Danh sách 30 cầu thủ đội tuyển Việt Nam: Trẻ và lạ

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/5/2008 | 12:00:00 AM

Cố chờ đến hạn chót để "đãi cát tìm vàng", chiều 19.5, ông Calisto đã công bố danh sách 30 cầu thủ với 14 gương mặt chưa từng có tên trong ĐTQG. Tuy nhiên, chính ông Calisto lại bảo: "Tôi không thật thoả mãn với bản danh sách này".

"Tôi biết rằng vẫn còn những cầu thủ đâu đó ngoài kia đang chờ tôi, nhưng tôi lại không xem hết được các trận đấu vì thời gian không cho phép" - ông Calisto giải thích - "Các bạn có thể thấy danh sách này thể hiện quan điểm xây dựng ĐT của tôi: Là sự xen kẽ giữa các thế hệ, để có sự bù đắp cho nhau".

Vì sao vẫn là Công Vinh, Huy Hoàng?

"Công Vinh đang bị trật khớp tay và đã có tin anh xin không lên tuyển, còn đội trưởng Huy Hoàng trước đây cũng nhiều lần muốn rút khỏi ĐT. Vậy sao ông vẫn để tên họ trong lần tập trung này?". Câu hỏi cắc cớ của PV bị vị HLV Bồ Đào Nha bật lại ngay:"Công Vinh vẫn chạy được đấy chứ.  Chỉ các bác sĩ ĐT mới là người nói cho tôi biết chính xác nhất chấn thương của cầu thủ đến mức nào.

Mặt khác, Vinh là cầu thủ rất quan trọng của ĐTVN, đây cũng là dịp để thể hiện sự quan tâm, chăm sóc của VFF đối với anh, một cách làm chuyên nghiệp. Nếu lên ĐT, Vinh tập được thì anh sẽ ở lại, nếu không tôi sẽ cho anh về. Còn Huy Hoàng? Tôi muốn mặt đối mặt, để nghe chính anh ấy nói. Điều đầu tiên tôi sẽ hỏi là, anh ấy có còn mong muốn, đam mê cống hiến cho ĐT hay không? Nếu anh ấy nói với tôi rằng anh ta không muốn đá nữa thì tôi sẽ cho về"!

Trẻ hoá và người cũ

Trong số 14 cầu thủ lần đầu vào ĐTQG lần này, có 2 gương mặt rất trẻ, 19 tuổi- Hoàng Văn Bình (SLNA) và Chu Ngọc Anh - ảnh, giữa (Nam Định). "Văn Bình đã nhiều lần được đá ở đội hình chính SLNA, anh ta có lối chơi quyết liệt, giữ bóng tốt. Ngọc Anh thì tôi ngoài việc xem anh ta đá ở ĐT U.19 tôi chưa biết rõ lắm, nhưng tôi muốn xem anh ta phát triển như thế nào. Rất trẻ đồng nghĩa với tiềm năng lớn, kỹ thuật tốt. Tôi thích một ĐT trẻ hoá. Cũng lần đầu tiên một cầu thủ ngoại có tên trong danh sách ĐTVN" - ông Calisto khẳng định.

Nhưng ĐT cũng còn những gương cũ. "Tôi biết Bảo Khanh chơi không tốt ở CLB, nhưng nếu ở tình trạng thể lực tốt, anh ấy sẽ chơi tốt. Trong ĐT, ngoài Bảo Khanh còn có 3 trường hợp tương tự. Khi gọi họ, tôi hy vọng rằng họ vẫn còn giá trị, là động cơ để họ phấn đấu".

Những người lỡ hẹn

Sự vắng mặt của cầu thủ chạy cánh trái Văn Nhiên và tiền vệ rất thành công ở HN.ACB là ngạc nhiên lớn nhất. Vì sao không phải là Thành Lương mà lại là Lý Lâm Huy (ĐTLA)?

Ông Calisto nói ngay: "Không phải tôi thiên vị ĐTLA, bởi tôi muốn chọn 3 người bên cánh trái, 3 người cánh phải. Tôi rất biết Lâm Huy, còn Thành Lương chơi bên phải thế nào thì tôi không rõ. Từ nay đến trận gặp Indonesia chỉ còn 2 tuần, tôi phải chọn cầu thủ nào mà tôi biết chắc. Riêng với Văn Nhiên thì tôi thấy anh ta không được đá nhiều trong các trận gần đây ở HAGL".

Có một sự thay đổi lớn về kế hoạch được ông Calisto thông báo: Đó là địa điểm tập huấn sẽ là TTTT Thành Long (TPHCM) chứ không phải TTHLTTQG Hà Nội như dự kiến ban đầu, để phù hợp với thời tiết tại Indonesia. ĐT sẽ tập trung ngày 26.5, chỉ có 20/30 cầu thủ trong danh sách trên sẽ được đến Indonesia.

(Theo Lao Động)

Các tin khác
Cả châu Âu hướng về Moscow

Sau La Liga 2000 và Serie A 2003, Premier League cuối cùng cũng có được niềm vinh dự của riêng mình khi hai đội bóng lọt vào trận CK Champions League đều mang quốc tịch Anh. Đêm 21/5, Luzhniki sẽ là điểm hẹn cho khát vọng của những người Anh.

Tay vợt số hai thế giới Rafael Nadal lần đầu đăng quang tại giải quần vợt Masters Hamburg, sau khi đánh bại tay vợt ĐKVĐ, hạt giống số một Roger Federer trong trận chung kết.

Jelena Jankovic thêm một lần được ôm hôn cúp vô địch.

Jelena Jankovic đã chấm dứt giấc mơ của tay vợt người Pháp Alize Cornet tại giải quần vợt Ý mở rộng bằng chiến thắng trong trận chung kết với tỷ số 2-0 ( 6-2, 6-2 ).

Ibrahimovic, người hùng của Inter trong đêm 18-5.

Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic trở thành người hùng của Inter Milan khi 2 bàn thắng của anh trong hiệp 2 sau khi vào sân từ ghế dự bị giúp đội bóng áo sọc xanh đen đánh bại chủ nhà Parma 2-0 vào tối qua, 18-5, bảo vệ được ngôi vô địch trước sự đeo bám quyết liệt của AS Roma đến tận lượt đấu cuối cùng của giải vô địch Ý.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục