Bể giải U19 quốc tế Đội vô địch không chịu nhận cúp!

  • Cập nhật: Thứ bảy, 10/5/2008 | 12:00:00 AM

Giải U19 Quốc tế Cúp Báo Thể thao Việt Nam kết thúc vào chiều qua (9-5) trong sự tranh cãi khi Thái Lan cương quyết không chịu nhận cúp vì phản ứng sự thiên vị của trọng tài Việt Nam.

Tổng Thư ký VFF Trần Quốc Tuấn (trái) thuyết phục trưởng đoàn U19 Thái Lan.
Tổng Thư ký VFF Trần Quốc Tuấn (trái) thuyết phục trưởng đoàn U19 Thái Lan.

Trận đấu giữa U19 Thái Lan và chủ nhà U19 VN trước đó đã phải ngừng đến hơn 20 phút vì đội khách bỏ ra ngoài để phản đối quyết định của trọng tài. Nhưng đó cũng chưa phải là tất cả màn bi hài kịch tại sân Hàng Đẫy chiều 9-5...

Tổng Thư ký VFF năn nỉ đội bạn

Sự cố xảy ra khi trận đấu đang ở phút thứ 87 và có tỉ số 2-2. Trọng tài Phùng Đình Dũng thổi phạt trung vệ Thái Lan sau khi tiền đạo Trần Đức Trung của VN ngã trong vòng cấm địa. Trước đó, ở những phút bù giờ hiệp một, ông Dũng cũng cho chủ nhà được hưởng một quả phạt đền, qua đó giúp chủ nhà san hòa tỉ số 1-1 – kết quả vừa đủ giúp U19 Thái Lan vô địch. Ở vào thời điểm rất nhạy cảm là phút 87, quyết định thổi phạt đền thứ hai đối với khách của trọng tài đã làm các cầu thủ khách nổi giận. Toàn bộ ban huấn luyện (BHL), các cầu thủ dự bị U19 Thái Lan cùng nhau rời khỏi sân không đá nữa. Những tưởng đó chỉ là một phản ứng nhất thời của đội khách, nhưng ngay sau khi ra khỏi sân, các cầu thủ được lệnh cởi áo thi đấu... đi về.

U19 Thái Lan ra về không mang theo cúp. Ảnh: M.D

Các giám sát trận đấu, giám sát trọng tài ngay lập tức xuống sân để can ngăn hành động trên nhưng vô hiệu bởi toàn bộ đội U19 Thái Lan, không một ai chịu nhượng bộ. Trận đấu bị ngừng đến hơn 15 phút. BTC đã phải cầu cứu đến ông Trần Quốc Tuấn – Tổng Thư ký LĐBĐ VN (VFF)- xuống để thuyết phục đội khách. Phải mất đến gần 10 phút, dùng đủ mọi lý lẽ cả cứng rắn lẫn mềm mỏng, ông Tuấn mới thuyết phục được đội khách trở lại sân. Trận đấu được tiếp tục bằng quả phạt đền cho U19 VN và tất nhiên là thủ môn đội khách đã đứng ra khỏi khung thành. Lê Đức Tài - người đã sút thành công quả phạt đền ở hiệp 1 - sau một hồi suy nghĩ quyết định sút... lên trời.

Chỉ có điều màn bi hài kịch trên sân vẫn chưa chịu dừng lại. Ông trưởng đoàn U19 Thái Lan Wisit nhất định không chịu lên nhận cúp vô địch dù đích thân Phó Chủ tịch VFF Vũ Quang Vinh đã đến giải thích. Mãi đến khi BTC năn nỉ rằng chỉ lên cầm cúp để chụp ảnh thôi, U19 Thái Lan mới cử một đại diện lên cầm cúp. Nhưng ngay sau đó, đội bóng này lại tiến về phía ông tổng thư ký VFF trả cúp với lý do: “Hôm nay chẳng có ai vô địch. Chúng tôi không cần cúp”. Trả lại cúp cho ông Tuấn không được, trưởng đoàn U19 Thái Lan trước khi ra xe về khách sạn đã trả lại cúp cho người của BTC và cũng không chịu nhận cả tiền thưởng.

Tại sao không thuê trọng tài ngoại?

Sau khi trận đấu được coi là chung kết của giải giữa U19 Thái Lan và U19 VN kết thúc, mọi người ra về mà dường như vẫn không biết trận đấu đã dừng lại ở tỉ số bao nhiêu. Đơn giản là vì những diễn biến bên lề của trận đấu này còn nóng hơn nhiều. Công bằng mà nói, đội khách là những người chơi hay hơn nhưng U19 VN cũng đã rất nỗ lực để giữ cúp lại sân nhà. Nhưng khi mà những nỗ lực của các cầu thủ không chiến thắng được đội bạn thì họ đã được trọng tài dành cho tới hai “món quà”.

Trưởng đoàn U19 Thái Lan rất cương quyết: “Đây là một giải giao hữu thì càng phải công bằng. Một quả phạt đền tranh cãi đã là quá đáng. Trọng tài thổi phạt chúng tôi tới hai quả rõ ràng là muốn VN thắng để giữ lại cúp. Chúng tôi trả lại cúp vì VN cần vô địch chứ chúng tôi thì không”. Giải đấu vỡ một phần vì phản ứng có phần thái quá của đội khách. Nhưng tiên trách kỷ hậu trách nhân, BTC giải có lẽ đã rút được nhiều bài học. Chẳng có một giải đấu nào có khách mời quốc tế nhưng chỉ sử dụng toàn trọng tài “người nhà”. Không biết có phải BTC muốn tiết kiệm chi phí tổ chức không, nhưng tiết kiệm kiểu đó thì vỡ giải là điều khó tránh khỏi. Trước đó, trận U19 VN thắng U19 Lào cũng không thuyết phục khi trọng tài làm ngơ không cho đội khách được hưởng phạt đền và không mạnh tay trước những pha vào bóng vượt luật của đội chủ nhà.

(Theo NLĐ)

Các tin khác

Chưa đầy 24 giờ sau trận thua mất mặt trước đại kình địch Real Madrid, sếp lớn ở Barca quyết định ra thông báo chính thức về số phận của HLV người Hà Lan tại sân Nou Camp.

Berlusconi cùng Milan bên chiếc cúp vô địch châu Âu mùa trước.

Làng bóng đá Italia và châu Âu vừa đón nhận một tin tức quan trọng. Trùm truyền thông Silvio Berlusconi đã chính thức tuyên bố từ chức chủ tịch CLB AC Milan, ngay sau khi chính thức trở thành thủ tướng Italia lần thứ hai.

Novak Djokovic - tay vợt thành công nhất từ đầu mùa giải 2008.

Tối 8.5, vòng 3 giải quần vợt Rome Masters Series (Internazionali BNLd'Italia) đã kết thúc, chứng kiến sự ra đi của hạt giống số 4 Nikolay Davydenko.

Giải vô địch wushu châu Á 2008 tổ chức tại Ma-cao (Trung Quốc) từ ngày 10 đến 17-5 thu hút nhiều võ sĩ hàng đầu châu lục của nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục