Barca chia tay Rijkaard

  • Cập nhật: Thứ sáu, 9/5/2008 | 12:00:00 AM

Chưa đầy 24 giờ sau trận thua mất mặt trước đại kình địch Real Madrid, sếp lớn ở Barca quyết định ra thông báo chính thức về số phận của HLV người Hà Lan tại sân Nou Camp.

"Cuộc tình" giữa Rijkaard (trái) và Barca sắp kết thúc sau 5 năm.

Theo tuyên bố của Chủ tịch Joan Laporta, Frank Rijkaard sẽ rời nhiệm sở vào cuối mùa hiện tại. Thay thế ông là HLV đội Barca B, Josep Guardiola. Thông tin trên thực ra không có gì quá mới lạ, vì trước đó đã xuất hiện đầy trên các mặt báo những ngày qua. Tuy nhiên, đây mới là lần đầu tiên nó được xác nhận chính thức bởi một vị chức sắc cấp cao của Barca.

"Ban lãnh đạo của CLB quyết định, cuối mùa giải này, Frank Rijkaard sẽ ngừng công việc huấn luyện tại Barcelona. Vị trí của ông ấy sẽ được thay thế bởi Josep Guardiola - người mà chúng tôi nhận thấy có đầy đủ khả năng, sự lạc quan và niềm tin để hướng đến thành công", Chủ tịch Joan Laporta tuyên bố.

Frank Rijkaard bắt đầu dẫn dắt đội chủ sân Nou Camp năm 2003, sau đó, đưa "gã khổng lồ" xứ Catalan lên đỉnh cao La Liga trong hai năm liên tiếp (2005, 2006) và vô địch Champions League (2006).

Nhưng chu kỳ thành công rồi cũng đi đến hạn. Barca liên tiếp trắng tay trong hai mùa gần đây, và trận thua 1-4 trên sân Real hôm giữa tuần như giọt nước làm tràn ly, đánh dấu đoạn kết cho chuyến phiêu lưu của nhà cầm quân 45 tuổi với đội chủ sân Nou Camp.

Trong cuộc tìm kiếm người thay thế chiếc ghế huấn luyện của Rijkaard, nhiều quan chức cấp cao của Barca đã nhắm đến những cái tên nổi tiếng như cựu HLV Chelsea Jose Mourinho, HLV Manuel Pellegrini của Villarreal hay nhà cầm quân đương nhiệm Michael Laudrup của Getafe.

Tuy nhiên, Joan Laporta mới là Chủ tịch và ông muốn dùng "hàng nhà" hơn. Bởi vậy, Josep Guardiola dù còn non kinh nghiệm (mới 37 tuổi) nhưng vẫn được chỉ định lên thay Rijkaard từ ngày 30/6 tới. Guardiola là một nhân cách lớn ở Barca.

Ông từng chơi cho đại gia Tây Ban Nha trong 17 năm (1984-2001), cùng đội bóng giành 6 chức vô địch La Liga và lên ngôi tại Champions League ngay sau khi giải đấu danh giá ra đời năm 1992. Ông bắt đầu sự nghiệp cầm quân với Barca B năm 2007 - thi đấu tại giải Tercera Division (giải hạng tư Tây Ban Nha, có đẳng cấp kém La Liga, Segunda và Segunda B).

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Berlusconi cùng Milan bên chiếc cúp vô địch châu Âu mùa trước.

Làng bóng đá Italia và châu Âu vừa đón nhận một tin tức quan trọng. Trùm truyền thông Silvio Berlusconi đã chính thức tuyên bố từ chức chủ tịch CLB AC Milan, ngay sau khi chính thức trở thành thủ tướng Italia lần thứ hai.

Novak Djokovic - tay vợt thành công nhất từ đầu mùa giải 2008.

Tối 8.5, vòng 3 giải quần vợt Rome Masters Series (Internazionali BNLd'Italia) đã kết thúc, chứng kiến sự ra đi của hạt giống số 4 Nikolay Davydenko.

Giải vô địch wushu châu Á 2008 tổ chức tại Ma-cao (Trung Quốc) từ ngày 10 đến 17-5 thu hút nhiều võ sĩ hàng đầu châu lục của nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia.

Ngày 7-5, ông Trần Đức Phấn - trưởng bộ môn bóng chuyền - cho biết trong số 14 VĐV được gọi vào đội tuyển lần này, có sáu tân binh gồm: Đào Thị Huyền, Tạ Thị Diệu Linh (Bộ Tư Lệnh Thông Tin Trust Bank), Đinh Thị Thu Hương (Phòng Không Không Quân), Trần Thị Cẩm Tú (Tân Bình TP.HCM), Phạm Thị Thu Trang, Lưu Thị Hảo (Lilama Hải Dương).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục