Công tác chuẩn bị Euro 2008 đã hoàn tất!

  • Cập nhật: Thứ năm, 15/5/2008 | 12:00:00 AM

Hai nước đồng chủ nhà Áo và Thụy Sĩ đã hoàn tất các công việc chuẩn bị để sẵn sàng cho vòng chung kết Euro 2008. Chủ tịch Ban tổ chức Euro 2008, đồng thời cũng là chủ tịch Euro 2004, ông Martin Kallen cho biết : "Từ trước đến nay, chưa bao giờ các thành phố tổ chức giải lại sẵn sàng sớm như ở Áo và Thụy Sĩ".

SVĐ Ernst Happel ở thủ đô Vienna (Áo) - nơi sẽ diễn ra trận chung kết Euro 2008.
SVĐ Ernst Happel ở thủ đô Vienna (Áo) - nơi sẽ diễn ra trận chung kết Euro 2008.

Sân vận động Ernst Happel ở thủ đô Vienna (Áo), nơi tổ chức trận chung kết,  với sức chứa 51 nghìn người và trung tâm báo chí có 460 chỗ, đã được tân trang hoàn tất từ tháng trước. Các sân vận động ở bảy thành phố khác của hai nước đồng tổ chức giải cũng đã sẵn sàng.

Hai nước đồng chủ nhà Áo và Thụy Sĩ còn là điểm đến du lịch hấp dẫn, đã chuẩn bị tốt để đón hàng triệu du khách trong tháng 6, thời điểm diễn ra vòng chung kết Euro 2008. Hai nước cũng có kế hoạch chạy 2.000 và 2.500 chuyến tàu đặc biệt để bảo đảm chuyên chở hành khách một cách nhanh chóng nhất. Những ai có vé xem các trận đấu sẽ được miễn phí đi tàu.

Ngoài ra, hai quốc gia là Áo - Thụy Sĩ dự tính, sẽ có khoảng hai triệu người đến xem Euro 2008 và sẽ mang lại khoản lợi nhuận hàng trăm triệu USD dịp này.

Để phục vụ những người hâm mộ không có vé, bên ngoài sân vận động ở tám thành phố của hai nước, như : Basel, Bern, Geneva và Zurich (Thụy Sĩ),  Innsbruck, Klagenfurt, Salzburg và Vienna (Áo) ban tổ chức sẽ lắp đặt các màn hình cỡ lớn ở những nơi công cộng, truyền hình trực tiếp các trận đấu.

Áo và Thụy Sĩ cũng chuẩn bị công tác an ninh một cách nghiêm ngặt. Tất cả các đợt nghỉ phép của 27.000 cảnh sát áo bị hủy bỏ trong dịp này và họ sẽ cùng 3.000 binh sĩ quân đội bảo đảm công tác an ninh. Thụy Sĩ cũng có lực lượng an ninh tương tự. Ngoài ra, hai nước còn được sự giúp sức của 2.500 cảnh sát nước ngoài đến từ Đức (1.700 người) và Pháp (750 người).

Trong thời gian diễn ra Euro 2008, các camera được đặt ở nhiều điểm để theo dõi các mọi hành vi gây rối, không phận của hai nước được canh phòng nghiêm ngặt  Việc kiểm soát biên giới cũng được lập lại sau khi được bãi bỏ từ tháng 12 năm ngoái theo thỏa thuận Schengen.

(Theo Nhân dân)

Các tin khác
Việc tìm ra được khe hở trong hàng phòng ngự của Rangers (áo trắng) sẽ là thách thức không nhỏ với Zenit.

Một bên vững vàng trong phòng ngự, một bên mạnh mẽ trong tấn công, sự đối nghịch đó sẽ càng khiến cho trận chung kết Cúp UEFA có nhiều điều để chờ đợi.

Niềm vui chiến thắng của Thể Công.

Thể Công đã thắng, và lên ngôi đầu bảng. Lên ngôi số 1 bằng một bàn thắng kỳ dị từ cái chân trái của Ngọc Duy, bằng đôi tay nhựa của thủ môn Sihavy và sự may mắn, theo cái cách rất quen thuộc ở mùa giải này: 1-0 và 3 điểm. Đây là lần đầu tiên sau 10 năm, đội bóng mặc áo lính có được niềm vui đứng đầu BXH.

MU chỉ 6 lần

Cùng với vầng hào quang mà Vương miện giải Ngoại hạng đem lại, thày trò HLV Ferguson còn để lại ấn tượng đặc biệt ở những con số thống kê.

Không thể bỏ qua vai trò của hai giám sát trong sự cố trên sân Chi Lăng.

Theo Chủ tịch Hội đồng trọng tài (HĐTT) Nguyễn Văn Mùi: Sự cố trên sân Chi Lăng cho thấy bản lĩnh và nhận định của trọng tài (TT) Nguyễn Xuân Hòa quá kém.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục