Giải Rome Masters Series: Federer thẳng tiến

  • Cập nhật: Thứ sáu, 9/5/2008 | 12:00:00 AM

Tối 8.5, vòng 3 giải quần vợt Rome Masters Series (Internazionali BNLd'Italia) đã kết thúc, chứng kiến sự ra đi của hạt giống số 4 Nikolay Davydenko.

Novak Djokovic - tay vợt thành công nhất từ đầu mùa giải 2008.
Novak Djokovic - tay vợt thành công nhất từ đầu mùa giải 2008.

Tay vợt người Nga này đã gác vợt trước đối thủ thua anh 12 bậc trên bảng xếp hạng ATP Tommy Robredo (TBN, 16) trong một trận đấu khá căng thẳng.

Sau gần 3 giờ đồng hồ thi đấu quyết liệt, Davydenko - vừa vô địch giải Miami Masters vào đầu tháng 4 - đã chịu thua Robredo với 3 set 4-6, 6-2, 7-6(4).

Trong khi đó, tay vợt số 1 thế giới người Thụy Sĩ Roger Federer có trận thắng nhàn hạ trước đối thủ thua mình 21 bậc Ivo Karlovic (22) để nâng tỷ số đối đầu với tay vợt người Croatia này lên 6-0. Trong trận đấu kéo dài 1 giờ 33 phút, "tàu tốc hành" Federer có 2 lần giành điểm break để kết thúc trận đấu trong 2 set 7-6(4), 6-3.

Trong tháng 4 vừa qua, Federer đã lên ngôi tại giải Estoril mở rộng và bị chặn lại trong trận chung kết giải Monte Carlo Masters Series bởi "vua sân đất nện" Rafael Nadal. Với việc "đại kình địch" Nadal đã nói lời chia tay với giải, Federer nhiều tự tin sẽ có được danh hiệu vô địch thứ 2 trong năm tại Rome. Nếu thành công, đây sẽ là lần lên ngôi thứ 55 trong sự nghiệp của anh.

Tay vợt tạo nên bất ngờ lớn người Peru - hạng 111 thế giới Luis Horna, sau khi vượt qua hạt giống số 9 Richard Gasquet (Pháp) ở vòng 1 và đánh gục tay vợt Argentina Jose Acasuso (41) ở vòng 2 đã phải dừng bước phiêu lưu tại vòng 3. Trong trận đấu tối qua với Radek Stepanek (Czech, 27) - người đã hạ hạt giống số 5 David Ferrer (Tây Ban Nha) ở vòng 2, Horna đành phải thất thủ với tỷ số 3 set 6-4, 1-6, 6-3 trong 2 giờ 2 phút. Stepanek vào đấu tứ kết với một hạt giống khác, nhưng lần này tương lai sẽ khó khăn hơn nhiều khi đối thủ sắp tới của anh không ai khác chính là số 1 thế giới - Federer.

Hạng 3 thế giới người Serbia Novak Djokovic - được xem là tay vợt thành công nhất từ đầu mùa giải 2008 với Grand Slam đầu tiên trong năm, giải Úc mở rộng và giải Indian Wells Masters Series hồi tháng 3 đã tiếp tục khẳng định sức mạnh của mình để ghi tên vào tứ kết. Sau khi có trận thắng nhẹ nhàng trước Steve Darcis (Bỉ, 49) ở vòng 2, Djokovic tiếp tục vượt qua tay vợt Nga Igor Andreev (26) trong trận đấu kéo dài 2 giờ 42 phút với tỷ số 6-3, 3-6, 6-3. Thắng trận này, Djokovic nâng thành tích toàn thắng trước Andreev lên con số 4.

Ở các trận đấu khác, hai tay vợt đến từ Mỹ Andy Roddick (6) và James Blake (8) đã đặt chân vào tứ kết khi lần lượt vượt qua các tay vợt xếp sau mình trên bảng xếp hạng ATP. Roddick thắng Simone Bolelli (Ý, 55) ở 2 set 7-6(5), 6-3; còn James Blake gặp khó khăn hơn trước Fernando Verdasco (TBN, 28), nhưng cũng thắng với tỷ số 5-7, 7-5, 6-2. Trong khi đó, Juan Carlos Ferrero (TBN, 23) - người vừa hạ "vua sân đất nện" Nadal lại có một trận đấu thất vọng khi để thua nhanh chóng trước tay vợt Thụy Sĩ Stanislas Wawrinka (24) ở 2 set 4-6, 3-6. Còn hạng 11 thế giới Fernando Gonzalez (Chile) đã bỏ cuộc do chấn thương.

Như vậy, các cặp đấu tứ kết được xác định như sau:

- Roger Federer (Thụy Sĩ, 1) X Radek Stepanek (Czech, 27)
- Novak Djokovic (Serbia, 3) X Nicolas Almagro (TBN, 21)
- Andy Roddick (Mỹ, 6) X Tommy Robredo (TBN, 16)
- James Blake (Mỹ, 8) X Stanislas Wawrinka (Thụy Sĩ, 24)

(Theo TNO)

Các tin khác

Giải vô địch wushu châu Á 2008 tổ chức tại Ma-cao (Trung Quốc) từ ngày 10 đến 17-5 thu hút nhiều võ sĩ hàng đầu châu lục của nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia.

Ngày 7-5, ông Trần Đức Phấn - trưởng bộ môn bóng chuyền - cho biết trong số 14 VĐV được gọi vào đội tuyển lần này, có sáu tân binh gồm: Đào Thị Huyền, Tạ Thị Diệu Linh (Bộ Tư Lệnh Thông Tin Trust Bank), Đinh Thị Thu Hương (Phòng Không Không Quân), Trần Thị Cẩm Tú (Tân Bình TP.HCM), Phạm Thị Thu Trang, Lưu Thị Hảo (Lilama Hải Dương).

Niềm vui của các cầu thủ Real sau khi ghi bàn vào lưới Barca.

Đội bóng xứ Catalan, Barcelona đã hết hy vọng giành ngôi Á quân và xuất vào thẳng vòng đấu bảng Champions League mùa giải tới sau khi để thua đậm 1-4 trước đối thủ không đội trời chung Real Madrid trong trận cầu "siêu kinh điển" của vòng 36.

Quốc Anh và Phước Vĩnh chưa thể sớm trở lại ĐTVN.

Mặc dù FIFA đã cho phép giảm án kỷ luật với 4 cầu thủ Trần Hải Lâm, Châu Lê Phước Vĩnh, Huỳnh Quốc Anh, Lê Bật Hiếu theo đề nghị của LĐBĐ Việt Nam, nhưng 4 cầu thủ này sẽ vẫn chưa được quyền tham gia các giải thi đấu quốc tế chính thức nếu chưa nhận được sự cho phép của ban Kỷ luật LĐBĐ Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục