Silvio Berlusconi từ chức chủ tịch AC Milan

  • Cập nhật: Thứ sáu, 9/5/2008 | 12:00:00 AM

Làng bóng đá Italia và châu Âu vừa đón nhận một tin tức quan trọng. Trùm truyền thông Silvio Berlusconi đã chính thức tuyên bố từ chức chủ tịch CLB AC Milan, ngay sau khi chính thức trở thành thủ tướng Italia lần thứ hai.

Berlusconi cùng Milan bên chiếc cúp vô địch châu Âu mùa trước.
Berlusconi cùng Milan bên chiếc cúp vô địch châu Âu mùa trước.

Berlusconi đã tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Italia vào chiều qua (giờ Rome), chính thức dẫn dắt chính phủ Italia lần thứ 3. Đây là thành quả chiến thắng vang dội của cuộc bầu cử ngày 13-14 tháng Tư vừa rồi.

 Theo luật pháp Italia, nhà lãnh đạo bán đảo hình chiếc ủng không được phép nắm giữ các cương vị khác có thể đưa đến mâu thuẫn về lợi ích. Điều này dẫn đến việc Berlusconi buộc phải chấm dứt triều đại của mình tại Rossoneri.

 “Đã chấp nhận vai trò Chủ tịch nội các Italia, tôi buộc phải từ chức khỏi các vị trí xã hội,” Berlusconi tuyên bố trên website acmilan.com. “Vì vậy, tôi rất tiếc phải từ chức Chủ tịch AC Milan ngay lập tức”.

Silvio Berlusconi bắt đầu là Chủ tịch AC Milan hồi tháng 2/1986, nhưng cũng đã từ chức một lần vì lý do tương tự tháng 12/2004. Tháng 6/2006, ông chính thức trở lại cương vị cũ ở Milan sau khi sớm kết thúc nhiệm kỳ thủ tướng của mình.

Hiện Silvio Berlusconi được coi là người giàu nhất Italia, thứ 51 thế giới với tài sản trị giá 12 tỷ USD, ông cũng được coi là nhân vật chính trị, kinh tế “màu mè” và nổi bật nhất nước Ý.

“Đế chế” tài chính của Berlusconi tham gia vào các lĩnh vực truyền thông, bảo hiểm, lương thực và xây dựng. Berlusconi thừa nhận từng phẫu thuật thẩm mỹ và liên tục đối đầu với các cáo buộc nhận hối lộ trong suốt 20 năm qua!

Trong suốt triều đại Silvio Berlusconi, AC Milan đã đoạt được 7 Scudetti, 5 cúp châu Âu, 3 chức vô địch thế giới, tổng công 5 siêu cúp Italia và châu Âu cùng một chức vô địch Coppa Italia. Ông có tiếng nói quan trọng nhất trong chiến lược phát triển của Milan và thường xuyên tham gia vào hoạt động của CLB, nhất là các phi vụ chuyển nhượng.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Novak Djokovic - tay vợt thành công nhất từ đầu mùa giải 2008.

Tối 8.5, vòng 3 giải quần vợt Rome Masters Series (Internazionali BNLd'Italia) đã kết thúc, chứng kiến sự ra đi của hạt giống số 4 Nikolay Davydenko.

Giải vô địch wushu châu Á 2008 tổ chức tại Ma-cao (Trung Quốc) từ ngày 10 đến 17-5 thu hút nhiều võ sĩ hàng đầu châu lục của nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia.

Ngày 7-5, ông Trần Đức Phấn - trưởng bộ môn bóng chuyền - cho biết trong số 14 VĐV được gọi vào đội tuyển lần này, có sáu tân binh gồm: Đào Thị Huyền, Tạ Thị Diệu Linh (Bộ Tư Lệnh Thông Tin Trust Bank), Đinh Thị Thu Hương (Phòng Không Không Quân), Trần Thị Cẩm Tú (Tân Bình TP.HCM), Phạm Thị Thu Trang, Lưu Thị Hảo (Lilama Hải Dương).

Niềm vui của các cầu thủ Real sau khi ghi bàn vào lưới Barca.

Đội bóng xứ Catalan, Barcelona đã hết hy vọng giành ngôi Á quân và xuất vào thẳng vòng đấu bảng Champions League mùa giải tới sau khi để thua đậm 1-4 trước đối thủ không đội trời chung Real Madrid trong trận cầu "siêu kinh điển" của vòng 36.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục