Hình ảnh các sân vận động tại Euro 2008

  • Cập nhật: Thứ sáu, 16/5/2008 | 12:00:00 AM

Vào ngày 7/6 tới, giải bóng đá châu Âu Euro 2008 sẽ chính thức khởi tranh với 16 đội tham dự. Xin giới thiệu với bạn đọc 8 sân vận động tại Áo và Thụy Sỹ được chọn để đăng cai các trận đấu.

Sân St. Jakob-Park

Kể từ khi được xây dựng lại năm 2001, St. Jakob-Park đã trở thành một trong những SVĐ hàng đầu của Thụy Sỹ và đạt tiêu chuẩn "4 sao" theo quy chuẩn của UEFA.

Sân St. Jakob-Park được thiết kế rất đặc biệt với mái che kiểu cách, có hệ thống thu năng lượng mặt trời cùng những trang thiết bị tối tân khác có thể làm hài lòng các CĐV và giới truyền thông tác nghiệp tại đây.


St. Jakob-Park cũng chính là nơi sẽ đăng cai 3 trận vòng bảng trong đó có trận khai mạc giữa chủ nhà Thụy Sỹ và CH Séc ở bảng A, 2 trận tứ kết và 1 trận bán kết tại Euro 2008. Hiện St. Jakob-Park đang là sân nhà của FC Basel.

Sân Stade de Suisse Wankdorf

Stade de Suisse - thường được biết đến với cái tên Wankdorf - là sân nhà của CLB BSC Young Boys - một trong những đội bóng giàu truyền thống nhất của Thụy Sỹ. Nhắc đến Wankdorf chắc hẳn các CĐV Hungary vẫn chưa thể quên được thất bại cay đắng 2-3 của đội nhà chính ngay tại sân đấu này trước đối thủ Đông Đức trong trận chung kết World Cup 1954.

Tuy nhiên, Wankdorf đã bị phá bỏ tháng 3/2001 để thay vào đó là một sân bóng hiện đại, trẻ trung với sức chứa vẫn khá khiêm tốn 30.000 người. Ngay cạnh SVĐ là khu tổ hợp giải trí gồm các khu mua sắm, nhà hàng.....

Sân Stade de Geneve

Tương tự như các sân bóng khác ở Thụy Sỹ, Stade de Geneve có sức chứa khiêm tốn 30.000 chỗ ngồi, tọa lạc ở khu La Praille, gần biên giới với Pháp.

Sân Stade de Geneve được khánh thành vào ngày 30/4/2003 bằng trận đấu giao hữu giữa Thụy Sỹ và Italia. Kết quả chủ nhà để thua Italia 1-2.


Stade de Geneve được thiết kế rất hiện đại và khoa học. Các tuyến đường tới Stade de Geneve kết nối trực tiếp với hệ thống RER của thành phố Geneva, sẽ đưa du khách và các CĐV dễ dàng tới sân thông qua hệ thống tàu điện ngầm và xa lộ.

Ngoài ra Stade de Geneve còn có một khu tổ hợp giải trí, gồm các khu mua sắm, khu đỗ xe ngầm rộng rãi, khách sạn, rạp chiếu phim, trung tâm văn hóa....

Sân Leztigrund

Là sân vận động được xây dựng nhanh nhất của Áo (1 năm) nhằm chuẩn bị cho ngày hội của bóng đá châu Âu. Với chi phí xây dựng lên tới 66,5 triệu bảng, sân Leztigrund mang hình hài tương tự như một con chai lấp lánh nhiều màu sắc và có sức chứa 30.000 người.

Sân Leztigrund có 2 màn hình cực lớn với dàn âm thanh hiện đại bậc nhất hiện nay, đem lại cho khán giả trên sân hình ảnh và âm thanh trung thực và sống động nhất.

Sân Ernst-Happel-Stadion

Được UEFA xếp hàng 5 sao, sân Ernst-Happel-Stadion luôn là địa điểm được đội tuyển Áo lựa chọn để thi đấu mỗi khi đón tiếp các đội bóng khác. Đây cũng là nơi từng tổ chức trận chung kết Champions League giữa CLB Ajax và AC Milan. Kết quả đội bóng Hà Lan đã giành chiến thắng 1-0 để đăng quang ngôi vô địch.


Trong quá khứ Ernst-Happel từng bị Đức quốc xã sử dụng làm nhà tù tạm thời để giam cầm hơn 1.000 người Do thái trước khi được đưa tới trại tập trung khét tiếng Buchenwald.

Sân Ernst-Happel-Stadion cũng chính là nơi vinh dự được tổ chức trận chung kết Euro 2008 vào ngày 29/6 tới.

Sân Worthersee

Sân Worthersee được xây dựng phỏng theo cấu trúc của sân St. Jakob-Park ở Basel, Thụy Sỹ với sức chứa 30.000 người. Đây là sân nhà của đội bóng SK Austria Kornten.


Khác với các sân bóng khác, sân Worthersee được xây dựng ở khu vực đồng quê Worthersee nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ cơ sở vật chất để phục vụ cho Euro 2008 với một trung tâm mua sắm, khách sạn, khu kinh doanh.....

Sân Wals-Siezenheim

Sân được đặt tại thành phố Wals-Siezenheim, ngay gần sân bay Salzburg, khánh thành vào tháng 3/2003. Đây là sân nhà của FC Salzburg, một trong những đội bóng lớn nhất của Áo.


Ban đầu sân chỉ có thể đáp ứng chỗ ngồi cho 18.686 người nhưng sau đó đã được nâng cấp lên 30.000 chỗ ngồi để phù hợp với yêu cầu của UEFA.

Sân Wals-Siezenheim còn có khu vui chơi, nhà hàng, sân tập và tiện lợi cho việc di chuyển khi nối trực tiếp với các tuyến đường cao tốc.

Sân Tivoli-Neu

Nằm ngay giữa trung tâm rặng núi Tirol, sân Tivoli-Neu cũng chỉ có 15.000 chỗ ngồi. Sau đó, chính quyền thành phố buộc phải nâng cấp chỗ ngồi lên gấp đôi để phục vụ hàng chục nghìn CĐV sẽ tới đây vào tháng 6 này.


Sân Tivoli-Neu cũng có những khu vui chơi như quán bar, khu thể thao. Tivoli-Neu có thể coi là sân vận động đa năng khi có thể phục vụ cho các buổi hòa nhạc và những sự kiện lớn.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Các đoàn viên Chi đoàn Báo Yên Bái tại giải leo núi Phansipăng lần thứ II do Báo Lào Cai tổ chức.

YBĐT - Đồng nghiệp báo chí Tây Bắc đến với nhau, học tập trao đổi kinh nghiệm chuyên môn và cùng tranh tài các môn thể thao – ý tưởng này được Báo Yên Bái xuất đưa ra từ đầu năm 2005 và nó đã sớm được hiện thực hóa khi được báo bạn Lào Cai và Lai Châu cùng hưởng ứng thực hiện.

Một quyết định gây sửng sốt và thậm chí là bàng hoàng cho bất cứ ai yêu thích quần vợt: “nữ hoàng” của những giải Grand Slam, Justine Henin - người đang ở trên những vinh quang cao nhất của sự nghiệp, đã quyết định giã từ quần vợt vào ngày 15/5.

Zenit - tân chủ nhân của Cup UEFA.

Hoàn toàn chủ động và có được thế trận tốt hơn, Zenit đã hai lần chọc thủng lưới Rangers để lần đầu tiên trong lịch sử CLB giành danh hiệu châu Âu. Đêm 14/5, thành Manchester đã nói tiếng Nga.

SVĐ Ernst Happel ở thủ đô Vienna (Áo) - nơi sẽ diễn ra trận chung kết Euro 2008.

Hai nước đồng chủ nhà Áo và Thụy Sĩ đã hoàn tất các công việc chuẩn bị để sẵn sàng cho vòng chung kết Euro 2008. Chủ tịch Ban tổ chức Euro 2008, đồng thời cũng là chủ tịch Euro 2004, ông Martin Kallen cho biết : "Từ trước đến nay, chưa bao giờ các thành phố tổ chức giải lại sẵn sàng sớm như ở Áo và Thụy Sĩ".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục