Luzhniki sẵn sàng cho ngày hội bóng đá

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/5/2008 | 12:00:00 AM

Những chuẩn bị cuối cùng cho trận chung kết Champions League giữa M.U và Chelsea tại SVĐ Luzhniki tại Moscow đã được hoàn tất.

Sân vận động lâu đời nhất của Nga này từng chứng kiến nhiều sự kiện lớn của thể thao trong năm nay, nhưng sẽ vẫn còn thiếu nếu không có trận chung kết Champions League.

Có lẽ chỉ sau sự kiện Olympic 1980, sân Luzhniki mới thu hút được sự chú ý của đông đảo giới truyền thông như vậy đối với trận tranh danh hiệu cao quý nhất châu Âu giữa hai CLB Anh.

Phòng họp báo được sửa sang, mở rộng diện tích gấp đôi và trang bị thêm các phương tiện hiện đại cho các phóng viên nước ngoài tác nghiệp thuận lợi. Dự kiến sẽ có khoảng 800 phóng viên viết và hơn 200 phóng viên ảnh đến đưa tin về sự kiện này. Trận đấu sẽ được tường thuật trực tiếp tới khoảng 230 nước, thu hút khoảng 150 triệu khán giả.

Có khoảng 61 nghìn khán giả Nga sẽ đến SVĐ xem trận đấu, và khoảng 40 nghìn CĐV Anh sang cổ vũ cho hai đội. Số ghế thống kê được của SVĐ là 84.745 chỗ, nhưng thực tế sân có thể chứa tới hơn 100 nghìn người. Trong thực tế, có lúc sân Luzhniki từng chứa tới 100.527 khán giả đến xem trận Liên Xô thắng Hungary 3-1 ngày 29-9-1958. Tuy nhiên, ban quản lý SVĐ cũng phải giữ mức khán giả không quá đông, vừa để đủ không gian cho các phương tiện truyền thông, vừa giúp chính khán giả không quá khó khăn trong việc chứng kiến trận đấu.

Cỏ cho sân đấu được nhập về từ Slovakia, hy vọng trong những ngày qua trời ấm và mưa nhẹ sẽ làm cho lớp cỏ này phát triển tốt. Năm 1999, khi trận chung kết cúp UEFA được tổ chức tại đây, người ta đã phải huy động cả quân đội đến để dọn sạch tuyết. Năm đó, Parma đã đánh bại Olympique de Marseille 3-0 và giành ngôi vô địch.
 
(Theo NDĐT)

Các tin khác

Cố chờ đến hạn chót để "đãi cát tìm vàng", chiều 19.5, ông Calisto đã công bố danh sách 30 cầu thủ với 14 gương mặt chưa từng có tên trong ĐTQG. Tuy nhiên, chính ông Calisto lại bảo: "Tôi không thật thoả mãn với bản danh sách này".

Cả châu Âu hướng về Moscow

Sau La Liga 2000 và Serie A 2003, Premier League cuối cùng cũng có được niềm vinh dự của riêng mình khi hai đội bóng lọt vào trận CK Champions League đều mang quốc tịch Anh. Đêm 21/5, Luzhniki sẽ là điểm hẹn cho khát vọng của những người Anh.

Tay vợt số hai thế giới Rafael Nadal lần đầu đăng quang tại giải quần vợt Masters Hamburg, sau khi đánh bại tay vợt ĐKVĐ, hạt giống số một Roger Federer trong trận chung kết.

Jelena Jankovic thêm một lần được ôm hôn cúp vô địch.

Jelena Jankovic đã chấm dứt giấc mơ của tay vợt người Pháp Alize Cornet tại giải quần vợt Ý mở rộng bằng chiến thắng trong trận chung kết với tỷ số 2-0 ( 6-2, 6-2 ).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục