong cả 2 lần đối đầu ở mùa giải năm nay, mà thất bại này cũng đã khiến đội bóng xứ Catalan hết hy vọng bắt kịp Villarreal trong cuộc đua giành ngôi Á quân và xuất vào thẳng vòng đấu bảng Champions League mùa giải tới (hiện Barcelona đang kém Villarreal 7 điểm). 

Trở lại với những diễn biến chính trên sân Bernabeu. Do Real Madrid đã lên ngôi từ vòng đấu trước nên cuộc thư hùng giữa 2 đội lần này cũng đã bớt đi phần hấp dẫn. Tuy nhiên, cũng chính vì Real Madrid đã sớm đăng quang nên họ đã không còn chịu áp lực, và điều đó đã giúp họ chơi hay hơn trong trận thư hùng lần này.

Kết quả các trận đấu vòng 36:

Real Betis - Valladolid: 1-1
Getafe - Almeria: 4-2
Recreativo - Villarreal: 0-2
Deportivo - Levante: 1-0
Valencia - Zaragoza: 1-0
Mallorca - Osasuna: 2-1
Murcia - Athletic Bilbao: 1-2
Racing - Sevilla: 0-3
Real Madrid - Barcelona: 4-1 

Trong khi Real Madrid có đầy đủ mọi điều kiện thuận lợi thì Barcelona lại gặp khá nhiều khó khăn trong trận tái đầu này, đặc biệt là vấn đề nhân sự (thiếu Deco, Iniesta, Eto'o, Milito...). Vì thế, dù rất quyết tâm giành chiến thắng để báo thù cho thất bại ở trận lượt đi và cũng là để tiếp tục cuộc đua tranh giành ngôi á quân với Villarreal nhưng Barcelona với đội hình nhiều chắp vá, Barcelona đã không thể thực hiện được ước nguyện của mình mà trái lại còn phải nhận một trận thua đậm nhất kể từ đầu giải.

Phút 13, Real Madrid có cơ hội nguy hiểm đấu tiên và ngay lập tức họ đã có bàn thắng mở tỷ số với pha dứt điểm rất nhanh ngay trong vòng cấm của đội trưởng Raul. Ở tình huống này, các hậu vệ Barcelona đã thi đấu thiếu quyết liệt tạo điều kiện cho Real Madrid dễ dàng xâm nhập khu vực 16m50, và trong tư thế không người kèm, đội trưởng Raul đã dễ dàng khuất phục thủ môn Victor Valdes bằng một cú cứa lòng chân trái rất nhanh sau đường chuyền của Guti.

Có được bàn thắng mở tỷ số, các cầu thủ Real Madrid càng thi đấu càng hay và họ đã liên tục dồn ép đối thủ bằng những pha tấn công rất đa dạng của mình. Phút 21, ưu thế lấn lướt một lần nữa đã đem về cho Real Madrid bàn thắng và lần này người lập công là cầu thủ chạy cánh người Hà Lan, Arjen Robben với một pha di chuyển khéo léo loại bỏ sự đeo bám của các hậu vệ Barcelona trước khi hạ gục thủ môn Valdes bằng một pha đánh đầu cận thành sau quả đá phạt bên cánh phải của Guti.

Hai bàn thắng khá nhanh của các cầu thủ Real Madrid gần như đã đánh gục mọi ý chí của các cầu thủ Barcelona. Vì thế, dù Lionel Messi rất nỗ lực, dù Carles Puyol vẫn thi đấu lăn xả nhưng những nỗ lực của các cầu thủ này vẫn không thể vực dậy được một đội quân đang rệu rã của Barcelona.

Trong khi các cầu thủ Barcelona rệu rã thì Real Madrid lại đá như "lên đồng" và họ đã cống hiến cho khán giả trận đấu hay nhất kể từ đầu mùa. Vì thế, dù Guti (phút 34), Robben (40'), Raul (54') đã bỏ lỡ cơ hội để nới rộng cách biệt cho Real Madrid nhưng với một thế trận tấn công hoàn toàn lấn lướt, các học trò HLV Bernd Schuster cũng chẳng khó khăn để có được bàn thắng thứ 3.

Phút 61, người hùng trong trận đấu với Osasuna, Higuaín được HLV Schuster tung vào sân thay cho Robben và chỉ 2 phút xuất hiện trên sân tiền đạo người Argentina này đã khiến cả cầu trường phải nổ tung với một pha xử lý khéo léo và một cú dứt điểm gọn gẽ nâng tỷ số lên 3-0 cho Real Madrid sau đường căng ngang bên cánh phải của Diarra.

Đến lúc này thế trận xem như đã được an bài, nhưng cơn ác mộng của các cầu thủ Barcelona chỉ thật sự khép lại ở phút 77 khi tiền đạo mới trở lại sau chấn thương Van Nistelrooy (thay Raul phút 75) nâng tỷ số lên 4-0 cho Real Madrid với một pha dứt điểm chính xác trên chấm 11m sau pha để bóng chạm tay trong vòng cấm của đội trưởng Puyol.

Sau bàn thắng này các cầu thủ Real Madrid đã chơi chậm lại và Barcelona mới có cơ hội vùng lên. Tuy nhiên, tất cả những cố gắng của thầy trò HLV Frank Rijkaard cũng chỉ giúp họ có được bàn thắng danh dự ở phút 82 với pha lập công của Thierry Henry sau đường chuyền thông minh của Lionel Messi.         

Đội hình thi đấu của 2 đội:

Real Madrid: Casillas, Sergio Ramos, Pepe, Heinze, Marcelo, Diarra, Guti (Robinho 72'), Gago, Sneijder, Raúl (Van Nistelrooy 75'), Robben (Higuaín 61').

Barcelona: Víctor Valdés; Zambrotta, Márquez (Sylvinho 46'/Edmilson 60'), Abidal, Xavi, Touré Yaya, Gudjohnsen (Giovani 23'), Messi, Bojan, Henry, Messi.

(Theo TTO)

Các tin khác
Quốc Anh và Phước Vĩnh chưa thể sớm trở lại ĐTVN.

Mặc dù FIFA đã cho phép giảm án kỷ luật với 4 cầu thủ Trần Hải Lâm, Châu Lê Phước Vĩnh, Huỳnh Quốc Anh, Lê Bật Hiếu theo đề nghị của LĐBĐ Việt Nam, nhưng 4 cầu thủ này sẽ vẫn chưa được quyền tham gia các giải thi đấu quốc tế chính thức nếu chưa nhận được sự cho phép của ban Kỷ luật LĐBĐ Việt Nam.

Henry sẽ thay thế vai trò của Eto'o.

Tối 7/5, sân nhà của đội ĐKVĐ Tây Ban Nha chắc chắn sẽ lại chìm trong bầu không khí cuồng nhiệt, khi thày trò HLV Schuster sửa soạn tiếp đón đối thủ kình địch từ xứ Catalan, dù cho ngôi cao nhất đã được quyết định xong.

Ông Grant hứa chiến đấu đến cùng.

Sau chiến thắng 2-0 trong trận cầu đầy căng thẳng với Newcastle United tại St James’ Park, ông Avram Grant – huấn luyện viên trưởng Chelsea – đã hứa hẹn với Manchester United về một cuộc chiến đến cùng cho danh hiệu vô địch Premier League mùa này. Hiện tại, Chelsea dưới thời ông Grant đang có chặng hành trình cực kỳ ấn tượng với chuỗi 20 trận bất bại.

Tay vợt số 2 thế giới Rafael Nadal tiếp tục duy trì chuỗi phong độ ấn tượng trên sân đất nện khi đánh bại người đồng hương David Ferrer với tỉ số 2-1 trong trận chung kết kéo dài 2 giờ 14 phút, để lần thứ tư liên tiếp đăng quang chức vô địch Giải Barcelona mở rộng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục